No data was found

“โค้ชอ๊อด” ออกโรงแจง ปม “บุ๋มบิ๋ม” นักตบทีมชาติ แชร์ข้อความด้อยค่าประเทศไทย

กดติดตาม TOP NEWS

“โค้ชอ๊อด” ขอโทษคนไทย ปม “บุ๋มบิ๋ม” นักตบสาวแชร์ข้อความด้อยค่าประเทศ เชื่อเจ้าตัวเผลอเรอ ยืนยันตัวตนไม่ใช่คนแบบนั้น ยกเป็นบทเรียน

จากกรณีประเด็นดราม่าร้อน กรณี นางสาวชัชชุอร โมกศรี หรือ บุ๋มบิ๋ม นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย แชร์ข้อความในสตอรี่อินสตราแกรม หรือ ไอจี ซึ่งเป็นข้อความวิจารณ์สถานการณ์การเมืองในประเทศไทย และมีการด้อยค่าประเทศ

 

ล่าสุดวันที่16 ส.ค. 2564 จ่าอากาศเอก เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หรือโค้ชอ๊อด อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ปัจจุบันทำหน้าที่ประธานฝ่ายเทคนิค สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ชี้แจงเรื่องนี้กับทีมข่าวท็อปนิวส์ โดยยอมรับว่าเป็นไอจีของน้องจริง ซึ่งจากการสอบถามเจ้าตัว เจ้าตัวไม่ได้เขียนเอง แต่แชร์ข้อมูลจากคนอื่นมา อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเรื่องตนและผู้บริหารสมาคมต้องขอโทษผู้ที่เกี่ยวข้องและคนไทยในเรื่องนี้อย่างมาก ขณะนี้กำลังหาทางออก เบื้องต้นโค้ชที่ดูแลได้พูดคุยกับน้องแล้ว ทราบว่าหลังเกิดเรื่อง น้องก็เสียใจร้องไห้ทั้งคืน ประเด็นนี้สมาคมขอเรียนว่า ที่ผ่านมาหลายสิบปี สมาคมไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้เลย กรณีนี้น่าจะเป็นการเผลอเรอ ไม่ดูให้ละเอียด และแชร์ข้อมูลไป ตัวบุ๋มบิ๋มก็เด็กมาก อาจจะมีวุฒิภาวะไม่เพียงพอ แต่ตนยืนยันเขาไม่ใช่คนที่มีความคิดแบบนี้ เชื่อว่าเรื่องนี้จะเป็นบทเรียนให้กับเขา

 

โค้ชอ๊อด กล่าวอีกว่า ตอนนี้บุ๋มบิ๋มเป็นความหวังสูงสุด เป็นตัวตบหัวเสามือ 1 ของประเทศไทย เป็นอนาคตที่ดีของสมาคม อยากฝากเรื่องนี้เป็นบทเรียนให้กับนักกีฬา หรือผู้มีชื่อเสียงทุกคน การทำอะไรต้องมีสติ แยกแยะประเด็น ดูว่าอะไรสมควรที่จะแชร์หรือไม่ อ่านให้ดีก่อนไม่ใช่เพื่อนแชร์อะไรมาก็แชร์ไป ทั้งนี้ปัจจุบันตัวบุ๋มบิ๋มเก็บตัวที่โคราช เพราะสโมสรต้นสังกัดเตรียมเป็นตัวแทนประเทศไทย แข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชียที่โคราช ซึ่งวันสองวันนี้ตนจะเดินทางไปโคราช อาจจะแวะไปหาน้องเพื่อไปพูดคุย

 

“ตนเป็นคนพบเขาตั้งแต่อายุ 14 ปี เป็นดาวรุ่งที่จังหวัดบุรีรัมย์ จากนั้นเจ้าตัวก็ติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแข่งชิงแชมป์โลกที่อิตาลี คนในวงการวอลเลย์บอลทั้งโลกตะลึง เพราะเป็นเด็กที่อายุน้อยที่สุดที่เข้าแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก ซึ่งสมาคมวางตัวเขาให้เป็นผู้เล่นหลักของทีมชาติแทนรุ่นพี่ๆ เขาเป็นเด็กดี ไม่มีอะไรเลย ติ๊งต๊องด้วยซ้ำ กุ๊งกิ๊งเล่นตามประสาเด็ก ขนาดอายุเท่านี้ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม เขาไม่มีเส้นทางที่จะไปทางนั้น การจะไปเขียนต่อว่าด่าใคร บุ๋มบิ๋มไม่เคยเป็นอย่างนั้น ไม่ใช่เลย ผมรู้จักเขาเป็น 10 ปีแล้ว ตอนนี้อายุ 20-21 ปี ก็เป็นอย่างนั้น เขาไม่มีจิตใจทางนี้เลย” โค้ชอ็อด กล่าวถึงตัวตนของบุ๋มบิ๋ม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น