No data was found

เศษซากอาวุธหลงเหลือเพียบ หลังชุมนุมเดือด ปปช.โอดทำไมไม่คุยกันดีๆมาตีกันทำไม?

กดติดตาม TOP NEWS

แยกดินแดงเสียหายหนัก หลังพบซากอาวุธใกล้ตู้คอนเทนเนอร์หลายชิ้น ขณะที่ ปชช. แฟลตดินแดง โอดทำไมไม่คุยกันดีๆมาตีกันทำไม คนที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุเดือดร้อนทั้งหมด แต่ไม่กล้าพูด เพราะวัยรุ่นแฟลตดินแดงเป็นผู้ชุมนุมด้วย 

ทีมข่าว Top News ลงพื้นที่บริเวณแยกดินแดง ใต้ด่วนดินแดง ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ถนนอโศก-ดินแดง กทม. ซึ่งเป็นจุดที่มีการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุม และเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 64 เวลาประมาณ 17.00-23.00 น. เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งหนึ่งในผู้บาดเจ็บมี พล.ต.ต.อัศวยุทธ นุชพุ่ม ผบก.ประจำ บช.น. รักษาราชการแทน ผบก.น.2 ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์พื้นที่ชุมนุม ได้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาข้างขวา

ขณะเดียวกันพบว่ามีเจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานคร ประมาณ 10-15 คน มาทำความสะอาด กวาดขยะ บริเวณใต้สะพานข้ามแยกดินแดง ต่อมาพบอาสาสมัครมาตรวจสอบที่เกิดเหตุแยกดินแดง และทำการลบคำที่หมิ่นเบื้องสูง ใกล้กันทีมข่าวพบอุปกรณ์ที่ผู้ชุมใช้ในการก่อเหตุ อาทิ หนังสติ๊ก 1 อัน / ไฟแช็ก 2 อัน / ขวดน้ำบรรจุปัสสาวะ / ลูกแก้ว / หัวน็อต /และ ซากประทัดลูกบอล

นายเค (นามสมมติ) ชาวบ้านแฟลตดินแดง เล่าเหตุการณ์ว่า ในฐานะที่ตนอาศัยอยู่ที่แฟลตดินแดงก็ได้รับผลกระทบและเดือนร้อนหลายอย่าง ทั้งเรื่องเสียงรบกวน และต้องระวังโดนลูกหลงแทบทุกวัน ตนจึงมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ควรจะมีการประนีประนอมซึ่งกันและกัน มิเช่นนั้นอาจจะตามมาสู่การสูญเสีย

อีกทั้งอยากฝากถึงกลุ่มผู้ชุมนุมว่า ขอให้ประชาชนทุกคนรักใคร่ปรองดองกัน และถ้ามีอะไรก็ถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน ในเมื่อเป็นคนไทย ก็อย่าเอาเรื่องสถาบันมาแอบอ้างใส่กัน ผิดก็ต้องว่าไปตามผิด ไม่ใช่มาทำความเสียหายในบ้านเมือง

ด้านนางดาว(นามสมมติ)ชาวบ้านแฟลตดินแดง เล่าว่า ส่วนตัวได้รับผลกระทบหลายอย่างมาก ทั้งเสียง ทั้งแก๊สน้ำตา ตลบอบอวลมาก โดยคืนที่ผ่านมาตนมองว่าก็ผิดทั้งสองฝ่าย เพราะไม่อยากวิจารณ์อะไรมากมาย อีกอย่างจะทำอะไรก็ตามแต่ คงไม่มีประโยชน์อะไรขึ้นมาหรอก และตอนนี้หน้าบ้านตนเหมือนเป็นสนามสมรภูมิทดลอง เพราะที่ผ่านมาปะทะกันแทบทุกวัน

ทั้งนี้มีรายงานว่า แม่ค้า และบุคคลในแฟลตดินแดง ไม่ค่อยกล้าที่จะออกมาแสดงความคิดเห็น เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมมีหลายบุคคลที่อาศัยอยู่ในแฟลตดินแดง หากพูดหรือแสดงความคิดเห็นออกไป อาจจะได้รับความเดือดร้อน เพราะต้องขายของใกล้แฟลตไปอีกนาน แต่ลึกๆแล้วก็ไม่เห็นด้วยกับการที่ผู้ชุมนุมออกมารวมตัว และก่อเหตุการณ์ความไม่สงบ เพราะตอนนี้บ้านเมืองก็อยู่ในภาวะวิกฤตโรคระบาด การที่ออกมารวมตัวกันหลายๆคน มันก็จะยิ่งเป็นการแพร่เชื้อ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น