No data was found

ตราด-ผุดโครงการ”เกาะช้างทูเก็ทเตอร์” เปิดการท่องเที่ยว ตามรอย “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์”

กดติดตาม TOP NEWS

ภาคท่องเที่ยวผุดโครงการ "เกาะช้างทูเก็ทเตอร์" เปิดการท่องเที่ยว ตามรอย "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ฟื้นฟูท่องเที่ยว ชุมชนปลอดภัย เศรษฐกิจขับเคลื่อน”

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2564 นายสัคศิษฐ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด เปิดเผยว่า สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราดได้ร่วมกับกรรมการ,ผู้นำท้องถิ่น และผู้นำชุมชนในอำเภอเกาะช้างเพื่อจัดทำแผนการตลาดท่องเที่ยวโดยได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด ในระยะเวลา 2 ปี พ.ศ. 2564 – 2566 มีวิสัยทัศน์ที่ว่า “มีนโยบายที่ชัดเจนในการฟื้นฟูธุรกิจการท่องเที่ยวควบคู่กับ ชุมชนที่ปลอดภัย เพื่อให้เศรษฐกิจได้ขับเคลื่อน” ภายใต้ชื่อชื่อโครงการ “เกาะช้างทูเก็ทเตอร์”

“โดยจะมีกิจกรรม 3 พันธกิจ คือ หนึ่ง สร้างเครือข่ายและเชื่อมโยงผู้ประกอบการท่องเที่ยวกับ ภาครัฐ เอกชน และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความร่วมมือและเพิ่มประสิทธิภาพ ในการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด,สอง ขับเคลื่อนและสนับสนุนการเปิดจังหวัดตราด เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ด้านการท่องเที่ยว และ สาม ส่งเสริม สร้างสรรค์ และปรับปรุงการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันและก้าว ทันความเปลี่ยนแปลงในยุด New normal อย่างมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล”นายสัคศิษฐ์ กล่าว

สำหรับ “เกาะช้างทูเก็ทเตอร์” เป็นโครงการนำร่องเปิดท่องเที่ยวของจังหวัดตราด ที่มีสภาอุสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดตราด เป็นแม่งานในดำเนินการขึ้น และเป็นความร่วมมือระหว่างภาคประชาชน ภาคเอกชนและภาครัฐ ซึ่ง “เกาะช้างทูเก็ทเตอร์” จะมีรูปแบบคล้าย “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” แต่ความแตกต่าง คือ “เกาะช้างทูเก็ตเตอร์” จะเน้นนักท่องเที่ยว 3 กลุ่ม ชาวไทย นักท่องเที่ยวต่างประเทศที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ส่วนแผนการเปิดการท่องเที่ยว “เกาะช้างทูเก็ตเตอร์” นั้น จะเริ่มจากต้นขึ้นหลังจากที่ประชาชนชาวจังหวัดตราด ได้รับวัคซีนโควิดแล้ว 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในช่วงเดือนตุลาคม 2564 โดยระยะแรกจะเริ่มจากนักท่องเที่ยวชาวไทย ระยะที่สอง จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย และระยะที่สาม จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวจาก “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์”

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS  จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น