No data was found

“ณัฐวุฒิ” ลั่น ม็อบ “CAR PARK” 15 ส.ค. ชักธงสันติ

กดติดตาม TOP NEWS

“ณัฐวุฒิ” ฝากถึงตำรวจ-รัฐบาล ลั่นม็อบ “CAR PARK” 15 ส.ค. ชักธงสันติ ไม่ได้ชักธงสงคราม “ไม่ลุย-ไม่บวก-ไม่ปะทะ” ให้สังคมเป็นกรรมการ ชี้หากมีการปะทะประชาชนบาดเจ็บ รัฐต้องรับผิดชอบ

วันที่ 14 ส.ค. 2564 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธาน นปช. โพสต์ข้อความถึงการจัดกิจกรรม ‘CAR PARK’ ที่จะจัดขึ้นทั่วประเทศในช่วงเย็นของวันที่ 15 ส.ค.ว่า “ผมยึดแนวทางสันติวิธีอย่างที่พวกเรารับทราบว่าหลายวันมานี้ มีเหตุการณ์ปะทะด้วยกำลัง ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ชุมนุม จนแทบจะกลายเป็นภาพชินตา แต่เต็มไปด้วยความห่วงใยและกังวลของผู้คน เรียนไปยังรัฐบาล เรียนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผมชักธงสันตินะครับ ไม่ได้ชักธงสงคราม แน่นอนที่สุด ผมอยู่ข้างประชาชน เมื่อเกิดการปะทะ เมื่อเกิดการบาดเจ็บ รัฐบาลและหน่วยงานรัฐต้องเป็นผู้รับผิดชอบ จะแสดงตนเสมือนหนึ่งมีประชาชนเป็นคู่กรณีไม่ได้ การใช้กำลัง การใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ต้องเป็นไปโดยภายใต้กรอบของกฎหมาย ตามหลักสากล และด้วยเมตตาธรรมของคนสวมเครื่องแบบที่มาจากภาษีอากรของประชาชน”

 

“ผมยืนอยู่ในสนามการต่อสู้มาแล้วสิบกว่าปี ไม่ว่าจะถูกสร้างภาพให้สังคมเข้าใจว่าอย่างไรก็ตามแต่ผมแน่ใจว่าประสบการณ์ทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ประสานงานกับผมมาตลอดการต่อสู้ ท่านต้องทราบว่าผมยึดหลักสันติวิธี ท่านต้องจำได้ว่าในวิกฤตที่สุด ในความรุนแรงท่ามกลางความสูญเสีย ผมเป็นคนที่เดินทางเข้าพื้นที่เสี่ยงทุกครั้ง แล้วเจรจากับฝ่ายรัฐเพื่อยุติความรุนแรง ยุติความสูญเสีย บางครั้งการทำหน้าที่เหล่านั้นทำให้ผมกลายเป็นคนที่ตกอยู่ในวงล้อมของเจ้าหน้าที่ แต่ผมก็ทำแล้วก็ไม่เคยถอยหนี ไม่เคยบิดพริ้ว ดังนั้นเมื่อผมประกาศว่าเราช่วยกันชักธงสันติ ก็หวังว่าจะได้รับการตอบสนองจากฝ่ายเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี เราจะเดิมพันสันติภาพกัน โดยให้สังคมเป็นกรรมการ” นายณัฐวุฒิ ระบุ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น