No data was found

เชียงใหม่ พบ คลัสเตอร์ใหม่ โผล่หลายจุด ล่าสุดโรงแรมห้าดาว แม่บ้านแพร่เชื้อหลายแผนก

กดติดตาม TOP NEWS

เชียงใหม่ ยังน่าห่วง ล่าสุดพบคลัสเตอร์ใหม่ โผล่หลายจุด ขณะที่ โรงแรมห้าดาว แม่บ้านแพร่เชื้อหลายแผนก ติดแล้ว 13 ราย

นายทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยสถานการณ์โควิด 19 วันนี้พบ3 คลัสเตอร์ใหม่ ได้แก่ คลัสเตอร์โรงแรมเลอเมอริเดียน ตำบลช้างม่อยอำเภอเมืองเชียงใหม่ คลัสเตอร์รถขนส่งปูนซีเมนต์และครอบครัวในหมู่ 10 บ้านวังลุง ตำบลหางดง อำเภอฮอด และ คลัสเตอร์บริษัทนิ่มซี่เส็ง สาขาฟ้าฮ่าม  อำเภอเมืองเชียงใหม่

ขณะเดียวกัน การสอบสวนโรคในคลัสเตอร์โรงแรมเลอเมอริเดียน สันนิษฐานว่า ผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นพนักงานทำความสะอาด ปฏิเสธการไปพื้นที่เสี่ยง คาดติดเชื้อจากการสัมผัสลูกค้าที่มาใช้บริการโรงแรม ทำให้แพร่กระจายเชื้อไปในกลุ่มพนักงาน 4 แผนก คือ แผนกทำความสะอาด แผนกต้อนรับ แผนกครัว และ แผนกรักษาความปลอดภัย โดยก่อนหน้านี้ตรวจพบผู้ติดเชื้อไปแล้วทั้งหมด 4 ราย และในวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 9 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสมในคลัสเตอร์นี้แล้ว 13 ราย ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดที่มีผลตรวจเป็นลบ ถูกสั่งให้กักตัว 14 วันขณะที่ทางโรงแรมได้ปิดบริการเพื่อทำความสะอาดและปิดแผนกที่เกี่ยวข้องเป็นการชั่วคราว พร้อมขอให้ลูกค้าผู้ใช้บริการโรงแรม ระหว่างวันที่ 2-11 สิงหาคม 2564 สังเกตอาการตนเอง หากพบมีความผิดปกติ ให้รีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อ

อีกทั้งยังให้ผู้ใช้บริการร้านตัดผมคิวทองบาร์เบอร์ ที่ตั้งอยู่ใกล้วัดเสาหิน ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคม 2564 เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อภายในร้านตัดผมซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับพนักงานโรงแรมเลอเมอริเดียน พร้อมทั้งกักตัว 14 วัน หากผลตรวจเป็นลบ

ส่วน คลัสเตอร์พนักงานรถขนส่งปูนซีเมนต์และครอบครัวในหมู่ 10 บ้านวังลุง ตำบลหางดง อำเภอฮอด พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 18 ราย จากการตรวจเชิงรุก ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมคลัสเตอร์นี้อยู่ที่ 27 ราย โดยเกิดจากผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นพนักงานขนส่งปูนซีเมนต์ ไปรับสินค้าที่จังหวัดสระบุรีและกลับมาไม่กักตัว ทำให้เกิดการกระจายเชื้อสู่ผู้สัมผัสร่วมบ้าน จนกระจายต่อไปในชุมชนบ้านวังลุง รวมทั้งเพื่อนที่ร่วมเล่นฟุตบอลที่สนามโรงเรียนบ้านวังลุงอีกหลายราย ขณะนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งปิดหมู่บ้านวังลุง เฉพาะหย่อมบ้านหลังโรงพยาบาลฮอด และหลังวัดวังลุง เป็นเวลา 14 วัน และให้กลุ่มเสี่ยงสูงที่ผลตรวจเป็นลบกักตัว 14 วัน

ขณะที่ คลัสเตอร์ บริษัท นิ่มซี่เส็ง สาขาฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย ทำให้ผู้ติดเชื้อสะสมคลัสเตอร์นี้ อยู่ที่ 11 ราย โดยพบผู้ติดเชื้อรายแรก เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2564 เป็นพนักงานขับรถส่งสินค้า กลับจากกรุงเทพมหานคร และเข้ารับการตรวจตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่พร้อมกักตัวในสถานกักกันที่บริษัทจัดไว้ให้ แต่ไม่เคร่งครัดในการกักตัว ทำให้มีการแพร่กระจายเชื้อสู่เพื่อร่วมหอพักที่กักตัว แพร่กระจายไปสู่เพื่อนร่วมงานในแผนก และผู้สัมผัสในครอบครัวอีกหลายราย

อย่างไรก็ตาม การตรวจคัดกรองในกลุ่มผู้สัมผัสหรือผู้เสี่ยงสูงจากคลัสเตอร์ต่าง ๆ วานนี้มีตรวจ จำนวน 2,455 ราย พบผู้มีผลบวก 57 ราย คิดเป็นร้อยละ 2.32  ขณะที่การตรวจคัดกรองผู้เดินทางเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ทุกเส้นทางคมนาคม พบผู้ติดเชื้อเพียง 1 ราย ที่ด่านสารภี จากการตรวจคนขับรถบรรทุกและผู้ติดตามจำนวน 134 ราย ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 62 รายในวันนี้ เป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด จำนวน 26 ราย โดยมาจากกรุงเทพมหานครมากที่สุด 14 ราย รองลงมาคือสมุทรปราการ 4 ราย อยุธยา 4 ราย นครสวรรค์ 3 ราย และปทุมธานี 1 ราย ส่วนอีก 32 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัดจากคลัสเตอร์ต่าง ๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางจังหวัดอุณหภูมิพุ่ง 44 องศา อีสาน-ตะวันออก เจอฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
ทอมเมาเพี้ยนตะโกนด่าบุพการีหนุ่มนั่งกินข้าว จนทนไม่ไหวลุกขึ้นเตะสลบ
พบหนุ่มวัย 22 ปี ขายลูกชิ้นทอดหน้าคล้ายนักร้องดัง บุ๊ค ศุภกาญจน์ เจ้าของผลงานเพลงสวยขยี้ใจ 55ล้านวิว
"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น