No data was found

โร่แจ้งดำเนินคดี 2 ผับดังประจวบฯ ต้นเหตุคลัสเตอร์โควิดมายาผับ

กดติดตาม TOP NEWS

โร่แจ้งดำเนินคดี 2 ผับดังประจวบฯ ต้นเหตุคลัสเตอร์โควิดมายาผับ

วันที่ 11 สิงหาคม 2564 นายมนตรี มานิชพงษ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเจนวิท ผลิศักดิ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอหัวหิน นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน ร้องทุกข์กล่าวโทษสถานบันเทิงชื่อดัง 2 แห่ง ประกอบด้วย “ไลน์อัพ” และ “ทองสุขคาเฟ่” ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ตามข้อมูลปรากฎในไทม์ไลน์ของสาธารณสุขจังหวัดตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดหลายรายจากสถานบันเทิง และตามคำสั่งของ ศบค.จ.ประจวบฯ

โดยให้ดำเนินคดีกับเจ้าของกิจการ ผู้จัดการร้าน หรือบุคคลผู้มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ หรือหากสอบสวนแล้วมีผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มอีกก็ให้ดำเนินคดีในข้อหาฝ่าผืนพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 พระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 คำสั่งที่ออกตามความในพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และคำสั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์หรือระเบียบกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหลังพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องแล้วจะดำเนินการเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดไปสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนกรณีที่เข้าแจ้งความล่าช้าหลังเกิดเหตุตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองระดับจังหวัดอ้างว่า เจ้าหน้าที่อำเภอหัวหินอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานโดยใช้เวลานานกว่า 4 เดือน และเกรงว่าจะถูกแจ้งดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 จึงเข้าแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของสถานบันเทิง 2 แห่งที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการและพบว่าอยู่นอกโซนนิ่ง มีไทม์ไลน์ของผู้ป่วยโควิดยืนยันว่าปิดบริการหลังเที่ยงคืน สำหรับร้านระรื่นชื่นบาร์ ซึ่งเป็นของเครือญาตินักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง มีไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด 19 เช่นเดียว 2 ผับเถื่อน เจ้าหน้าที่อ้างว่ายังไม่แจ้งความ เนื่องจากไม่ทราบว่ามีบุคคลใดร่วมประกอบกิจการ

สำหรับการดำเนินคดีกับสถานบันเทิง ภายหลังเกิดคลัสเตอร์โควิดใหญ่จากคอนเสริ์ต “โจอี้ บอย” ในสถานบันเทิง “มายาผับ” เขตเทศบาลเมืองหัวหิน เมื่อคืนวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 30 ก.ค.64 ศาลจังหวัดหัวหินได้พิพากษา สถานบันเทิง “มายาผับ” ดยศาลสั่งปรับจำเลยที่ 1 บริษัทมายามิวสิคเอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด จำนวน 40,000 บาท จำเลยที่ 2 นายชาลี ศรีทองกูล อายุ 48 ปี กรรมการบริษัทมายามิวสิคเอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด และจำเลยที่ 3 นายคมกริช พิลาคง อายุ 43 ปี ผจก.ดูแลร้านมายาผับ จำคุกคนละ 6 เดือน จำเลยทั้งสามให้การรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 78 จำเลยที่ 1 ปรับ 20,000 บาท จำเลยที่ 2 ที่ 3 จำคุกคนละ 3 เดือนโดยไม่รอการลงโทษ ซึ่งจำเลยที่ 2 ที่ 3 ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดยวางเงินสดคนละ 30,000 บาท

ศวิษฐ สำราญรมย์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดใจ "น้องชาย" ลุงพลัดตกท่อ เตรียมเอาเรื่องถึงที่สุด ตัดพ้อทั้งน้ำตาพี่คือเสาหลักของครอบครัว
พายุฤดูร้อนกระหน่ำบึงกาฬ เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงานเสียชีวิต ขณะหลบฝนอยู่ท้ายรถ
ฮือฮา พบหินคล้าย "หัวงูยักษ์" โผล่อยู่ข้างหินเต่ายักษ์ จ.นครราชสีมา โลกโซเชียลแห่แชร์เพียบ
ปชช.เดือดร้อนหนักภัยแล้ง หน่วยทหารเร่งช่วยเหลือ
จิตอาสาผนึกความร่วมมือจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ
ชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็ม น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า
สายมูแห่เจิมมือ นะจินดามณีใหญ่ แน่นวัดหุบบอนวนาราม หวังโชคลาภ เงินทองมั่งคั่ง ประสบโชคดี รับโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก บ้านพังเสียหายนับ 100 หลัง ทำปชช.เดือดร้อน
นายกอบจ.นครราชสีมา เดินหน้า ทำ MOU ร่วม มศว.จับมือ หนุนโอกาสนักเรียน เข้าสู่รั้วสถาบันฯ
สอบสวนกลาง รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงเด็กชายสร้างคอนเทนต์ Group Sex เผยแพร่กลุ่มลับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น