logo

อดีตนักเรียน บุกกราดยิงโรงเรียนตัวเองในสหรัฐ เสียชีวิต 6 ราย

อดีตนักเรียน บุกกราดยิงโรงเรียนตัวเองในสหรัฐ เสียชีวิต 6 ราย คนร้ายถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญแล้ว

ที่เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซีของสหรัฐ เกิดเหตุกราดยิงขึ้นที่โรงเรียนคริสเตียนโคเวแนนท์ โดยดอน แอรอน โฆษกกรมตำรวจนครบาลแนชวิลล์ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ทางตำรวจได้รับแจ้งเหตุในเวลา 10.13 นาฬิกา ตามเวลาท้องถิ่น (หรือเวลา 22.13 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งเจ้าหน้าที่ไปถึงในเวลาอันรวดเร็ว เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงปืนดังมาจากชั้น 2 ของอาคาร จากนั้น เจ้าหน้าที่ 2 นาย ได้ทำการยิงผู้ก่อเหตุได้ที่ล็อบบี้ของโรงเรียน และผู้ก่อเหตุได้ถูกประกาศว่าเสียชีวิตในเวลา 10.27 นาฬิกา ทั้งนี้ นอกจากผู้ก่อเหตุแล้ว ยังมีเหยื่อที่ต้องเสียชีวิตจากเหตุกราดยิงครั้งนี้อีก 6 ราย เป็นผู้ใหญ่วัย 60 ปี 3 ราย และเด็กวัย 9 ขวบอีก 3 ราย แต่นอกจากผู้เสียชีวิตแล้ว ก็ไม่มีใครถูกยิงอีก

ด้านจอห์น เดรค หัวหน้าตำรวจได้ออกแถลงข่าวว่า ผู้ก่อเหตุชื่อออเดรย์ เอลิซาเบธ เฮล อายุ 28 ปี เป็นชายข้ามเพศ อาศัยอยู่ในพื้นที่เมืองแนชวิลล์ เฮลมีปืนไรเฟิล 2 กระบอกและปืนพก 1 กระบอก ในระหว่างการไปค้นบ้านของเฮล เจ้าหน้าที่พบภาพวาดแผนที่โรงเรียนอย่างละเอียด รวมไปถึงสถานที่อื่นๆ ที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดเผย ก็อยู่ในการพิจารณาให้เป็นเป้าหมายก่อเหตุเช่นกัน แต่ในที่สุด เฮลก็มองว่า ที่เหล่านั้น มีการรักษาความปลอดภัยมากเกินไป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ขอเวลาในการประมวลเหตุการณ์ 2 วัน โดยเฮลนั้นไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมมาก่อน แต่เป็นอดีตนักเรียนของโรงเรียนนี้ จึงสันนิษฐานเบื้องตันว่า อาจมีความไม่พอใจในอดีตกับทางโรงเรียน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่หลังเกิดเหตุ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และกล่าวเรียกร้องการปฏิรูปปืนว่า สภาคองเกรสจำเป็นต้องผ่านการห้ามใช้อาวุธ สภาต้องทำมากกว่านี้เพื่อการปกป้องโรงเรียน และเริ่มต้นสร้างความก้าวหน้าให้มากขึ้นกว่านี้ พร้อมสั่งให้ลดธงครึ่งเสาในสถานที่ของรัฐบาลกลางทุกแห่ง เพื่อไว้อาลัย ด้านนายจอห์น คูเปอร์ นายกเทศมนตรีเมืองแนชวิลล์กล่าวว่า สาเหตุหลักของการเสียชีวิตของเด็กๆ ในตอนนี้คือปืน มีเด็กที่ต้องเสียชีวิตเพราะปืนมากเกินไปแล้ว

 

ขณะเดียวกัน CNN ก็ได้ทำการสัมภาษณ์นางชอนเดล บรูคส์ ผู้ปกครองของนักเรียนรายหนึ่งที่ติดอยู่ในโรงเรียน ซึ่งบรูคส์ได้กล่าวว่า ใจเธอหล่นวูบที่ทราบว่ามีการกราดยิงอีกแล้ว เนื่องจากเธอเคยสูญเสียลูกจากเหตุกราดยิงในร้านอาหารของเมืองเมื่อปี 2018 และเหตุการณ์ครั้งนี้ ก็ทำให้เธอย้อนคิดไปถึงเหตุการณ์ครั้งนั้น เธอต้องคิดถึงการกราดยิงทุกครั้งที่ไปส่งลูกชายที่โรงเรียน และรู้สึกไม่ปลอดภัยในทุกๆสถานที่ที่ไปเลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น