logo

“ภาวะโลกร้อน” ชวนปิดไฟลดโลกร้อนพร้อมกันทั่วโลก 25 มี.ค. นี้

ภาวะโลกร้อน

"ภาวะโลกร้อน" กทม. ชวนปิดไฟที่ไม่ใช้ในกิจกรรม Earth Hour 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อนพร้อมเมืองใหญ่ทั่วโลก ในวันที่ 25 มีนาคม 2566 นี้

“ภาวะโลกร้อน” โลกร้อน ลดโลกร้อน วิธีลดโลกร้อนง่ายๆ ลดโลกร้อนด้วยมือเรา รณรงค์ลดโลกร้อน โดยล่าสุดทางด้าน กรุงเทพมหานคร ได้ชวนประชาชนร่วมกิจกรรมปิดไฟที่ไม่ใช้ 1 ชั่วโมง พร้อมเมืองใหญ่ทั่วโลกกว่า 7,000 เมือง 190 ประเทศเพื่อลดโลกร้อน ในวันที่ 25 มีนาคม 2566 นี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำมาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2551 ติดตามเรื่องราวทั้งหมดที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนทุกภาคส่วนและพี่น้องประชาชนทั้งที่อยู่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ได้ร่วมกันแสดงพลังลดภาวะโลกร้อน โดยพร้อมใจกันปิดไฟที่ไม่ใช้งานเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 ตั้งแต่ 2 ทุ่มครึ่ง ถึง 3 ทุ่มครึ่ง พร้อมกับนานาประเทศทั่วโลก และเชิญชวนร่วมแชร์การมีส่วนร่วมกิจกรรม ด้วยการติดแฮชแท็กคำว่า #EarthHour หรือ #BiggestHourForEarth หรือ #ShapeOurFuture หรือ #อนาคตเราสร้างได้

ถึงเวลาแล้วที่พวกเราต้องช่วยกันโอบกอดโลกด้วยความรัก เพราะโลกคือ ‘บ้าน’ หลังเดียวของเราทุกคน มาร่วมกันเปลี่ยนโลกในวันนี้ เพื่อโลกของเรา เพื่อลูกหลานของเราในอนาคต นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าว

ภาวะโลกร้อน โลกร้อน ลดโลกร้อน วิธีลดโลกร้อนง่ายๆ ลดโลกร้อนด้วยมือเรา รณรงค์ลดโลกร้อน

กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญต่อปัญหาภาวะโลกร้อนซึ่งส่งผลกระทบไปทั่วโลก จึงได้รณรงค์เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนและทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญและมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในกิจกรรมที่ดำเนินการ คือ กิจกรรมปิดไฟ 1 ชั่วโมงเพื่อลดโลกร้อน โดยร่วมกับองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (World Wild Fund for Nature) หรือ WWF ประเทศไทย และภาคีเครือข่ายภาครัฐ เอกชน

รณรงค์ในกิจกรรมดังกล่าว ด้วยการลดการใช้พลังงานและปิดไฟที่ไม่จำเป็น เป็นเวลา 1 ชั่วโมง พร้อมกับเมืองต่าง ๆ กว่า 7,000 เมือง 190 ประเทศทั่วโลก ระหว่างเวลา 20.30 – 21.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ในวันเสาร์สุดท้ายของเดือนมีนาคมของทุกปีมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2551

ภาวะโลกร้อน โลกร้อน ลดโลกร้อน วิธีลดโลกร้อนง่ายๆ ลดโลกร้อนด้วยมือเรา รณรงค์ลดโลกร้อน

  • ตั้งแต่ปี 2551 – 2565 สามารถลดกระแสไฟฟ้าได้ 22,476 เมกะวัตต์ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ตัวการปัญหาโลกร้อนได้ 12,255 ตัน คิดเป็นมูลค่า 81 ล้านบาท
  • สำหรับปี 2566 WWF กำหนดให้การจัดกิจกรรมปิดไฟฯ ตรงกับวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม
  • จุดปิดไฟเชิงสัญลักษณ์ ประกอบด้วย 5 สถานที่หลัก ได้แก่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) พระบรมมหาราชวัง วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เสาชิงช้า สะพานพระราม 8 และวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (ภูเขาทอง)
  • นอกจากนี้ สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ได้รณรงค์เชิญชวนผู้ประกอบการ เจ้าของอาคาร สถานที่ ร่วมปิดไฟเชิงสัญลักษณ์ และยังมีอาคารบ้านเรือนในถนนมากกว่า 100 สาย พร้อมใจกันร่วมปิดไฟที่ไม่ใช้งาน ลดใช้พลังงานในวันดังกล่าวด้วย

ในปีนี้กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดงาน ‘Energy เอเนอจิ้น : จินตนาการเพื่อพลังงานที่เป็นมิตรต่อชีวิตและโลก’ ในวันที่ 25 – 26 มีนาคม 2566 ระหว่างเวลา 16.30 – 21.30 น. ณ บริเวณลานด้านหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน

ภาวะโลกร้อน โลกร้อน ลดโลกร้อน วิธีลดโลกร้อนง่ายๆ ลดโลกร้อนด้วยมือเรา รณรงค์ลดโลกร้อน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : กรุงเทพมหานคร 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศึกนัดล้างตา "ทักษิณ" ทุบ "บิ๊กแจ๊ส" ชิงเจ้าถิ่นคืน ดับ "ส้ม" ครองเมือง สมรภูมินี้ "พท." เดิมพันสูงลิ่วต้องชนะสถานเดียว
"กวินทร์" ประกาศแขวนถุงมือ ปิดฉาก 17 ปี ร่ายยาวความทรงจำที่มีค่า
"ทนายตั้ม" แฉเลือก สว.สมุทรสาครมีฮั้ว แกนนำพรรคการเมืองใหญ่จัดตั้ง
"สมชัย" เปิด 10 ข้อ จุดอ่อนระบบเลือกสว. ชี้ให้รอดูฤทธิ์เดชผลระดับประเทศ
สลดใจ เพื่อนบ้านแอบวางยาแมวตาย 7 ตัว บุกถามทำเพื่ออะไร เจอคำตอบทำอึ้ง
เศรษฐีใหม่ชัยภูมิ ช่างไม้ดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้าน
"อ.พนัส" นักวิชาการสายส้มตกรอบเลือกสว.ตาก อดเข้าแก้รธน. พี่ชายแรมโบ้อีสาน ผ่านรอบจว.โคราช
ผลเลือกสว.บุรีรัมย์ บิ๊กเนมเข้ารอบเพียบ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง-อดีตรองผู้ว่าฯ นำทีม
สลด รถทัวร์ชนท้ายรถพ่วงขนไม้ยางพารา คนขับ-พนง.เสียชีวิต กระบะเสยซ้ำ เจ็บระนาว
"สว.สมชาย" แฉซ้ำเลือกสว.ภาคอีสาน หลักฐานชัดรับจ้างฮั้วมีจริง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น