No data was found

สมาคมทหารผ่านศึกฯ แถลงการณ์ ประณามการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุม ลบหลู่เกียรติยศ ศักดิ์ศรี ของทหาร

กดติดตาม TOP NEWS

สมาคมทหารผ่านศึกฯ แถลงการณ์ ประณามการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุม ลบหลู่เกียรติยศ ศักดิ์ศรี ของทหาร

สมาคมทหารผ่านศึกแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ เรื่อง ขอประณามการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุมที่กระทำการลบหลู่เกียรติยศ ศักดิ์ศรี ของทหารผ่านศึก และความภาคภูมิใจของคนในชาติ โดยแถลงการณ์ดังกล่าว มีรายละเอียดดังนี้

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุม เคลื่อนไหวทางการเมือง เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา บริเวณตั้งแต่สามเหลี่ยมดินแดงจนถึงบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน ได้เข้าไปฉีดพ่นสีและเขียนข้อความด้วยคำที่ไม่สุภาพ ภายในบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมินั้น

อนุสารีย์ชัยสมรภูมิ นับว่าเป็นอนุสรณ์สถานที่สำคัญ สร้างขึ้นเพื่อเทิดทูนวีรกรรมของทหาร ตำรวจ และพลเรือน ที่สละชีวิต เพื่อปกป้องผื่นแผ่นดินไทย อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิจึงเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของการ “รวมเลือดเนื้อ เชื้อชาติไทย” เพื่อเตือนใจคนไทยทั้งชาติ

สมาคมทหารผ่านศึกแห่งประเทศไทย รู้สึกเสียใจกับภาพที่ลูกหลานไทยรุ่นใหม่บางกลุ่ม ที่เรียกร้องประชาธิปไตย ไม่รู้จักกาลเทศะ ไม่ให้ความเคารพต่อสถานที่แห่งนี้ และไม่ให้เกียรติวีรบุรุษนักรบผู้กล้าทั้งหลาย ที่สละเลือดเนื้อ ชีวิต พลีชีพในสมรภูมิต่าง ๆ เพื่อชาติไทยของเรา

สมาคมทหารผ่านศึกแห่งประเทศไทย เห็นว่า การกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าว ไม่สมควรอย่างยิ่ง ที่จะนำอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มาเป็นเครื่องมือในการดำเนินการทางการเมือง เพราะจะเป็นการทำลายขวัญและกำลังใจ เกียรติยศ และศักดิ์ศรีของผู้ที่ยอมเสียสละชีวิตในการรักษาอธิปไตยของชาติ ให้อนุชนรุ่นหลังได้อยู่เย็นเป็นสุขมาจนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ สมาคมทหารผ่านศึกษาแห่งประเทศไทย จึงขอเชิญชวนทหารผ่านศึกทั่วประเทศ ร่วมกันประณามการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการรักษาเกียรติยศ ศักดิ์ศรี และความภาคภูมิใจของทหารผ่านศึก และคนไทยทั้งชาติ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น