No data was found

“ศรีสุวรรณ” จ่อร้อง ปอท.เอาผิด “ธนาธร” หลัง กสม.ยืนยันม็อบ 7 สิงหา มีอาวุธ

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสุวรรณ เตรียมเข้าร้อง ปอท. เอาผิด ธนาคร หลังจาก กสม. ยืนยันชัด ม็อบ 7 สิงหา มีอาวุธ

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 11 ส.ค.นี้เวลา 13.00 น. สมาคมฯจะเดินทางไปกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ศูนย์ราชการฯ อาคาร B ชั้น 4 เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จฯ ตาม ม.14 แห่งพรบ.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2560 กรณีโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า การชุมนุมในวันที่ 7 สิงหาที่ผ่านมา ประชาชนไปด้วยสองมือเปล่า มีเพียงความคิดสร้างสรรค์เป็นอาวุธนั้น

สืบเนื่องจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ได้ลงพื้นที่เพื่อสังเกตการณ์การชุมนุมทางการเมืองของเครือข่ายกลุ่มเยาวชนปลดแอก และกลุ่ม REDEM บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมแล้ว และมีข้อสรุปซึ่งได้ออกแถลงการณ์เมื่อเย็นวันที่ 9 ส.ค.ระบุไว้ชัดเจนว่า “มีผู้ชุมนุมบางส่วนได้ตระเตรียมและใช้อาวุธหรือสิ่งเทียมอาวุธในการตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ อันไม่เป็นไปตามหลักการการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมการชุมนุมได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง”

ขณะเดียวกัน การยืนยันของ กสม.เป็นพยานหลักฐานที่สำคัญ ที่สามารถนำชี้ได้ว่าการโพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ของคุณธนาธร เป็นข้อความที่ตรงกันข้ามกับข้อสรุปหรือคำแถลงการณ์ของ กสม. ซึ่งเจตนาของการโพสต์ข้อความดังกล่าว สังคมอาจทราบดีว่าผู้โพสต์หวังผลเช่นไร แต่ในเมื่อเป็นข้อความหรือการกระทำที่มีกฎหมายกำหนดไว้เป็นความผิด ก็ต้องว่ากันไปตามครรลองของกฎหมาย ซึ่งมีการกำหนดอัตราโทษไว้ค่อนข้างสูงคือ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากกรณีดังกล่าวแล้ว สมาคมฯจะนำพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดแอดมินเพจต่างๆ ที่นำรูปและข้อความในลักษณะหมิ่นประมาท ดูหมิ่นพระมหากษัตริย์และราชินี ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112 ไปแจ้งความต่อ ปอท. ในวันดังกล่าวด้วย นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี
รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น