No data was found

บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งในเมืองโคราช เริ่มคึกคัก

กดติดตาม TOP NEWS

การเมืองในเมืองโคราชคึกคัก หลายพรรคบุกขายนโยบาย เริ่มจากพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคเพื่อไทย และล่า สุดเป็นพรรคชาติพัฒนากล้า ที่เป็นพรรคประจำเมืองโคราชเปิดโรงแรมใหญ่ประกาศนโยบายเป็นจุดขายเหมือนทุกพรรคที่ประชาสัมพันธ์เปิดตัวผู้สมัคร ที่ได้ครบทั้ง 16 เขต แต่บางพรรคยังหาผู้สมัครได้ไม่ครบ ส่วนว่าผู้สมัครที่ถูกวางตัวลงในเขตค่างๆก็เร่งลงพื้นที่ออกหาเสียง แม้ว่าเขตเลือกตั้งยังไม่มีการประกาศชัดเจนว่าจะเป็นแบบไหน

วันที่ 12 มีนาคม 2566 เวลา 10.30 น. นายธนภัทร ชองรัมย์ ว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ลงพื้นที่หาเสียงแจกแผ่นปลิวที่เป็นนโยบายของพรรคโดยย่อให้กับพี่น้องประชาชนที่ชุมชนหมู่บ้านเอื้ออาทร ตำบลหนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยนำขบวนรถแห่กระจายเสียงและทีมงานผู้ช่วยหาเสียงลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน เพื่อแนะนำตัว และแจกแจงนโยบายของพรรคในด้านต่างๆโดยละเอียด และมีชาวบ้านในชุมชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายธนภัทร ชองรัมย์ ว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ เขตเลือกตั้งที่ 2 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเป็นผู้สมัครหน้าใหม่การหาเสียงค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากเขตเลือกตั้งยังไม่ชัดเจน แต่ก็ลงพื้นที่ตามรูปแบบพื้นที่ที่มีอยู่ในสามแบบที่ กกต.ๆด้ประกาศไว้ โดยที่ตำบลหนองบัวศาลาอยู่ในเขตเลือกตั้งทั้งสามแบบ สำหรับจุดขายของพรรคก็คือ พลเอก.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือลุงตู่ นายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษายุทธของพรรค ที่ออกแคมเปญหาเสียงว่า “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ”โดยเรื่อที่ทำมาแล้ว และทำอยู่ ก็คือบัตรประชารัฐ รถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูง ระบบการขนส่งและการคมนาคม ที่เป็นภาพรวมของประเทศ

 

 

ส่วนเรื่องที่ทำต่อก็คือ เรื่องของบัตรสวัสดิการมีนโยบายจะเพิ่มเป็นบัตรสวัสดิการพลัส โดยเพิ่มวงเงินเป็น 1,000 บาท,ประเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเป็น 1,000บาท สิทธิการกู้เงินฉุกเฉินคนละ 10,000บาท และแรงงานที่ได้รับผลกระทบจนได้รับความเดือดร้อนสามารถนำเงินสะสมจากสำนักงานประกันสังคมมาใช้ได้ก่อนจำนวน 30% นอกจากนั้นยังมีการแจกทุนเรียนฟรีอำเภอละ 100 ทุน ในด้านของสุขภาพและพลานามัยประชาชน มีการจัดโครงการอุ่นใจใกล้หมอ สร้างระบบแพทย์ 2 4ชั่วโมง และสามารถปรึกษาแพทย์ในระบบทางไกลได้ในด้านการคมนาคมของจังหวัดนครราชสีมาเตรียมแผนงานจัดทำรถไฟฟ้าแบบขนส่งมวลชนเชื่อมในตัวเมืองโคราชทุกจุด

 

 

 

ส่วนนโยบายในด้านการเกษตร เนื่องจากในจังหวัดนครราชสีมามีพื้นที่ปลูกข้าว และมันสำปะหลัง เป็นจำนวนมากรัฐบาลที่ผ่านมาได้มีการสนับสนุนภาคเกษตรกรมาอย่างยาวนาน โดยพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคกำลังจะจัดทำนโยบายประมาณเดือนเมษายน หรือพฤษภา ที่จะถึงนี้ จะมีการสนับสนุนชดเชยให้กับเกษตรกร 2,000-2,500-3,000บาทอันจะแก้ปัญหาได้ดีกว่าที่ผ่านๆมา ขอเรียนผ่านไปยังพี่น้องประชาชนว่า นโยบายต่างๆของพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นนโยบายที่สามารถทำได้ เพราะมีที่มาที่ไป โดยเฉพาะของงบประมาณที่จะมาสนับสนุนโครงการและนโยบายต่าง เนื่องจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานที่ปรึกษายุทธศาสตร์ของพรรค และเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลในขณะนี้ ซึ่งรู้ที่มาที่ไปรายได้ที่เป็น งบประมาณของประเทศได้เป็นอย่างดี และผมขอโอกาสในการเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชนในเขต 2 เพื่อเข้าไปขับเคลื่อนนโยบายของพรรคสู่พี่น้องประชาชนคนโคราชต่อไป.

 

 

ภาพ/ข่าว อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น