No data was found

“ไผ่ ดาวดิน” พร้อมแก๊ง เข้ามอบตัวแล้ว! ย้ำจุดยืนเดินหน้าขับไล่รัฐบาลต่อ

กดติดตาม TOP NEWS

ไผ่ ดาวดิว พร้อมพวก 2 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง คดีชุมนุมสาดสีป้ายหน้าสน.ทุ่งสองห้อง 3 สิงหาคม ยืนยันบริสุทธิ์ ไม่คิดหนี และจะเดินหน้าต่อสู้ ขับไล่รัฐบาลต่อไป

วันที่ 9 ส.ค. 64 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา นาย จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า พร้อมพวก 2 คน เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง หลังถูกแจ้งความดำเนินคดีชุมนุมสาดสี ป้ายหน้าสำนักงานตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน วางกำลังรักษาความเรียบร้อย และนำลวดหนามและแท่งแบริเออร์ ปิดที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจ

 

 

โดยไผ่ ดาวดินได้ให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า วันนี้ตนเองและเพื่อนอีก 2 คน มีความบริสุทธิ์ใจที่จะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังเมื่อวันที่ 3 ตนเองและเพื่อนได้ทำการสาดสีใส่ป้ายหน้าสถานีตำรวจ แต่ตนเองมองว่าการกระทำดังกล่าว ไม่ได้ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพียงแต่ต้องการแสดงสัญลักษณ์เชิงเผด็จการ เพื่อต้องการให้รัฐบาลรู้ว่า ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในความคิดและการตัดสินใจ ซึ่งสามารถกระทำได้ แต่หากการกระทำนี้ผิดต่อข้อกฎหมาย ตนเองและเพื่อนก็พร้อมที่จะรับผิด ไม่คิดจะหนี และส่วนตัวมองว่าตำรวจไทยทำเกินกว่าเหตุ เชื่อรัฐบาลผลักให้ตำรวจทำร้ายประชาชน พร้อมยืนยันว่าจะยังคงยึดจุดยืน เดินหน้าขับไล่รัฐบาล เนื่องจากพลเอกประยุทธ์ ไม่สามารถทำงานเพื่อประชาชนได้ตลอด 7 ปี ยิ่งสถานการณ์โควิด-19 ในครั้งนี้ ยิ่งทำให้เห็นได้ชัดเจนว่ารัฐบาล ไม่สามารถช่วยเหลือประชาชนให้ดีขึ้นได้เลย

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน จะสอบปากคำผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 ราย โดยมีทนายความ เข้าร่วมขบวนการตามขั้นตอนตามกฎหมาย โดยข้อหาที่สำคัญคือ 1) ร่วมกันทำให้เสียหายหรือทำให้เสียทรัพย์, 2) มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ,3) ร่วมกันชุมนุมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ตาม พรก.ฉุกเฉินฯ และ 4) ความผิดตามกฎหมายเครื่องขยายเสียง

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น