No data was found

ปะทะคารมเดือด! แม่ค้า-เจ้าหน้าที่ หลังถูกสั่งปิดร้าน พร้อมเปิดใจระบายความอัดอั้น

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีโซเชียลได้มีการแชร์คลิปแม่ค้า ที่ขายของในตลาดถนนคนเดินจุดชมวิวสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 2 โดยในคลิปได้มีการปะทะคารมระหว่างแม่ค้า กับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางทรายใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ความคุมโรค ที่ให้ปิดร้านก่อนพร้อมกับขอความร่วมมือตามนโยบายของศูนย์ควบคุมโรคติดต่อ ตามประกาศของจังหวัดมุกดาหาร พร้อมกับได้ทำการตรวจยึดสิ่งของต่างๆที่เป็นเครื่องมือหากินของแม่ค้าไปด้วย

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 64 โดยคลิปดังกล่าวได้มีการแชร์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กของแม่ค้าชื่อว่า “Anisa Pakee”  พร้อมกับระบุข้อความว่า นี่คือ การแก้ปัญหาระดับท้องถิ่นที่ถูกต้องแล้วหรอคะ แม่ค้าหาเช้ากินค่ำ เขาเดือดร้อนจำเป็นต้องทำมาหากิน หาเงินเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง สั่งปิดโดยที่ไม่มีมาตรการเยียวยาเขา ภาระหนี้สินเขาใครจะรับผิดชอบ ทั้งที่เขาก็ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคในระดับหนึ่งแล้ว #ถนนคนเดินสะพานมิตรไทยลาว #มุกดาหาร #ช่วยแม่ค้าคนจนด้วยนะคะ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังกลุ่มแม่ค้าที่มีการโพสต์คลิปพร้อมกับได้เจอกับ นางสาวสุบรรณณา ทองมหา อายุ 34 ปี  เจ้าของร้านจิ้มจุ่มที่ถูกเจ้าหน้าที่มาสั่งปิดร้านแล้วก็ยึดสิ่งของต่างๆไป โดยแม่ค้าได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 สิงหาคม 64  เวลาประมาณ 17.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลบางทรายใหญ่มาสั่งปิดร้าน พร้อมกับมายึดอุปกรณ์ที่ร้านไปโดยอ้างว่าตนเองฝ่าผื่นคำสั่งของ พรก.ควบคุมโรคเพราะตลาดถนนคนเดินแห่งนี้ยังไม่เปิดให้มีการขาย  จึงมีการปะทะคารมกัน แต่ระหว่างนั้นตนก็ขอความเห็นใจจากเจ้าหน้าที่ว่า  ตอนนี้ได้ซื้อของมาแล้วขอขายก่อนได้ไหมเพราะได้ลงทุนไปแล้วหลายหมื่นบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการส่งข่าวทางเทศบาล  ไม่ได้มีคำสั่งอะไรที่ชัดเจนมีเพียงประกาศผ่านไลน์กลุ่มเท่านั้น  ซึ่งบางคนก็ไม่ได้รับรู้ข่าวสารนี้เลย  ตอนนี้อยากเรียกร้องว่าทำไมถึงไม่ให้เปิดขายเพราะว่าที่ผ่านมาก็เปิดขายปกติแล้วแล้วก็มาสั่งปิด ทำไมที่อื่นๆ ในมุกดาหารไม่มีที่ไหนปิดเลยนอกจากที่สะพาน และอีกอย่างหนึ่งคือปิดตรงจุดชมวิวริมโขง  แต่ยังเปิดให้ขายข้างถนน ที่ห่างจากจุดขายเดิมไม่ถึง 50 เมตร ซึ่งก็เสี่ยงเหมือนกัน และจุดที่เปิดก็เสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุด้วย ที่ผ่านมาหลายเดือนมีการเรียกร้องขอขายตลอด และทางแม่ค้าก็พร้อมที่จะทำตามกฎระเบียบการป้องกัน เพื่อที่จะให้ได้ขายต่อ เพราะทุกคนต่างมีภาระทั้งค่ารถค่าบ้าน ค่าใช้จ่ายต่าง ๆจึงอยากจะขอความเห็นใจในจุดนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เทศบาลตำบลบางทรายใหญ่เมื่อช่วงเวลา 09.00น. ซึ่งทางเทศบาลยังอยู่ระหว่างการประชุมเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น และจะมีการให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวอีกครั้ง หลังการประชุมหาแนวทางระหว่างแม่ค้ากับเจ้าหน้าที่เพื่อหาข้อตกลงร่วมกัน

 

ด้านนายพรชัย พุดซ้อน นายอำเภอเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า จากเหตุที่เกิด เนื่องจากมีผู้ติดโควิดในพื้นที่ตำบลบางทรายใหญ่ ทางเทศบาลตำบลบางทรายใหญ่ก็เลยเรียกประชุมศูนย์ปฎิบัติการควบคุมโรคระดับตำบล มีมติว่าให้ปิดตลาดบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เป็นเวลา 14 วัน เบื้องต้นทางเทศบาลได้ไปทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ ซึ่งมีบุคคลที่ติดเชื้อโควิด-19 ไปใช้บริการ ได้ฆ่าเชื้อไปแล้ว 2-3 วัน ก็ถือว่าน่าจะสู่ภาวะปกติ โดยวันนี้ได้มีมติให้ทบทวนมติเดิม คือ ให้ตาลดเปิดดำเนินการ โดยมีมติให้เพิ่มมาตราการ คือ เนื่องจากว่าพื้นที่มันกว้าง ได้กำหนดให้ออกได้ทางเดียว มีจุดคัดกรองตนที่เข้าไปใช้ในตลาด ต้องใส่แมส วัดอุณหภูมิ พ่อค้าแม่ค้าก็ต้องใส่แมส เว้นระยะห่างในแต่ละร้าน  ให้ขายของในเวลา 16.00 น. ถึง 22.00 น. พ่อค้าแม่ค้าต้องช่วยกันดูแลอย่าให้ใคร นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาดื่ม ในพื้นที่ตลาด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เคลื่อนขบวน 4 รถบรรทุก ขน "กากแคดเมียม" 112 ตัน ล็อตแรก จากมหาชัยสู่ตาก ผู้ว่าฯสมุทรสาครมั่นใจ ย้ายเสร็จตามกำหนด
"ไพศาล" เปิดสาเหตุ "สุทิน" เก้าอี้รัฐมนตรีแน่นปึ้ก คุมกลาโหมเหมือนเดิม เพราะมี 2 กึ๋น
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางจังหวัดอุณหภูมิพุ่ง 44 องศา อีสาน-ตะวันออก เจอฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
ทอมเมาเพี้ยนตะโกนด่าบุพการีหนุ่มนั่งกินข้าว จนทนไม่ไหวลุกขึ้นเตะสลบ
พบหนุ่มวัย 22 ปี ขายลูกชิ้นทอดหน้าคล้ายนักร้องดัง บุ๊ค ศุภกาญจน์ เจ้าของผลงานเพลงสวยขยี้ใจ 55ล้านวิว
"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น