No data was found

“อัยการ”แจงชัด “ปอ-โรเบิร์ต” รับสารภาพคดีแตงโม แค่ข้อหาประมาท ซ้ำหลักฐานใหม่ส่อแววล่ม

กดติดตาม TOP NEWS

"อัยการ"แจงชัด "ปอ-โรเบิร์ต" รับสารภาพคดีแตงโม แค่ข้อหาประมาท หลักฐานใหม่ส่อแววล่ม เอาผิดไม่ได้

มีรายงานความคืบหน้ากรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ แตงโม นิดา ดารานักแสดงสาวซึ่งเสียชีวิตจากเหตุตกเรือสปีดโบต เมื่อวันที่ 24 ก.พ.2565 ออกมาเปิดเผยว่ามีพยานหลักฐานใหม่หลังฝ่ายโจทก์และจำเลยขึ้นไปพบศาลเพื่อนัดตรวจพยาน จนเป็นผลให้ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต จำเลยที่ 1 และ 2 แถลงเปลี่ยนแปลงคำให้การโดยรับสารภาพในชั้นศาล กรณีถูกอัยการสั่งฟ้องในคดีแตงโม

 

 

 

 

 

 

โดยก่อนหานี้ นายตนุภัทร หรือปอ ถูกอัยการยื่นฟ้องในฐานความผิดรวม 6 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ, ทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงแม่น้ำ, ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและภาษาอังกฤษที่หัวเรือ และแจ้งความเท็จ // ส่วน นายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต ถูกอัยการยื่นฟ้องในฐานความผิดรวม 4 ข้อหา คือ กระทำโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองถูกต้องตามกฎหมาย, ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ และทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงแม่น้ำ

ล่าสุดน.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการ จ.นนทบุรี กล่าวถึงกรณีที่ นางภนิดา แม่ของ แตงโม อ้างว่ามีพยานหลักฐานชิ้นใหม่ ส่งผลให้ ปอ และโรเบิร์ต ยอมรับสารภาพว่า กระบวนการพิจารณาคดีแตงโม ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ชั้นสอบสวนเดิม จนมาถึงการส่งฟ้อง ซึ่งในชั้นพนักงานอัยการยังไม่พบหลักฐานใหม่เพิ่มเติม ส่วนกรณี ปอ และโรเบิร์ต ซึ่งเป็นจำเลยที่ 1 และจำเลยที่จำเลยทั้ง 2 คนกลับคำให้การและรับสารภาพในชั้นศาลนั้นไม่มีผลต่อรูปคดี และไม่ได้เซอร์ไพรส์อะไร เพราะที่จำเลยทั้ง 2 คนรับสารภาพนั้น คือ ข้อหาประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งไม่ได้รับสารภาพว่าฆ่าแตงโม โดยเจตนาแต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.สุภาภรณ์ บอกอีกว่า เมื่อจำเลยที่ 1 และ 2 รับสารภาพ ก็สามารถวิฉัยคดีได้เลย ศาลจึงนัดจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 ให้มาฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 พ.ค.นี้ ส่วนจำเลยที่ 3 – 6 ซึ่งให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหานั้น ศาลสั่งให้อัยการแยกคดีออกเป็น 2 ส่วน คือ ในส่วนของจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 ซึ่งรับสารภาพ แยกออกจากจำเลยที่ 3 – 6 ที่ยังคงให้การปฎิเสธเพื่อต่อสู้คดี โดยอัยการจะทำเรื่องส่งฟ้องจำเลยที่ 3 – 6 ในวันที่ 17 มี.ค.นี้ในข้อหาเดิม ตามที่พนักงานสอบสวนส่งสำนวนมาให้

สำหรับจำเลยที่ 3 คือ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ ถูกอัยการแจ้ง 2 ข้อหา คือ ทำลายหลักฐานช่วยเหลือผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษทางอาญา และทิ้งสิ่งปฏิกูลลงในแม่น้ำ, จำเลยที่ 4 คือ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ถูกอัยการแจ้ง 1 ข้อหา คือ กระทำโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, จำเลยที่ 5 คือ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ถูกแจ้ง 2 ข้อหา คือ แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่พนักงานสอบสวน และทำลายหลักฐานช่วยเหลือผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษทางอาญา และจำเลยที่ 6 คือ นายพีม ถูกอัยการแจ้ง 2 ข้อหา คือ ช่วยเหลือผู้อื่นมิให้ต้องได้รับโทษทางอาญา และ เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นแจ้งความอันเป็นเท็จ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“จุลพันธ์” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เชื่อมแบงก์-วอลเล็ตได้ เตรียมเปิดให้ลงทะเบียน เริ่มจากร้านค้าก่อน ป้องกันระบบล่ม
“หมอเหรียญฯ” ประกาศเตรียมพร้อม ลงสมัครสว. พรุ่งนี้ เดินหน้าใช้ความรู้ ความสามารถ ช่วยบ้านเมือง
เทศบาลตำบลปราสาททอง จัดโครงการ1 อปท.1 คลองสวย น่ามองปราศจากขยะวัชพืช และขยะทั่วไป
ล่าระทึก คาราวานขนต่างด้าวชาวเมียนมา เหยียบมิดซิ่งหลบหนี ไม่รอดน้ำมือสอบสวนกลาง
สาวเมียนมา รวมหัวชายหนุ่ม ควบ จยย. กระชากสร้อยทอง 2 บาท นำเงินกินเที่ยวพี้ยาจนเกลี้ยง สอบสวนกลางตามจับ
หนุ่มขรก. คอตก หิ้วกระเช้าขอโทษร้านถ่ายรูปชลบุรี หลังด่ากราด ตัดต่อภาพไม่หล่อ ต้นสังกัดตั้งกก.สอบเอาผิดวินัย
รพ.สมิติเวช อัปเดตผู้บาดเจ็บ "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ยังรักษาตัว 40 ราย เหลือขั้นวิกฤติอีก 1 ราย
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” กิจกรรมดี ๆ ช่วยผู้ประกอบการโชห่วยไทยมีรายได้ ลดรายจ่าย สร้างกำไรให้ธุรกิจอยู่รอด
ตร.นาจอมเทียน ไล่ล่าเดือดแก๊งค้ายานรก ยิงสกัดเจ็บ สิ้นลายพร้อมยาไอซ์ ยาบ้า ปืน
กระบะขนยาบ้า พุ่งชนรถนักเรียนตกข้างทาง ถนนวังน้ำเย็น สระแก้ว เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น