No data was found

“อนุทิน” ลั่นอย่าหาเรื่อง – ยันไม่รู้เรื่องทำป้ายชื่อมอบวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

อนุทิน ลงพื้นที่ตรวจการปฏิบัติการเชิงรุกชุมชนริมคลองสามเสน ระบุขอขอบคุณเจ้าหน้าที่และทุกคนที่ช่วยดูแลพี่น้องประชาชนในชุมชน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่พร้อมทีมปฏิบัติการเชิงรุกในชุมชน(CCR ทีม) จำนวน 2 จุด ประกอบด้วย ชุมชนริมคลองสามเสน แขวงมักกะสัน เขตมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ และแฟลตแปลงจี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบท ได้ชักชวนให้ตนมาดูการทำงานของทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่ต่างๆ ได้ลงพื้นที่ช่วยดูแลพี่น้องประชาชนในชุมชนแออัด ซึ่งในวันนี้ใช้ชุดตรวจ Atigen Test Kit หากผลเป็นบวกจะรีบตรวจ RT-PCT โดยโรงพยาบาลมหาราช จังหวัดโคราช แต่ถ้าผลเป็นลบทางเจ้าหน้าที่ก็จะรีบดำเนินการฉีดวัคซีนให้ เพราะดูแล้วประชาชนในชุมชนแออัดอาจจะเข้าถึงการจองคิวฉีดวัคซีนได้ยาก

 

สำหรับในกรณีที่ตรวจพบเชื้อ แล้วไปรักษาตัวที่บ้าน แต่ไม่สามารถติดต่อหน่วยงานหลักได้นั้น เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องแล้วและอยู่ระหว่างการปรึกษาหารือแก้ไขหาทางออก พร้อมทั้งกำลังประสานกับทางกรุงเทพมหานคร ส่วนกรณีมีข้อมูลว่าภายในกลางเดือนถึงสิ้นเดือนนี้อาจจะมียอดผู้ติดเชื้อประมาณ 25,000-27,000 ราย ทางกระทรวงสาธารณสุขจะรับมือไหวหรือไม่นั้น ยังไงก็ต้องคอยดูสถานการณ์และประเมินควบคู่กันไป เพราะมีผู้รักษาตัวจนอาการหายดี จำนวนเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน และ จำนวนการฉีดวัคซีนของผู้สูงอายุ 8 กลุ่มโรคเสี่ยง ทางเจ้าหน้าที่สามารถฉีดได้เกือบ 100% แล้ว คาดว่าหลังจากนี้สถานการณ์อาจจะดีขึ้นเรื่อยๆ

 

นอกจากนี้ต้องขอขอบคุณทีมแพทย์ ทีมแพทย์อาสาและแพทย์ชนบทที่ให้การช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนในชุมชนแออัดมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งกรณีดราม่าป้ายชื่อของตนส่งมอบวัคซีนให้กับทีมแพทย์จังหวัดนครสวรรค์นั้น เบื้องต้นตนได้ชี้แจงในกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งป้ายดังกล่าวก็ไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ทำขึ้นมา ขอยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นผู้ไปมอบวัคซีน แค่ไปเยี่ยมชาวบ้านและอาสาสมัครในพื้นที่ เพราะมีประชาชนที่น้องประชาชนเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดค่อนข้างเยอะ จึงต้องระดมฉีดวัคซีนให้ครบทุกคน รวมทั้งจะต้องดูว่าวัคซีนไฟเซอร์ที่ส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ทุกคนได้ฉีดครบแล้วหรือยัง โดยภาพรวมแล้วตนเดินทางไปให้กำลังใจทีมแพทย์และประชาชนในพื้นที่เท่านั้น ไม่ได้มีจุดประสงค์อื่นใดแอบแฝง ดังนั้นมันไม่ใช่นิสัยของตนอย่าไปหาเรื่องเลย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รอมา 5 ปี ยังไม่เห็นเทป สัมภาษณ์ "ธนาธร" ฟุ้งสื่อ ออกอากาศ NBC
หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น