No data was found

ยุทธพงศ์ จองกฐินอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

พรรคเพื่อไทย 8 ส.ค.- " ยุทธพงศ์ " ขอจองกฐินอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี พ่วงท้ายขอชำแหละ "พล.อ.ประวิตร"บิดาต้นปัญหางบเรือดำน้ำ

ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีที่ฝ่ายค้านมีมติจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น ตนจองกฐินการอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นหลักเบื้องต้น คือ เรื่องการบริหารจัดการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ล้มเหลว ส่วนอีกเรื่องหนึ่ง ที่มีความน่าสงสัย และ กำลังหาข้อมูล คือ ทางกระทรวงกลาโหม มีการขอวงเงิน 921 ล้านบาท เพื่อขอไปซื้อรถยนต์สาย สพ. จำนวน 169 คัน แต่เมื่อได้งบประมาณ ได้นำงบประมาณไปเปลี่ยนแปลงจุดประสงค์ ไปซ่อมแซมรถ M35 จำนวน 238 คัน วงเงิน 595 ล้านบาท โดยรถรุ่นนี้ มีอายุการใช้งานประมาณ 40 ปีแล้ว และในประเทศที่เป็นต้นกำเนิดรถรุ่นนี้ อย่างสหรัฐอเมริกา ก็ได้เลิกผลิตอะไหล่รถรุ่นนี้ไปแล้ว ตนไม่เข้าใจว่าจะซ่อมทำไม ในฝั่งสหรัฐฯ รถรุ่นนี้เป็นแค่เศษเหล็ก เลิกใช้ไปแล้ว

“อีกหนึ่งเรื่อง ที่ตนต้องขอยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ แนบท้าย คือ เรือดำน้ำ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการเรือดำน้ำ ต้องออกมาตอบคำถามโครงการนี้ และ ต้องชี้แจงว่า ทำไมทางกองทัพเรือ มีปัญหาเรื่องเอกสารเรือดำน้ำ มาโดยตลอด ที่ผ่านมา คณะอนุ กมธ. ครุภัณฑ์ และไอซีที ขอดูเอกสารหลักฐานต่างๆ ก็ต้องมีการติดขัด เรื่องนี้ บิดาผู้ให้กำเนิดโครงการนี้ คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ต้องออกมาชี้แจง” นายยุทธพงศ์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น