No data was found

สลด! บ้านหลังเดียวอยู่กันถึง 31 คน ตรวจพบติดเชื้อโควิด 21 ราย จนท.ต้องแยกกักตัวทันที

กดติดตาม TOP NEWS

บ้านหลังเดียวอาศัยกันอยู่ 31 คน หนึ่งในนั้นตรวจพบติดเชื้อโควิด พยายามติดต่อจุดตรวจเชื้อเชิงรุกของรัฐเพื่อพาคนในบ้านอีก 30 คนไปตรวจแต่ไม่เป็นผล โชคดีมีหน่วยงานเอกชนเข้าช่วยเหลือ หดหู่พบติดเชื้อถึง21 ราย

แอดมินเพจ survive สายไหมต้องรอด ได้รับการติดต่อจากบ้านเลขที่169/252 เขตสายไหม กทม.ขอความช่วยเหลือให้นำที่ตรวจหาเชื้อโควิดมาตรวจคนในครอบครัวหน่อย เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวมีคนอาศัยอยู่รวมกัน 31 ราย คาดว่าน่าจะติดเชื้อโควิดทั้งหมด  ทีมงานเพจsurviveสายไหมต้องรอดจึงเดินทางลงพื้นที่ไปบ้านหลังดังกล่าวทันที   เดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบเป็นบ้านชั้นเดียวพนังบ้านเป็นไม้หลังคาสังกะสีเก่าๆ ในบ้านพบมีเด็กอายุ 4 เดือนจนถึงคุณตาวัย 80 ปี มานั่งรอความช่วยเหลืออยู่  ทางเจ้าหน้าที่ทีมงานเพจsurviveสายไหมต้องรอดจึงทำการตรวจหาเชื้อโควิดคนในบ้านทั้งหมดทันที ผลปรากฏว่าตรวจเจอเชื้อไป 21 ราย อีก 10 รายไม่พบเชื้อจึงให้แยกออกไปกักตัวทันที ส่วนคนที่ติดเชื้อทั้ง 21ราย สั่งห้ามออกจากบ้านโดยเด็ดขาด

 

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ (แอดมินเพจsurviveสายไหมต้องรอด) กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีครอบครัวขนาดใหญ่น่าติดเชื้อโควิดทั้งหมด 31 คน ขอร้องให้ตนพาทีมงานมาตรวจหาเชื้อให้หน่อย ตนจึงพาทีมงานลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อตรวจหาเชื้อทันที ปรากฏว่าตรวจพบผู้ติดเชื้อ 21 ราย ไม่ติดเชื้อ 10 ราย ตอนนี้สิ่งที่ช่วยเหลือได้เบื้องต้นคือการแยกผู้ที่ไม่ติดเชื้อ 10 รายออกไปจากบ้านก่อน และสั่งห้ามผู้ติดเชื้อทั้ง 21 คนห้ามออกจากบ้านโดยเด็ดขาดทันที เพราะกลัวไปแพร่เชื้อต่อ ตอนนี้ได้นำข้าวสารอาหารแห้งและเครื่องใช้ในครัวเรือนที่จำเป็นร่วมถึงยารักษาโรคมามอบให้ก่อน จากนั้นพรุ่งนี้จะติดต่อสาธารณะสุขเข้ามาเก็บข้อมูลให้ละเอียดอีกครั้งเพื่อดูว่าใครมีอาการหนักบ้าง และนำอาหารกล่องมามอบให้ครบ 3 มื้อทุกวัน ตั้งแต่ลงพื้นช่วยเหลือครอบครัวผู้ติดเชื้อโควิดมา พบว่าครอบครัวนี้มีคนในครอบครัวติดเชื้อโควิดเยอะที่สุด ติดถึง 21 คน

 

นายเกียรติศักดิ์ สุรวงศ์ (หนึ่งในผู้ป่วยบ้านหลังดังกล่าว)เปิดเผยว่า ตนเองมีอาการคล้ายๆเหมือนป่วยโควิด จึงไปตรวจหาเชื้อที่คลีนิคพบว่าผลเป็นบวก จึงพยายามติดต่อจุดตรวจหาเชื้อของรัฐตามเว็บต่างๆแต่ไม่เป็นผล ไม่มีที่ไหนว่างให้ตรวจ จึงซื้อที่ตรวจมาตรวจกันเองแต่ก็ซื้อได้เพียงไม่มีอันเนื่องมาจากที่ตรวจมีราคาแพง และคนในบ้านมีจำนวนมาก จึงตรวจได้แค่ 10 คน ใน 10 คนพบติดเชื้อถึง 8 คน ตนจึงติดต่อไปทางเพจsurviveสายไหมต้องรอด เพื่อของความช่วยเหลือให้เข้ามาตรวจคนที่ยังไม่ได้ตรวจ จากนั้นไม่นานก็มีทีมงานเพจsurviveสายไหมต้องรอดเข้ามาช่วยเหลือ ตนอยากฝากไปถึงรัฐบาลว่า การที่ประชาชนเข้าถึงจุดตรวจหาเชื้อโควิดยาก ทำให้เชื้อไปแพร่ต่อให้คนอื่นอย่างรวดเร็ว อยากให้รัฐมองถึงจุดเล็กๆตรงนี้ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น