No data was found

ซิโนแวค เตรียมทดลองวัคซีนที่มุ่งเป้าไปที่สายพันธุ์”เดลต้าและแกมมา”โดยเฉพาะ

กดติดตาม TOP NEWS

ซิโนแวค เตรียมทำการทดลองวัคซีนที่กำหนดใช้ป้องกันโดยตรงไปที่สายพันธุ์เดลต้า และ แกมมา โดยเฉพาะ และพร้อมให้ความช่วยเหลือด้านวัคซีนกับนานาประเทศ

หยิน เว่ยตง ซีอีโอของซิโนแวค ได้กล่าวไว้ในระหว่างการประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศเกี่ยวกับวัคซีนโควิด 19 ว่า ซิโนแวค กำลังยื่นคำร้องไปหลายประเทศสำหรับการวิจัยทางคลินิกและการฉีดวัคซีนในกรณีฉุกเฉิน ที่กำหนดเป้าหมายไปที่ สายพันธุ์เดลต้าและสายพันธุ์แกมมาโดยเฉพาะ

หยินได้กล่าวถึงซิโนแวครุ่นนี้ว่า จะเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่แตกต่างจากวัคซีนโคโรนาแวคตัวปัจจุบันที่วางขายตามท้องตลาด เพราะจะได้รับการออกมาโดยเฉพาะสำหรับสายพันธุ์นั้นๆ ซึ่งหากประสบความสำเร็จและได้รับการรับรอง ต่อไปการจัดหาวัคซีนในแต่ละประเทศ ก็จะเป็นไปในรูปแบบที่ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ในแต่ละท้องถิ่น
ขณะนี้ ซิโนแวคได้เสร็จสิ้นการวิจัยเกี่ยวกับการฉีดบูสเตอร์ของวัคซีนโคโรนาแวค ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการฉีดบูสเตอร์สามารถเพิ่มระดับของแอนติบอดีที่เป็นกลางได้อย่างรวดเร็วภายใน 1 สัปดาห์

นอกจากนี้ ซิโนแวคยังได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับ 20 ประเทศที่เกี่ยวข้องกับวัคซีน โดยจะให้ความร่วมมือเกือบ 900 ล้านโดส สำหรับวัคซีนซิโนแวคนั้น ได้รับการอนุมัติให้ใช้ในกรณีฉุกเฉินหรือใช้ภายใต้เงื่อนไขในกว่า 50 ประเทศ

ด้านซิโนฟาร์ม ขณะนี้ก็กำลังยื่นเรื่องวิจัยทางคลินิกเกี่ยวกับวัคซีนที่ต้านสายพันธุ์เดลต้าโดยเฉพาะ นอกจากนี้ก็ยังอยู่ในระหว่างการทดลองวัคซีนป้องกันตัวแปรเบต้าในสัตว์อีกด้วย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เกิดการระบาดรอบใหม่ในประเทศจีนที่เกิดจากสายพันธุ์เดลต้า ซึ่งแพร่กระจายไปยังหลายมณฑล ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความเร่งด่วนของจีน ในการปรับปรุงวัคซีนเพื่อจัดการกับสายพันธุ์เฉพาะรวมถึงความจำเป็นของการฉีดบูสเตอร์เข็มที่ 3

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ตรวจฯเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องแจงเลือกสว.ส่อขัดรธน. หลัง "ทนายธีรยุทธ" ยื่นขอให้ชงศาลรธน.วินิจฉัย
โซเชียลสวนเดือด "กุ้ง ทัศนีย์" อดีตสส.เพื่อไทย ย้ายซบก้าวไกล โผล่วิจารณ์ระบบขนส่งฯเชียงใหม่
นิด้าโพล สะท้อนคนไทยมองแก้รธน.ไม่ควรยุ่งหมวด1-2 ไม่เชื่อทำการเมืองดีขึ้น
พายุลมฝนพัดถล่มหนองบัวลำภู บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1,913 หลังคาเรือน
"ดร.อานนท์" สรุปคลิปสนทนา "แอนิเมชั่น 2475" ชี้ชัด "อ.สุลักษณ์" ควรอ่านหนังสือให้มากกว่านี้
ไฟไหม้โกดังกระดาษ สมุทรสาคร ชาวบ้านหวั่นลามชุมชน ผู้ว่าฯประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย
"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น