No data was found

ผบช.น.มั่นใจ คุมสถานการณ์ชุมนุมได้ พร้อมชี้แจง ข่าวลือ ตร.เตรียมใช้กระสุนจริงจัดการม็อบ

กดติดตาม TOP NEWS

ผบช.น.มั่นใจ คุมสถานการณ์ชุมนุมได้ พร้อมชี้แจง ข่าวลือ ตร.เตรียมใช้กระสุนจริงจัดการม็อบ

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวว่า การรวมตัวของผู้ชุมนุมและเชิญชวนกันไปที่พระบรมมหาราชวัง และวัดพระแก้วฯ ถือเป็นสมบัติของชาติ ประชาชนทุกคนก็ควรจะต้องช่วยกันปกป้องรักษาสมบัติของชาติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการวางกำลังตรวจตามจุดต่าง ๆ รอบนอกเพื่อสกัดการพกพาอาวุธเข้ามา เพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรง หากประชาชนที่ไม่ได้พักอาศัยอยู่ในพื้นที่มีการเดินทางเข้ามายังบริเวณที่กำหนดก็พร้อมที่จะดำเนินการตามกฎหมายซึ่งมีพ.ร.ก.ฉุกเฉินประกาศห้ามไว้ จึงขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยงที่จะเดินทางเข้ามารวมตัวกันและเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดด้วย

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ตามความจำเป็นตามสถานการณ์และไม่ใช้กระสุนจริงตามที่มีกระแสข่าวในโซเชียล เพราะตำรวจไม่มีนโยบายที่จะใช้กระสุนจริงอยู่แล้ว และทุกครั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ ไม่มีการใช้กระสุนจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีเจตนาที่จะไปไล่ยิงไปหรือไล่จับใคร แต่หากพบการกระทำความผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย หากผู้ชุมนุมไม่กระทำการรุนแรงเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ใช้ความรุนแรงด้วยเช่นกัน หากมีการทำลายทรัพย์สินหรือทำร้ายบุคคลเจ้าหน้าที่ก็จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมาย ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ใช้ความรุนแรงหากผู้ชุมนุมไม่รุนแรงก่อนและข้อเท็จจริงคือไม่ควรที่จะมีการมารวมตัวชุมนุมกันในสถานการณ์เช่นนี้

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ มั่นใจว่าการชุมนุมในวันนี้ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้และไม่มีเหตุรุนแรง เชื่อว่ากลุ่มที่นัดรวมตัวเพื่อปกป้องสถาบันก็จะไม่มีการปะทะกับผู้ชุมนุมอีกฝ่าย ซึ่งตามข้อเท็จจริงแล้วไม่ว่ากลุ่มไหนจัดกิจกรรมก็ถือว่าผิดกฎหมายทั้งหมดขออย่าเข้ามารวมตัวชุมนุมกันจะดีกว่า

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ
หอการค้าไทย Kick Off โครงการรวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต ปี 2567 ต่อยอดโครงการ 9 แสนซีซี 90 ปี หอการค้าไทย เชิญชวนสมาชิกร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้สำรองยามขาดแคลน
ไทยเนื้อหอม "โฆษกฯ" เผย "นักลงทุนต่างชาติ" ปักหมุดตั้งสำนักงานในไทยเพิ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น