No data was found

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนฯ มอบกล้าฟ้าทะลายโจรให้เรือนจำกลาง จ.ฉะเชิงเทรา สู้ภัยโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดฉะเชิงเทรา มอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจรให้เรือนจำกลางจังหวัดฉะเชิงเทรา เตรียมบรรจุเม็ดแคปซูลยาฟ้าทะลายโจรให้ชาวฉะเชิงเทรา รักษาการติดเชื้อไวรัสโควิด 19

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้แทนมอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจรให้ เรือนจำกลางจังหวัดฉะเชิงเทราจำนวน 1,000 ต้น นำไปปลูก เพื่อลดปริมาณเชื้อไวรัสโควิด 19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทางศูนย์ฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของต้นฟ้าทะลายโจร พืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยา จึงได้เพาะพันธุ์ต้นกล้าฟ้าทะลายโจร เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชน และวันที่ 8 ส.ค. 2564 เป็นวันครบรอบการก่อตั้งศูนย์ฯ ครบ 42 ปี ทางศูนย์ฯตั้งเป้าว่าจะสามารถเพาะต้นกล้าฟ้าทะลายโจร เพื่อแจกจ่ายให้ชาวฉะเชิงเทรา ภายในเดือน ต.ค จำนวน 50,000 ต้น

และภายในศูนย์ฯ ยังมีการนำต้นกล้าฟ้าทะลายโจรมาผ่านกระบวนการผลิตเป็นแคปซูล โดยนำใบมาตากแห้ง บด และบรรจุเป็นแคปซูล ในห้องปลอดเชื้อ มีกำลังการผลิตวันละ 7,500 แคปซูล และ เตรียมส่งมอบให้จังหวัดฉะเชิงเทรานำไปแจกประชาชนได้ 20,000 แคปซูล ภายในสัปดาห์หน้า
เนื่องจากฟ้าทะลายโจร เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยา และเป็นที่ต้องการมากของประชาชน จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงได้มอบหมายให้ สำนักงานเกษตรจังหวัดฉะเชิงเทรา เพาะต้นกล้าฟ้าทะลายโจร 12,000 ต้น กระชายขาว 3,000 ต้น พร้อมที่แจกจ่ายประชาชนได้ภายในเดือน ส.ค. นี้

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.เศรษฐา1/2 คึกคัก "นายกฯ" นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน
"อนุทิน" ชี้ธปท.ทำงานอิสระเรื่องปกติ ย้ำหนุนแจกหมื่นดิจิทัล
รวบ "นายหน้าบัญชีม้า" รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุนเทรดหุ้น หนีกบดานปอยเปรต เล่าทั้งน้ำตาทนคิดถึงบ้านไม่ไหว ตัดสินใจกลับก่อนถูกจับ
"เรวัช" ของขึ้น ฉะยับ "โน้ส อุดม" ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง กร้าวจะขึ้นไปถีบบนเวที
สุดฉาว "แม่ชี" โผล่โดดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง หลังตร.บุกค้น ชาวบ้านสุดเอือม เห็นอยู่กินนานเป็นสัปดาห์
"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.
"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้
"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น