No data was found

เอาจริง! นอภ.วังสะพุง แจ้งจับผู้ค้าลอตเตอรี่ แหกกฎควบคุมโรคโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

นายอำเภอวังสะพุงเอาจริง ใช้มาตรการทางกฎหมายเข้ม สั่งดำเนินคดีกับผู้กลับจากพื้นที่เสี่ยงสูงสุด ไม่กักตัวหรือกักตัวไม่ครบ 14 วัน ฐานขัดคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรค

วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง จ.เลย ได้มอบอำนาจให้นายญาณพัทธ์ รามศิริ ปลัดอำเภอวังสะพุง เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ กับพนักงานสอบสวน สภ.วังสะพุง จ.เลย ให้ดำเนินคดีกับหญิง วัย 55 ปี ชาวบ้านทรายขาวนอก หมู่ที่ 2 ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง ในฐานขัดคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรค-ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 368 ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 มาตรการของ ศบค. และ ประกาศจังหวัดเลย หากผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือสีแดงเข้ม ทุกรายจะต้องเข้ากักตัว 14 วัน โดยทำการกักตัว Home Qaurantine ไม่ครบ 14 วัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการของพนักงานสอบสวน สภ.วังสะพุง จ.เลย

นายอำเภอวังสะพุง กล่าวว่า ทางราชการต้องใช้มาตรการทางกฎหมายแบบเข้มกับผู้ฝ่าฝืน รวมถึงผู้ไปร่วมงานศพทั้ง 29 คนที่บ้านนาดอกไม้ ต.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง ต้องตรวจเชื้อทุกราย ซึ่งผลจะออกในวันนี้ยังไม่รู้ว่าคลัสเตอร์งานศพจะมีติดเชื้ออีกกี่ราย นอกจากนี้ยังรับรายงานจากทีม 5 เสือ จากผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน อสม. ว่ากรณีเช่นนี้ยังมีผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดเลยแล้วกักตัวไม่กักตัว และกักตัวไม่ครบกำหนด อีกร่วม 10 ราย ตอนนี้ทางอำเภอฯอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับชาวบ้าน เหตุหนีการกักตัวจากสถานที่กักกันของรัฐ ไปขายลอตเตอร์รี่ยังต่างจังหวัด ในงวดที่ผ่านมา เนื่องจากกลับจากพื้นที่เสี่ยงควบคุมสูงสุด แต่กักตัวยังไม่ครบ 14 วัน ในท้องที่ ต.ทรายขาว และ ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย และอยากขอร้องพี่น้องประชาชนด้วยว่า ให้ปฏิบัติให้ความร่วมมือกับทางราชการในการควบคุมโรค มาตรการต่างๆที่วางไว้อย่างเข้มงวด โดยเฉาะผู้ที่ขายลอตเตอรี่รายย่อย เพื่อความสงบสุข ปลอดภัยปราศจากเชื้อโควิดเพื่อชุมชนสังคมเข้มแข็ง ขอร้องขอวิงวอน อย่าออกไปขายที่จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม และนำเชื้อเข่ามาสู่บ้านเกิดมายังภูมิลำเนา

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น