No data was found

นาทีชีวิต “นักร้องหนุ่ม” โพสต์เล่าเหตุระทึก หมอช่วยคนไข้หมดสติบนเครื่องบิน ชาวเน็ตซึ้งแห่ชื่นชม

กดติดตาม TOP NEWS

นาทีชีวิต "นักร้องหนุ่ม" โพสต์เล่าเหตุระทึก หมอช่วยคนไข้หมดสติบนเครื่องบิน ชาวเน็ตซึ้งแห่ชื่นชม

กลายเป็นเหตุการณ์ที่ทำเอาชาวโซเชียลต้องออกมาชื่นชมอย่างมาก กับการช่วยเหลือผู้โดยสารบนเครื่องบิน เมื่อนักร้องหนุ่ม ต๊ะ ศิวัช ศิริชัย หรือ “Tah and Friends” ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเรื่องราวที่ได้เจอระหว่างบินกลับจากญี่ปุ่น โดยมีใจความดังนี้ ว่า

 

 

มีคนกำลังจะหมดสติอยู่บนเครื่องบิน ที่บินจากญี่ปุ่นกลับไทยวันนี้ เพราะมีอาการแพนิค บวกกับมีโรคประจำตัวบางอย่าง ญาติๆเห็นว่าท่าทางจะไม่ดี เลยกดปุ่มเรียกพนักงานบนเครื่องมาช่วยดู ทั้งแอร์และสจ๊วตทุกคน พยายามปฐมพยาบาลเบื่องต้นอย่างเต็มที่ แต่ดูเหมือนคนไข้จะอาการแย่ลงเรื่อย ๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

จนในที่สุดมีสจ๊วตคนนึงตัดสินใจ ไปพูดออกลำโพงเพื่อประกาศขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน จากทุกคนบนเครื่องบิน ตามหาคนที่เป็นบุคคลากรทางการแพทย์มาช่วยเหลือ

พอประกาศจบ ระหว่างที่คนในเครื่องกำลังแตกตื่น มีคุณหมอคนนึงลุกขึ้นมาจากบริเวณที่นั่งกลางลำ เดินเข้ามาแสดงใบประกอบวิชาชีพกับพนักงาน แล้วรีบตรงมาที่คนไข้ ไม่นานจากนั้นก็มีพี่ที่เป็นนางพยาบาล ลุกตามขึ้นมาช่วยดูอีกคน

 

คุณหมอเข้ามาพร้อมกับที่ตรวจฟังเสียงหัวใจ สอบถามอาการจากญาติของคนไข้ และฟังเสียงชีพจรอยู่ไม่นาน พี่ที่เป็นพยาบาลก็ขอดูอุปกรณ์ทางการแพทย์ และยาทั้งหมดที่มีอยู่บนเครื่องที่ทางพนักงานขนออกมาให้

คุณหมอกับพี่พยาบาลคุยกันเรื่องตัวยาแปปนึง แล้วคุณหมอก็ส่งตัวยาขวดหนึ่งให้กับพี่พยาบาล คุณหมอหันขึ้นมาบอกสรรพคุณของยา และวิธีรักษาตอนนี้ให้กับคนไข้และญาติ พี่พยาบาลข้างหลังเตรียมเข็มฉีดยาเสร็จ ก็ส่งให้ในมือคุณหมอ แล้วก็ฉีดยาตัวนั้นให้คนไข้เรียบร้อย

กระบวนการทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในเวลาไม่นานนัก และคนป่วยก็มีอาการที่ดีขึ้น เตรียมตัวส่งเข้าโรงพยาบาลเพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกที หลังจากถึงกรุงเทพแล้ว

ผมซึ่งนั่งอยู่เยื้อง ๆ ด้านหลังจากคนบนป่วยนิดหน่อย เห็นเหตุการณ์อยู่ทั้งหมด รู้สึกได้ถึงความตื่นเต้น ความหวาดเสียว มันทั้งน่ากลัวและกดดัน แต่ในขณะเดียวก็สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นหัวใจอย่างที่สุดเช่นกัน คนเราเกิดขึ้นมาเพื่ออยู่ร่วมกันจริง ๆ นะ เราต่างเป็นคนสำคัญของกันและกันในบางเวลาจริงๆ ฉากที่คุณหมอและพี่พยาบาล ลุกขึ้นมาจากที่นั่งมันเท่สุด ๆ ไปเลยสำหรับผม

 

 

 

 

หลาย ๆ คนอาจจะบอกว่า เราต้องเกิดมาเพื่อที่จะทำให้ตัวเองมีความสุข แต่จริง ๆ แล้วนอกจากจะดูแลตัวเอง เราอาจจะเกิดมาเพื่อดูแลผู้อื่นด้วยก็ได้นะ ขอบคุณคุณหมอ พี่พยาบาล และพนักงานบนเครื่องบินทุกคนมาก ๆ นะคับ ขอพระเจ้าอวยพรทุกคน

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น