No data was found

ข่าวปลอม..แคปซูลฟ้าทะลายโจรสกัด สี่พระยาโอสถ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตจาก อย.

กดติดตาม TOP NEWS

ข่าวปลอม..ผลิตภัณฑ์ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจรสกัด สี่พระยาโอสถ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตจาก อย.

จากกรณีที่มีการโฆษณาขายยาแคปซูลฟ้าทะลายโจรสกัด สี่พระยาโอสถ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตจาก อย. ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นผลิตภัณฑ์ปลอม โดยผลิตภัณฑ์เลขทะเบียนยา G1/61 (พจ) ที่ถูกต้องได้รับอนุญาตเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรในชื่อ แคปซูลฟ้าทะลายโจร ผลิตโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัดเจ้าพระยาโอสถ

ล่าสุดวันนี้ (6 ส.ค.) ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่มีการกล่าวถึงผลิตภัณฑ์ในประเด็นเรื่อง ผลิตภัณฑ์ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจรสกัด สี่พระยาโอสถ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตจาก อย. ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ในกรณีการโฆษณาขายยาแคปซูลฟ้าทะลายโจรสกัด สี่พระยาโอสถ โดยระบุว่าได้รับอนุญาตจาก อย. แล้วนั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นผลิตภัณฑ์ปลอม โดยประชาชนสามารถสังเกตที่ฉลากผลิตภัณฑ์ปลอมจะแสดงข้อมูล “จัดจำหน่ายโดย สี่พระยาโอสถ วัดโพธิ์ แขวงพระราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เลขทะเบียนยา G1/61 (พจ)” และไม่แสดงข้อมูลผู้ผลิต

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เลขทะเบียนยา G1/61 (พจ) ที่ถูกต้องได้รับอนุญาตเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรในชื่อ แคปซูลฟ้าทะลายโจร ผลิตโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัดเจ้าพระยาโอสถ และจะระบุชื่อผู้ผลิตบนฉลากคือ ห้างหุ้นส่วนจำกัดเจ้าพระยาโอสถ บ้านเลขที่ 55/7 หมู่ 3 ตำบลหัวดง อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร โดยไม่ได้แสดงข้อมูลผู้จัดจำหน่ายแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th หรือโทรสายด่วน 1556

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นผลิตภัณฑ์ปลอม โดยผลิตภัณฑ์เลขทะเบียนยา G1/61 (พจ) ที่ถูกต้องได้รับอนุญาตเป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรในชื่อ แคปซูลฟ้าทะลายโจร ผลิตโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัดเจ้าพระยาโอสถ

ที่มา..สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น