No data was found

ชาวบ้านร้องสื่อ ถนนยุบตัว รถวิ่งผ่านเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง วอนเร่งแก้ไข

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านร้องสื่อถนนสัญจรสร้างไม่ได้มาตรฐานยุบตัวรถวิ่งผ่านเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจนถึงชีวิตวอนหน่วยงานเร่งแก้ไขปรับปรุงอย่างเร่งด่วน

วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ชาวบ้านหมู่ 11 บ้านถนนคต ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้ออกมาร้องเรียนสื่อจากกรณีได้มีทางสัญจรหลักของชาวบ้านที่ก่อสร้างขึ้นได้ยังไม่ถึงปี เกิดความบกพร่องถนนยุบตัวเป็นร่อง ส่งผลทำให้มีรถวิ่งผ่านไม่ว่าจะเป็นรถมอเตอร์หรือรถยนต์ต่างพากันต้องหลบหลุมดังกล่าวนี้ หรือบางคันไม่รู้ก็ขับรถตกหลุมไปแล้วจนเกิดอุบัติเหตุมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ส่วนชาวบ้านที่ออกมาร้องเรียนก็หวังให้ได้มีการปรับปรุงอย่างเร่งด่วน และเป็นห่วงว่าหากมีคนไม่ชินเส้นทางหรือคนหมู่บ้านอื่นขับผ่านเข้ามา จะเกิดอุบัตเหตุขึ้นซึ่งก็บ่อยคร้งด้วยที่มีผู้บาดเจ็บกับหลุมดังกล่าวนี้

โดยนายรัฐศาสตร์ จิรศาสตร์โสภณ อายุ 33 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ที่เดือดร้อน เปิดเผยว่า ถนนเส้นดังกล่าวนี้ทำขึ้นมายังไม่ถึงปีได้มีจุดบกพร่องคือมีร่องริมถนนและถนนไม่เสมอกันเป็นหลุมเนินลงไป ส่งผลทำให้ชาวบ้านหรือผู้สัญจรขับมาแล้วตกร่องจนเกิดอุบัติเหตุขึ้น จนตอนนี้ชาวบ้านที่รู้ก็มักจะหลบหลุมดังกล่าวได้ แต่ที่ไม่รู้ก็จะตกลงหลุมไปจนเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น ทั้งนี้ตนในฐานะตัวแทนชาวบ้านและผู้สัญจรใช้รถใช้ถนนวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ไขอย่างเร่งด่วน มิฉะนั้นจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งและอาจมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้

ด้านนายธนายุทธ กลิ่นเชิดชู นายช่างโยธาชำนาญงานผู้ควบคุมงาน เปิดเผยว่า สำหรับโครงการถนนดังกล่าวเป็นงานก่อสร้างยกระดับมาตรฐานทาง เป็นการปรับปรุงโครงสร้างระบายน้ำโดยการก่อสร้างท่อลอดเหลี่ยม ซึ่งจากการตรวจสอบคาดว่าขณะก่อสร้างอยู่ในช่วงพายุฝนและฝนตกหนัก ส่งผลกระทบต่อชั้นโครงสร้างทางเกิดการทรุดตัวตาม ซึ่งล่าสุดทางกรมทางหลวงชนบทไม่นิ่งนอนใจได้ได้แจ้งให้ผู้รับจ้างเข้าดำเนินการแก้ไขเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยได้นำแอสฟัลท์คอนกรีตมาปะเสริมผิวจราจรช่วงที่ยุบตัว แก้ไขในเบื้องต้น ส่วนระยะยาวจะแก้ไขโดยการขุดรื้อผิวจราจรโครงสร้างชั้นทางเดิมออกและแก้ไขโดยการเสริมปูนซีเมนต์รวมกับชั้นโครงสร้างทางให้แข็งแรงโดยไม่ให้เกิดปัญหาการทรุดตัวอีก.

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น