logo

ผบ.ตร.บินด่วนไปภูเก็ต หลัง นทท.ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ เสียชีวิตในน้ำตก

ผบ.ตร.บินด่วนไปภูเก็ตติดตามคดีนักท่องเที่ยวหญิงชาวสวิตเซอร์แลนด์โครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ เสียชีวิตในน้ำตก นำทีมสืบส่วนกลางร่วมสืบสวน ยืนยันจะจับผู้ต้องหาให้ได้

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพลตำรวจตรีจิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พลตำรวตรีนพศิลป์ พูนสวัสดิ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และนายตำรวจสืบสวนอีกหลายหน่วยงานขึ้นเครื่องบินกองบินตำรวจ เดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ตเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวหญิงชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 57 ปี ตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ ที่เสียชีวิตในน้ำตกอ่าวยนต์ อำเภอเมืองภูเก็ต และพบศพถูกคลุมด้วยผ้าใบพลาสติกสีดำ ไม่สวมกางเกง เมื่อช่วงบ่ายวานนี้

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ เปิดเผยว่า วันนี้จะลงไปติดตามคดีโดยมีตำรวจหลายหน่วยงานเข้ามาร่วมในคณะทำงานทั้งกองปราบปราม และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมยืนยันว่าจะนำตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้ แต่ขณะนี้ยังต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์มาวิเคราะห์ก่อน แม้ว่าในที่เกิดเหตุจะพบหลักฐานหลายอย่างแต่ต้องขอเวลาในการสืบสวน ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดมากนัก

สำหรับผู้เสียชีวิตเบื้องต้นพบว่าเดินทางมาคนเดียว และหายออกจากที่พักในวันที่ 3 สิงหาคม ก่อนจะมาพบศพในบ่ายวันที่ 5 สิงหาคม และพื้นที่พบศพถือว่าเป็นพื้นที่เปลี่ยวไม่ค่อยมีคนมาท่องเที่ยว และไม่มีกล้องวงจรปิด แต่พบวงจรปิดครั้งสุดท้ายในบริเวณที่พัก

ส่วนการสืบสวนจะนำคดีการเสียชีวิตของชาวต่างชาติในพื้นที่เกาะสมุยมาเทียบเคียงหาตัวผู้ก่อเหตุหรือไม่นั้น พลตำรวจเอกสุวัฒน์ กล่าวว่า แต่ละคดีจะไม่เหมือนกัน จึงอาจจะเทียบเคียงไม่ได้ ต้องใช้พยานหลักฐานที่พบ และผลตรวยทางนิติวิทยาศาสตร์ให้มาได้มากที่สุด

ขณะเดียวกันได้รายงานเรื่องนี้ให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว และสั่งการให้ดำเนินการเรื่องนี้ให้เรียบร้อย และจะเรียกความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวให้ได้ รวมทั้งจะต้องพูดคุยทบทวนกับหลายภาคส่วนที่มาร่วมดูแลในโครงการนี้ เพราะการดูแลในแต่ละพื้นที่การดูแลจะไม่เหมือนกันทั้งพื้นที่ในเมือง นอกเมือง และพื้นที่ธรรมชาติ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.เจษฏา" ตอบชัด กดรีโมทรถยนต์ผ่านหัว ล็อกรถได้ไกลขึ้นจริงหรือไม่
EVme เปิดตัว EVme Mobility Studio แห่งแรก รองรับฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น เดินหน้ายกระดับประสบการณ์การใช้งานรถ EV อย่างครบวงจร
สหรัฐ ท่อแก๊สระเบิดกลางเมืองแบงค์เสียหายยับ
จีน ครอบครัว 'ช้างเอเชีย' แวะป่ากล้วยเติมพลังในยูนนาน
เยเมน ฮูติยิงขีปนาวุธโจมตีเรือสหรัฐ-อิสราเอล
ฝรั่งเศส สส. ถูกพักงานหลังโบกธงปาเลสไตน์ขณะประชุมสภา
เม็กซิโก ผู้ประท้วงจุดไฟเผาสถานทูตอิสราเอล
ศาลฎีกา ยืนยกฟ้อง "เอ๋ ปารีณา" ปมยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จ
เกษตรกรวอนผู้บริโภคเข้าใจ ไข่ไก่มีขึ้นมีลง ช่วงนี้ผลผลิตน้อยจากอากาศแปรปรวน คาดอีกไม่นานเข้าสู่ภาวะปกติ พร้อมขอบคุณกรมปศุสัตว์ - ก.พาณิชย์ ดูแลทั้งเกษตรกรและผู้บริโภค
เปิดข้อมูล เชื้อโควิดสายพันธุ์ย่อยใหม่ล่าสุด "KP.2" ระบาดแซงหน้า เชื้อไวรัสตัวปัจจุบัน JN.1

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น