logo

“สุชาติ” สั่งเร่งปั้นแรงงานนวด-สปา ป้อนธุรกิจท่องเที่ยวและบริการอันดามัน

"สุชาติ" สั่งเร่งปั้นแรงงานนวด-สปา ป้อนธุรกิจท่องเที่ยวและบริการอันดามัน

รมว.แรงงาน สั่งการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เร่งฝึกอบรมพัฒนาทักษะพนักงานนวด-สปา ป้อนธุรกิจโรงแรมที่พัก ถกผู้ประกอบการ-สมาคมในเครือฝั่งอันดามัน แจ้งต้องการแรงงาน นวดและสปา 1,500 คน รองรับนักท่องเที่ยวจีน

10 ก.พ.66 นางสาวบุปผา เรืองสุด รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า จากการนำเสนอข่าวการขาดแคลนแรงงานภาคการท่องเที่ยวและบริการอย่างต่อเนื่อง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดเร่งดำเนินการ เพื่อป้องกันผลกระทบด้านการท่องเที่ยวไทยของนักท่องเที่ยวชาวจีนและต่างชาติ ล่าสุด กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้จัดส่งทีมงานลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยมีหน่วยงานในพื้นที่ใกล้เคียง อาทิ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 45 กระบี่ และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพังงา มาร่วมพูดคุยกับกลุ่มผู้ประกอบการในพื้นที่เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว

นางสาวบุปผา กล่าวว่า การประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและบริการจังหวัดภูเก็ต เน้นในกลุ่มของพนักงานนวดและสปา โดยมีสมาคมสปาเพื่อสุขภาพภูเก็ต, ชมรมนวดเพื่อสุขภาพภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้,นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจนวดและสปาภูเก็ต ตลอดจนสมาคม และผู้ประกอบกิจการต่าง ๆ ในพื้นที่เข้าร่วมประชุม จำนวน 40 คน หารือร่วมกันเพื่อกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานด้านธุรกิจนวดและสปาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ณ ธารธารา สปา ตำบลฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต ที่ประชุมได้มีข้อสรุปเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาดังกล่าว

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยสมาคม/ชมรม และผู้ประกอบการด้านธุรกิจนวดและสปาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต แจ้งว่ามีความต้องการแรงงาน (นวดและสปา) จำนวน 1,500 คน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจีนที่กำลังจะเดินทางเข้ามาในระยะใกล้นี้ ขอให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ต และหน่วยงานเครือข่ายในพื้นที่ฝั่งอันดามัน (กระบี่,พังงา) ปรับหลักสูตรการฝึกอบรมในระยะเร่งด่วนเป็นหลักสูตรที่เกี่ยวข้องด้านนวดและสปา และส่งผู้สำเร็จการฝึกอบรมเข้าสู่สถานประกอบกิจการในพื้นที่โดยตรง

 

 

 

 

 

 

เบื้องต้น ในระยะเร่งด่วนสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ต จะบูรณาการความร่วมมือกับธารธาราสปา ตั้งอยู่ใน อ.เมือง จ.ภูเก็ต และโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ตั้งอยู่ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ใช้เป็นสถานที่ฝึกอบรม เพื่อลดปัญหาภาระค่าใช้จ่าย และเวลาในการเดินทางของผู้มาเข้ารับการฝึกอบรม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก้าวไกล" มอนิเตอร์คดียุบพรรคพรุ่งนี้ที่สภาฯ "ปกรณ์วุฒิ" ยันไร้แผนสำรอง ลุ้นผลคำวินิจฉัย
"เผ่าภูมิ" แจงชัดแนวคิดปรับ KPI ธนาคารออมสิน มุ่งสร้างแรงจูงใจช่วยสังคม เพิ่มโอกาส SME เข้าถึงสินเชื่อ
Chef Cares เปิดประสบการณ์ 'โจ๊กหมูแดง-ข้าวหมูแดงกวางตุ้งฮ่องเต้' สัมผัสความอร่อยสไตล์ฮ่องกง
อุบัติเหตุซ้ำซ้อน ฝนตกถนนลื่น รถชน 3 คันรวด ผู้โดยสารกว่า 30 คน ขวัญกระเจิง พ่อลูกกระโดดหนีตาย
หมูเถื่อน ในมือตำรวจ ต้นแบบดำเนินคดี "ศาลพิพากษา" สำเร็จโทษคนผิด
"พายุ" จัดหนัก ซัด "ก้าวไกล" เน้นปลุกปั่น เตรียมบิดเบือนอภิปรายงบฯปี 68 แฉซ้ำเคยทิ้งนโยบายเพื่อปชช. มุ่งแต่จะแก้ 112
อากาศร้อนจัด คร่าชีวิตผู้แสวงบุญ ระหว่างประกอบพิธีฮัจญ์ดับแล้ว 19 ราย
คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฉะเชิงเทราจัดพิธีสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เนื่องในวันเกิดองค์เจ้าพ่อหลักเมืองฉะเชิงเทรา ประจำปี 2567
หนุ่ม มะกัน ขับเก๋งออกจากร้านนวดชนรถกระบะตะแคงข้าง
จีน เตรียมสอบสวน เลิกนำเข้าเนื้อหมู-เครื่องใน จากอียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น