No data was found

นครพนม สว.พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานกรรมาธิการการแรงงานวุฒิสภา ส่งมอบรพ.สนาม

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา ประธานกรรมาธิการการแรงงานวุฒิสภา ส่งมอบโรงพยาบาลสนามให้แก่จังหวัดนครพนม

วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิภา ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา ในนามโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน)  มูลนิธิ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว และคณะ ได้ทำพิธีส่งมอบโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยนครพนม ขนาด 300 เตียงให้แก่จังหวัดนครพนม เพื่อรองรับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครพนมที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายแพทย์มานพ ฉลาดธัญญกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม นายแพทย์สมโภชน์ ธีระตระกูลสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม และนายแพทย์กิตติศักดิ์ ฐานวิเศษ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยนครพนม เป็นผู้แทนรับมอบ

       พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว กล่าวว่า “ได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดนครพนม จึงได้หารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมสาธารณสุขจังหวัดนครพนม พบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 100 รายต่อวัน และยังมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้จำนวนเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม และสถานที่พักคอยในจังหวัดนครพนม มีจำนวนไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วยที่มีตัวเลขเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน จึงร่วมมือกับ ส่วนราชการ ภาคประชาชน ภาคธุรกิจในจังหวัดนครพนม ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือ มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์             ในโครงการโครงการซีพีร้อยเรียงใจ  สู้ภัยโควิด-19 หอการค้าไทย-จีน นักธุรกิจกลุ่มโชคดี ภาคธุรกิจ         ภาคประชาชน ร่วมกันจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยนครพนม ขนาด 300 เตียง และหากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายจะมีการเพิ่มจำนวนเตียงเป็น 600 เตียงในอนาคต ซึ่งโรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยนครพนม ใช้เวลาจัดตั้งเพียง 9 วัน และเปิดรับผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในวันที่ 6 สิงหาคมนี้ ”

       นายไกรสร กองฉลาด กล่าวว่า “ในนามของประชาชนชาวจังหวัดนครพนม ขอขอบพระคุณ          พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา และทุกภาคส่วนเป็นอย่างสูงที่ร่วมดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้จนสำเร็จลุล่วงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มใหญ่กระโดดให้รถไฟชนกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร
กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรในพื้นที่เกาะช้าง “การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล” ณ ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จว.ตราด
เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น