No data was found

นำโดรนบินตรวจจับความร้อนค้นหาเด็กชายวัย8เดือน หลังหายตัวปริศนาเข้าวันที่ 4

กดติดตาม TOP NEWS

รถควบคุมโดรนสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติบิน ตรวจจับความร้อนค้นหา น้องต่อ เด็กชายวัย8เดือนหายตัวไปปริศนาเข้าวันที่ 4 แล้ว

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.2566 เวลาประมาณ 19.30 น. พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ.อยุธยา รอง ผบก.ก.จ.นครปฐม พร้อมพ.ต.อ.สุธี วรรณสูตร ผกก.สภ.บางหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และผู้ที่เดี่ยวข้องพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติแห่งประเทศเข้าร่วมนำโดรนมาบินค้นหาตรวจจับอุณหภูมิความร้อนสิ่งมีชีวิตพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.หินมูลนำอุปกรณ์แสงสว่างมาสนับสนุนในการบินค้นหา(น้องต่อ )  เด็กวัย 8 เดือนหายตัวไปปริศนาเป็นวันที่ 4 แล้ว

 

 

ได้นำโดรนตรวจจับความร้อนสูงมาบินสำรวจหาสิ่งผิดปกติความร้อนและอาจจะได้พบ(น้องต่อ )วัย 8 เดือนโดยพ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ.อยุธยา รอง ผบก.ก.จวนครปฐม ได้มาควบคุมในภารกิจการบินค้นหาในครั้งนี้พร้อมด้วย นาย สิทธิโชค หรือพุทธอายุ 19 ปี ชาว ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม (พ่อเด็ก)พร้อมนางสาว พิไลภรณ์ อายุ 16 ปี ชาว ต.บางไทรป่า อ.บางเลน จ.นครปฐม (แม่)เด็กที่มารอดูที่จอมอนิเตอร์พร้อมชาวบ้านในพื้นที่ที่ทราบต่างมามุงดูกันจำนวนมากซึ่งโดรนตัวนี้สามารถมองเห็นความร้อนของร่างกายมนุษย์และสิ่งมีชีวิตที่มีอุณหภูมิความร้อนได้หมดแม้กระทั้งงูก็เห็นชัดเจนจากจอมอนิเตอร์

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นทางเจ้าหน้าชุดบินโดรนได้ทดสอบการบินบริเวณที่สงสัยในป่ารกทึบเป็นโรงสีร่างเก่าและเป็นป่าบนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่

 

ทางด้านนายธีรภัทร อุณวงศ์ สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ D.R.A.T. มาพร้อมรถควบคุมโดรนพร้อมทีมสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ บอกว่าวันนี้ที่ทางเราจะบินได้คุยสอบถามพ่อ-แม่ เด็กว่าจุดที่น่าจะไปและได้สอบถามจากชาวบ้านทางเราจะบินโดรนตามกรอบป่าหน้าหมู่บ้านและบินสำรวจความร้อนทางทีมเราจะพยายามหาให้เจอและจะบินไปที่จุดน่าสงสัยที่สุดในป่าแต่ในป่ามีปูนที่ถูกนำมาทิ้งทำให้โดรนจับความร้อนได้เยาะกว่าป่าอื่นทำให้กล้องของเราทำงานลำบากมากขึ้นซับช้อนและมีความร้อนขึ้นหลายจุดทางเราจะบินโดรนอีก2รอบตรวจอย่างละเอียด ซึ่งทางเราได้บินไปแล้วเก็บขอบและจะเริ่มบินตรงกลางและซูมเข้าไปดูตามจุดที่น่าสงสัยตามจุดต่างๆพื้นที่จะได้เล็กลงทางเราได้ค้นหาตรงนี้น้องอยู่ หรือไม่อยู่ ในภาพรวมเราบินที่ความสูง 90 เมตรถ้าเจอจุดที่ต้องการจะลงระดับความสูงลงมาให้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้น แต่ความร้อนจากปูนที่สะสมมาตั้งแต่เช้าจะคล้ายความร้อนจะขึ้นเป็นจุดแดงมากกว่าคน

 

 

ถ้าเราหันโดรนมาทางคนจะขึ้นน้อยกว่าและมีความเคลื่อนไหวจึงมีข้อแตกต่างกันอยู่เนื้อที่ป่าตรงนี้โดยประมาณ 10 ไร่โดรนเรามองภาพรวมได้ไกลและจะบินไปทุกเกาะแต่กล้องเราสามารถซูมเข้าไปดูได้ตามจุดที่น่าสงสัยเราจะดูเป็นพิเศษค่อยๆไร่ดูกันไปถ้าไม่มีอะไรก็จะตัดออกจากจุดนั้นไปและบินโดรนไปที่จุดอื่นแทนต่อไปเรื่อยๆ

 

 

ปนิทัศน์ มามีสุข/ นส.ปณิดา มามีสุข จ. นครปฐม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดนาทีไรเดอร์พลเมืองดี ไล่ตามโจรขโมยจยย.แม่ค้าหมูปิ้ง วอนแจ้งเบาะแส ช่วยคนหาเช้ากินค่ำ
"ซีอีโอ บินไทย"ชี้เหตุกำไรไตรสมาสแรกปี 67 ลดลง แจงปัญหาโดนร้องปล่อยเก้าอี้นั่งชำรุด
ทนกระแสกดดันไม่ไหว โครงการยอมรื้อออกแล้ว "ต้นไม้บนถนนที่ลำพูน" หลังชาวเน็ตดราม่าสนั่น
รมว.อุตฯ ลงพื้นที่เกิดเหตุ ผงะ กลิ่นฉุนจนแสบจมูก ก่อนจะเดินทางไปเยี่ยมชาวบ้านข้างโรงงาน จี้ รง.ช่วยเหลือ
ทัวร์ลงฉ่ำ “หนุ่ม 3 นิ้ว” ด้อยค่าภักดีคาเฟ่ พูดจาชวนอ้วกลั่นเคยชิม “อุนจิ-อสุจิ” ยังรสชาติดีกว่านี้
"สำนักพุทธฯ" โต้กลับเพจดัง ยันใช้เงินส่วนตัวล่องเรือแม่น้ำโขง หลังชาวเน็ตคอมเมนต์เดือด
ผ่า 3 เผือกร้อนรัฐบาล! ล้างสต็อกข้าว10 ปีกินได้ล้างผิดคดีทุจริต ลามโซ่ "กัญชา" เป็นยาเสพติดหักหลัง "ภท." แย่งเก้าอี้ "โทรโข่งรัฐบาล"
"ดร.ธรณ์" กางข้อมูลชี้ชัด โลกจะร้อนขึ้นอีก 2.5 องศาในปีหน้า
“พิพัฒน์” สั่งเร่งเยียวยาแรงงานเสียชีวิต รักษาผู้บาดเจ็บ เหตุแทงก์“สารเคมีระเบิด” มาบตาพุด กำชับปลัดก.แรงงาน ดูแลใกล้ชิด
“แม่น้องการ์ตูน” ประกาศขอทนายอาสา ฟ้องคู่กรณีครั้งสุดท้าย หลังซิ่งชนสามี-ลูก ผ่าน 10 ปีไร้เยียวยา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น