No data was found

7 ส.ค. ปกป้องสถาบัน กฎหมายต้องเด็ดขาด ถึงเวลาพิสูจน์ฝีมือ “บิ๊กปั๊ด” บังคับใช้กฎหมาย ได้เวลา “บิ๊กบี้” พิทักษ์สถาบัน

กดติดตาม TOP NEWS

ส้มหวานรุกหนัก สามกีบเร่งเร้า ประกาศปลุกม็อบบุกวัง บ่ายสองเจอกันอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเคลื่อนพลไปพระบรมมหาราชวัง คนไทยเรียกร้องรัฐบาลใช้กฎหมายเด็ดขาด ดำเนินคดีเฟคนิวส์ ถอนประกันเหล่าแกนนำ ใช้กฎหมายรักษาบ้านเมือง รวมพลังปกป้องสถาบัน

แม้จะอยู่ในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนักในประเทศไทย แต่พลพรรคสามกีบกลุ่มเยาวชนปลดแอก หรือ Free YOUTH ก็หน้ามืดตามัวไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม หลังประกาศเสียงดังฟังชัดผ่านเฟซบุ้ค 28 ก.ค. เตรียมปลุกม็อบบุกพระบรมมหาราชวัง ดีเดย์วันเสารที่ 7 ส.ค.นี้ ใช้คำเปรียบเทียบสุดอุบาทว์พูดไล่นายกฯแต่แซะสถาบันความว่า ” ต้องสังเวยด้วยชีวิตของประชาชนอีกเท่าไร จึงจะสำเหนียกได้ว่าเวลาของประยุทธ์ในพระบรมราชูปถัมภ์ได้หมดลงแล้ว ประเทศชาติ ณ เวลานี้ต้องการนายกฯ ที่ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง 7 สิงหาคมนี้ ทุบประตูบ้านเจ้าของหมาให้พาหมามึงกลับบ้าน ” จากนั้น 3 ส.ค. ก็คอนเฟริมอีกครั้ง ” อย่าปล่อยให้พวกมันเสวยสุขบนความทุกข์ของพวกเรา 7 สิงหานี้ เวลา 14:00 น. พบกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เคลื่อนพลไปพระบรมมหาราชวัง ไปทุบบ้านเจ้าของหมากัน ”

งานนี้ทุกอย่างเป็นไปตามคาดเพราะก่อนหน้านี้ สามกีบล้มเจ้าก็ประกาศมาก่อนอยู่แล้วว่าเดือนส.ค.จะเป็นเดือนจัดกิจกรรมไล่นายกฯความจริงเบื้องหลังก็จัดงานไล่เจ้านั้นแหละ
รอบนี้ในประเทศบรรดากลุ่มก๊วนต่างๆ ก็ปลุกระดมจัดกิจกรรมผุดอีเว้นท์ไม่เว้นแต่ละวัน ก่อนหน้านี้ 30 ก.ค. กลุ่มเด็กเลวม็อบทะลุฟ้าภายใต้การนำของไผ่ ดาวดิน ก็บุกไปสร้างวีรเวรสาดสีใส่พรรคร่วมรัฐบาลที่หนุนพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งพลังประชารัฐ ภูมิใจไทย และ ประชาธิปัตย์ จัดหนักถึงขั้น “สาดสี-เผาหุ่นฟาง” ชุลมุนถึงขั้นมีเรื่องกับตำรวจท้องที่ ถัดมา 1 ส.ค. บก.ลายจุด สมบัติ บุญงามอนงค์ ก็ปลุกคาร์ม็อบจัดขบวนรถวิ่งวนถนนวิภาวดีรังสิตถึงสามเหลี่ยมดินแดง ช่วงค่ำก็ทิ้งเด็กให้ป่วนตำรวจสร้างความวุ่นวายตามถนัด ด้านธนาธรหัวขบวนสามกีบล้มเจ้าก็ปลุกแนวร่วมไปเรื่อย ตั้งเพดานไว้สูงลิบประกาศกร้าวไล่พล.อ.ประยุทธ์แค่กุญแจดอกแรก เป้าหมายจริงภารกิจหลักยังมีอีกหลายกระบวน ปลายทางไม่ต้องบอกคนไทยก็รู้ธาตุแท้ของส.ส.สันขวานพวกนี้ คือ “ล้มเจ้า”

ขณะที่นอกประเทศปิยะบุตรที่อยู่ฝรั่งเศสก็ปลุกอารมณ์เด็กๆ ล้างสมองเยาวชนข้ามโลก ล่าสุดออกมาเรียกร้อง 5 ข้อต่อขบวนการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ 1. ข้อเสนอปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ที่เป็นรูปธรรม จับต้องได้ พร้อมใช้งาน โดยเจ้าตัวขอเสนอ “ร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม หมวด 2 พระมหากษัตริย์” ในวันที่ 10 ส.ค. นี้ซึ่งเป็นวันครบรอบ 1 ปี ของ “ข้อเสนอ 10 ข้อที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต” 2. ตั้งคณะกรรมการรณรงค์การปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ 3.ยกระดับข้อเสนอการปฏิรูปสถาบันให้ก้าวหน้าที่สุด ไต่เพดานให้มากที่สุด เป็นข้อเสนอขั้นต่ำที่สุดซึ่งจะไม่ถอยไปมากกว่านี้ หากข้อเสนอไม่ได้รับการสนองตอบสถานการณ์จะสุกงอมจนลื่นไถลให้ปฏิรูปกลายเป็นปฏิวัติ 4.สร้างมิตร สร้างแนวร่วม ไม่เสียคนที่ “ตาสว่าง” ให้กลายเป็นฝ่ายตรงข้าม และ 5. แปลงประเด็นการปฏิรูปสถาบันให้กลายเป็นฉันทามติของสังคม   หนักไปกว่านั้นมีข่าวว่ากลุ่มสามกีบทำการซ่องสุมกำลังพลเตรียมคนเตรียมการ์ดไว้ก่อเหตุไว้พร้อมสรรพ จริงเท็จไม่รู้แต่คุยกันในวงการว่า โตโต้ส.ส.สอบตก หัวหน้าการ์ดสามกีบรวบรวมคนพาการ์ด 12 ชุดไปฝึกปรือการใช้อาวุธการนำม็อบการรุกรบกับตำรวจหลายรุ่นหลายคนแล้วที่เพชรบูรณ์ เตรียมเอามาลองของประลองกำลังกับตำรวจเที่ยวนี้ เรื่องพวกนี้ตำรวจรู้ไหม ทหารเอายังไง อย่าปล่อยให้บ้านเมืองและสถาบันถูกเด็กไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมมาทำให้บ้านเมืองฉิบหาย

ล่าสุดมีกระแสเรียกร้องให้หน่วยงานของรัฐด้านต่างๆ ที่เป็นผู้ถือกฎหมาย เพิ่มความแข็งขันในการใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นกับพวกม็อบกวนเมืองล้มเจ้าสารพัดกลุ่ม อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล ด้านหนึ่งส่งเสียงถึงชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมให้จัดการพวกเฟคนิวส์พวกปั่นบ้านป่วนเมืองในโซเชี่ยลส์ โดยเฉพาะการปลุกระดมเผาวังมันชัดเจนแล้วว่ามีความผิดข้อหายั่วยุปลุกปั่น พณฯท่านจะรออะไร อีกด้านคือบรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ที่รับผิดชอบเรื่องการพิจารณาเงื่อนไขแกนนำม็อบ ด้วยความเคารพท่านเห็นสิ่งที่คนพวกนี้ทำกับบ้านเมืองทำกับประเทศที่เรารักไหมครับ ชัดเจนว่าผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชัดเจนหลายกรรมหลายวาระ ทั้งปลุกปั่นทั้งยั่วยุทั้งไปนำม็อบ คนไทยก็รอว่าเมื่อไหร่จะดำเนินการจับตัวไปเข้าคุกเสียที เพราะทำความผิดซ้ำซาก

อีกด้านที่ต้องพูดถึงจะไม่กล่าวเสียไม่ได้คือ “บิ๊กบี้” พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. ถึงเวลาแล้วที่ท่านจะแสดงออกให้เห็นความเป็นทหารคอแดง ความเป็นทหารรักษาพระองค์ เพราะตอนนี้ขบวนการส้มหวาน เครือข่ายสามกีบล้มเจ้า มันรุกเร้าเดินเครื่องอย่างหนัก ทุบตีจาบจ้วงสถาบันอันเป็นที่รักของคนไทยอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน 7 ส.ค.นี้ปลุกกันหนักถึงขนาดจะไปล้อมวังขู่เผาบ้านของพ่อแล้ว ได้เวลาที่ท่านต้องออกมาปกป้องสถาบันอันเป็นที่รักที่ท่านได้ปฏิญาณตนมาตลอดว่า ” ข้าจะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ” แล้ว อย่ารอให้คนไทยที่รักชาติรักสถาบันต้องออกแรงฝ่าเชื้อโควิด-19 มาเป็นด่านหน้าปกป้องสถาบันเลย

สุดท้ายที่ต้องเอ่ยถึงต้องทวงถามต้องตามมาทำงาน ชั่วโมงนี้ไม่มีใครไม่นึกถึง “บิ๊กปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เลย เพราะท่านคือ “พิทักษ์ 1” คือสูงสุดของกรมปทุมวัน หน้าที่ในการรักษาความยุติธรรม ปกป้องบ้านเมือง บังคับใช้กฎหมายอยู่ที่ท่าน แต่ตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปีของการทำหน้าที่ผบ.ตร. คนไทยไม่เคยเห็นชาวบ้านไม่เคยได้ยินบทบาทการออกมาปกป้องสถาบันแบบเป็นชิ้นเป็นอัน อย่างหนักหน่วงชัดเจนของท่านเลย กี่ครั้งที่ม็อบออกมาทำลายทำร้ายบ้านเมือง ไม่เคยมีที่ชาวบ้านจะได้ยินข่าวได้ยินเสียงท่านออกมาทุบโต๊ะพูดดังๆ ว่าจะเอาผิดลงโทษแกนนำหรือพวกฮาร์ดคอที่สร้างความวุ่นวายด้วยวิธีไหนอย่างไรเลย ทั้งๆที่บ้านเมืองกำลังวิกฤติ ทั้งๆที่ตอนนี้กรุงเทพฯอยู่ในช่วงประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ประกาศพ.ร.บ.โรคติดต่อ ฯลฯ แต่ก็ยังมีการจัดม็อบฝ่าฝืนกฎหมายหลายข้อหลายฉบับ เข้าข่ายติดคุกเพราะทำผิดหลายกระทง แถมยังกลายเป็นพาหะแพร่ระบาดของเชื้อโรค ซ้ำเติมสถานการณ์ประเทศที่กำลังวิกฤติหนักขึ้นไปอีก

ที่ผ่านมาคนไทยเห็นแต่พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. กับ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. เท่านั้นที่ออกมาพูดออกมานำทีมตำรวจยันกับม็อบทุกครั้งทุกคราวไป จนตอนนี้หลายคนคิดว่า 2 ท่านนี้คือผบ.ตร.ตัวจริงไปหมดแล้ว วันนี้สถานการณ์ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงอย่างยิ่ง คำถามที่คนไทยหลายคนอยากรู้คือผบ.ตร. Where are you ? ท่านอยู่ไหน ท่านทำอะไร ท่านทราบหรือไม่ว่ามีการปลุกระดมคนทั้งในโลกจริงและโลกออนไลน์ เพื่อให้ก่อเหตุบุกวังมีเป้าหมายล้มล้างจาบจ้วง เหยียบย่ำทำลายสถาบันอันเป็นที่รักของคนไทย หรือท่านจะปล่อยให้คนไทยรักชาติต้องออกมาปกป้องสถาบันด้วยตัวเอง
///////////////////

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น