logo

จังหวัดอุดรธานี เกิดหมอกลงจัดซ้ำสอง กระทบสายการบินลงจอดไม่ได้

อุดรธานี เกิดปรากฏการณ์หมอกลงจัดซ้ำสอง ส่งผลให้เครื่องบินไม่สามารถลงจอดที่ สนามบินนานาชาติอุดรธานี ได้

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (6 ก.พ. 2566) มีรายงานว่าเกิดปรากฏการณ์หมอกหนาเข้าปกคลุม จ.อุดรธานี อีกระลอก ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ต่างพากันไปถ่ายภาพแล้วนำไปโพสต์ลงโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะภายในเขตเทศบาลนครอุดรธานี มีหมอกปกคลุมหนาท้องถน ส่งผลให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะต้องเปิดไฟส่องสว่างเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นเหลือเพียง 50 เมตรเท่านั้น

ส่วนที่บริเวณสนามทุ่งศรีเมือง สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม และสวนสาธารณะวังมัจฉาหนองบัว เขตเทศบาลนครอุดรธานี ส่งผลให้ผู้ที่มาออกกำลังกายในช่วงเช้าต่างตกตะลึงกับหมอกหนาที่ขาวโพนปกคลุมผืนน้ำและบริเวณโดยรอบ ทำให้บรรยากาศไม่แตกต่างจากทะเลหมอกที่เกิดขึ้นกลางหุบเขา โดยปรากฏการณ์หมอกลงหนาที่เกิดขั้นนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้เคยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่าน

 

นาย กิตติธัช เคนศิริ อายุ 39ปี ชาว ตำบลหมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี บอกว่า ตนมาเดินออกกำลังกายตั้งแต่ 06.00น. ก็พบว่าวันนี้มีหมอกลงจัดมากกว่าครั้งที่ผ่านมา ตนรู้สึกดี ทำให้บรรยากาศดี ออกกำลังกายสบายอากาศดี ซึ่งเหมือนกับบนยอดภูเขา ที่มีทะเลหมอก ซึ่งคนที่มาออกกกำลังกายต่างพากันตื่นเต้นเพราะว่าไม่เคยเห็นหมอกลงแบบนี้ ก็พากันถ่ายรูปเอาไว้

ปรากฏการณ์หมอกลงหนายังส่งผลกระทบต่อสายการบิน โดย นายกำแหง สายวิภู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี เปิดเผยว่า ปรากฏการณ์หมกหนาเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ส่งผลให้เครื่องบินที่มาจากสนามบินดอนเมืองในช่วงเช้า ไม่สามารถลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี ได้ ประกอบด้วย สายการบินนกแอร์ จากดอนเมือง มพกำหนดลงจอดในเวลา 07.05 น และสายการบินไลอ้อนส์ แอร์ จากดอนเมือง มีกำหนดลงจอดในเวลา 07.10 น. โดยเครื่องบินทั้ง 2 ลำต้องบินกลับไปที่สนามบินดอนเมือง ส่วนอีก 2 สายการบินสามารถลงจอดได้ในช่วง 09.00 น. เนื่องจากท้องฟ้าเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ.

 

 

ศูนยข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคอีสาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น