No data was found

สสจ.มหาสารคาม พบคลัสเตอร์ตลาดสด สั่งล็อกดาวน์ ทั้งอำเภอ

กดติดตาม TOP NEWS

มหาสารคาม พบคลัสเตอร์ตลาดสด เชื่อมโยงมาจากตลาดศรีเมืองทอง จ.ขอนแก่น ล่าสุดติดเชื้อแล้ว 117 ราย คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด สั่งล็อกดาวน์ ทั้งอำเภอ

วันที่4 ส.ค. 2564 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม ประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ได้รายงานสถานการณ์การระบาดของโควิด19 ของจังหวัดมหาสารคาม ว่ายังคงทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง จนเสี่ยงที่จะเกิดภาวะวิกฤติด้านสาธารณสุข ประกอบกับมีการระบาดเป็นคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ในพื้นที่เทศบาลตำบลโกสุมพิสัย อำเภอโกสุมพิสัย เชื่อมโยงมาจากตลาดศรีเมืองทอง จ.ขอนแก่น ที่แม่ค้าไปซื้อของมาขายต่อ จาการตรวจเชิงรถกว่า 600 ราย ตอนนี้ผลบวกไปแล้ว กว่า 117 ราย และยังล่ามไปที่ตลาดสดเทศบาลตำบลวาปีปทุมอีก วันนี้ตรวจัดกรองไป 350 ราย ผลบวก 11 ราย ทำให้พบผู้ป่วยยืนยันจากการตรวจ อีก 67 ราย ในวันนี้ของผู้ป่วยรายใหม่ของจังหวัด 300 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสมอยู่ประมาณ 2,300 รายแล้ว ทางอำเภอโกสุมพิสัยต้องทำการจัดตั้ง ศูนย์พักคอยแห่งที่ 2  เพิ่ม ที่หอประชุมอำเภอโกสุมพิสัย

 

เพื่อเร่งแก้ไขและบรรเทาสถานการณ์ฉุกเฉินไม่ให้เกิดภาวะวิกฤติด้านสาธารณสุข และให้สถานการณ์คลี่คลายลงโดยเร็ว คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม จึงกำหนดให้เขตพื้นที่เทศบาลตำบลโกสุมพิสัย อำเภอโกสุมพิสัย กำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด–19 ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลโกสุมพิสัย อำเภอโกสุมพิสัย ให้ปิดตลาดเทศบาลตำบลโกสุมพิสัย อำเภอโกสุมพิสัย ตั้งแต่วันที่ 4 – 13 ส.ค. ห้ามออกนอกเคหสถานในระหว่างเวลา 21.00 – 04.00 นาฬิกา ของวันรุ่งขึ้น สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต ให้เปิดให้บริการได้เฉพาะแผนกซุปเปอร์มาร์เก็ต แผนกยาและเวชภัณฑ์ พื้นที่ซึ่งจัดให้เป็นการให้บริการฉีดวัคชีนหรือบริการ ทางการแพทย์ โดยให้เปิดดำเนินการได้จนถึงเวลา 20.00 น. ร้านสะดวกซื้อ เปิดดำเนินการได้ตั้งแต่เวลา 05.00 – 20.00 นาฬิกา ให้ร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม รถเข็น หาบเร่ แผงลอย ภัตตาคาร สวนอาหาร ศูนย์อาหาร โรงอาหาร ให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มได้จนถึงเวลา 20.00 น.ในลักษณะของการนำไปบริโภคที่อื่นโดยให้งดการดื่มสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ให้ปิดร้านเสริมสวย ร้านทำเล็บ ร้านแต่งผมหรือตัดผม สถานที่ให้บริการควบคุมน้ำหนัก คลินิกเสริมความงาม สถานเสริมความงาม คลินิกเวชกรรมเสริมความงาม สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ

และให้งดการจัดงานบุญ งานบวช งานแต่ง งานเฉลิมฉลอง งานเลี้ยงสังสรรค์ และงานประเพณีบุญบั้งไฟ ในทุกพื้นที่ หากมีเหตุผลความจำเป็นอย่างยิ่ง ให้ขออนุญาตต่อนายอำเภอท้องที่พร้อมทั้งแสดงเอกสารแผนการจัดงานและดำเนินการป้องกันควบคุมโรคตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขโดยเคร่งครัดอย่างเต็มขีดความสามารถ และให้มีผู้เข้าร่วมงานไม่เกิน 20 คน และงดขบวนแห่/รถแห่ มหรสพ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Top News เจาะโควต้าสลากฯ "สมาคมผู้พิการสายตา" รับจัดสรรเกือบ 2 ล้านใบ ล่าความจริงหายไปไหน ทำไมสมาชิกโวยต้องซื้อผ่านยี่ปั๊ว
นึกว่า วัยรุ่นพูลวิลล่า ที่แท้ปลัดอำเภอปลอมตัวล่อซื้อ(จับ) หลังชาวบ้านเดือดร้อนเสียงดังนอนไม่ได้
อุทาหรณ์ ก้มเก็บมือถือ เสียหลักชนประสานงากระบะพังยับเจ็บเล็กน้อย
โซเชียลแชร์ว่อนเน็ต ภาพชวนขนหัวลุก "แมลงสาบ" นับร้อย อัดแน่นอยู่ในเครื่องชงกาแฟ
เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2
เปิดคำฟ้องคดีที่ 3 "อานนท์" ติดคุกเพิ่ม 3 ปี ปราศรัยหมิ่น ใส่ร้าย เบื้องสูง ชัดเจน "เจ๊จุก" จวกซ้ำอย่ามาบิดเบือนแก้ตัว
เปิดใจภรรยา "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาแล้วขับ เผยตนฝันร้ายถึงสามีก่อนเกิดเหตุ 3 วัน
"สอบสวนกลาง" Lockdown the Cat ปิดประตูข้ามแดน สกัด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนหลบหนี
ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น