No data was found

พล.อ.ประวิตร ปลื้ม น้องแต้ว สร้างประวัติศาสตร์นักมวยหญิงคว้าเหรียญทองแดง

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 3 ส.ค.-  “พล.อ.ประวิตร” ปลื้ม”น้องแต้ว” คว้าเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์แรกของมวยสากลหญิงไทยในโอลิมปิกเกมส์ ชวนประชาชนคนไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้คว้าชัยในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ 5 ส.ค.นี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขอแสดงความยินดีกับ”น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี ที่สามารถคว้าชัยชนะการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิงรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กิโลกรัมจนได้รับรางวัลเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์มวยหญิงไทยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 จึงขอเชิญชวนคนไทยเป็นกำลังใจให้น้องแต้วได้คว้ายชัยชนะในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศอีกครั้งในวันที่ 5 สิงหาคมนี้

“น้องแต้วเป็นนักกีฬาของไทยที่มีความสามารถและศักยภาพที่ได้ทุ่มเทการฝึกซ้อมมาต่อเนื่อง โดยมีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์โลกปี 2019 และศักยภาพดังกล่าวเชื่อว่าจะทำให้คนไทยได้มีข่าวดีกันอีกครั้ง ขอเชิญชวนให้ประชาชนส่งแรงเชียร์ให้กับน้องแต้วได้รับชัยชนะในก้าวต่อไปที่จะลุ้นเหรียญเงิน ” พล.อ.ประวิตรกล่าว และว่า คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ กำหนดให้เงินรางวัลนักกีฬาที่ได้รับเหรียญโอลิมปิกเกมส์ เป็นรายเดือน รวมเวลา 20 ปี เหรียญทอง เดือนละ 12,000 บาท เหรียญเงิน 10,000 บาท และเหรียญทองแดง 8,000 บาท โดยสุดาพรจะได้รับเงินเดือน 8,000 บาท รวมเป็นระยะเวลา 20 ปี เป็นเงิน 1,920,000 รวมทั้งสิ้นน้องแต้วรับเงินรางวัลอัดฉีดเบื้องต้นแล้ว 8,720,000 บาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น