logo

“สันธนะ” มอบหลักฐาน DSI ชี้นำเบาะแสโยงลึก “เอ็ดดี้-กองสลากพลัส”

"สันธนะ" มอบหลักฐาน DSI ชี้นำเบาะแสโยงลึก "เอ็ดดี้-กองสลากพลัส"

“สันธนะ ประยูรรัตน์” นำหลักฐานมอบให้กับ DSI และชี้เบาะแสขบวนการเครือข่ายค้ายาเสพติดเชื่อมโยง “กองสลากพลัส” พร้อมเปิดภาพเอ็ดดี้ ยืนยันรู้จักกันตั้งแต่แรก

 

 

 

 

16 ม.ค.66 เมื่อเวลา 11.00 น. นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล พร้อมทนายความ เดินทางมายังศูนย์คดียาเสพติด ศูนย์ราชการฯ อาคารเอ ชั้น 2 เพื่อนำข้อมูลหลักฐานมามอบให้กับ พ.ต.ต. ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ และชี้เบาะแสความเชื่อมโยงของเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด และทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิด ระหว่างนายเอ็ดดี้ (บุคคลผู้หลบหนีหมายจับ) กับนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส” ประธานกรรมการบริหารบริษัทผู้ประกอบธุรกิจ ซื้อ-ขาย สลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์รายใหญ่ พร้อมเครือข่ายซึ่งมี พฤติการณ์ “ร่วมกันฟอกเงิน”

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสันธนะ กล่าวว่า คดีนี้ตนได้รวบรวมพยานหลักฐานมานานกว่า 7-8 ปี ยืนยันว่า เป็นเครือข่ายใหญ่ โดยหลักฐานที่นำมาเป็นข้อมูลของเครือข่ายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด เชื่อว่าทาง DSI ทราบเส้นทางการเงินที่มีความเชื่อมโยงกับนอท กองสลากพลัสแล้ว แต่มาพบในช่วงปลาย ซึ่งในวันนี้ตนจะมาชี้เส้นทางการเงินที่มาในช่วงแรกๆและมีการไหลเวียนกลับเข้ามาในหลาย ๆ เครือข่าย ซึ่งมีมูลค่ามากกว่าหมื่นล้าน อีกทั้งยังไม่รวมทรัพย์สินในต่างประเทศ ที่ผู้ร่วมกระทำผิดได้ไปลงทุน

 

ขณะเดียวกัน นายสันธนะ ได้เปิดภาพเอ็ดดี้ (บุคคลผู้หลบหนีหมายจับ) พร้อมกล่าวว่า วันนี้หลังจากตำรวจได้ข้อมูลตนไปแล้ว นอท อย่าหนี ตนบอกแต่แรกแล้วเรื่องเงินทุน และยืนยันด้วยว่า มีการรู้จักกันตั้งแต่แรก

 

นอกจากนี้ นายสันธนะยังกล่าวด้วยว่าช่วงนี้มันมีกลุ่มคน และมีกระแสเงินจำนวนมากกว่า 2,500 ล้านบาท ที่จะเข้ามาเคลียร์กับประเด็นนี้กับฝ่ายการเมือง ซึ่งมีคนไปเชื่อมโยงว่า เกี่ยวข้องกับตน จนต้องมีการทำหนังสือไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมว่า ตนไม่เกี่ยวข้อง หากมีฝ่ายการเมืองคนใดเข้ามาแทรกแซง ตนจะดำเนินการจัดการกับฝ่ายการเมืองคนนั้นทั้งพรรคการเมือง

 

ด้านพ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า จากนี้ไป ก็จะเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะไปรวบรวมหลักฐานเพื่อพิสูจน์ความผิดว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง ส่วนหลักฐานไหนที่เป็นประโยชน์เราก็จะไปดำเนินการต่อและดำเนินการเอาผิดกับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ได้กำหนดการ ในเวลา 13.00 น. ซึ่งนายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ และคณะทำงานศูนย์คดียาเสพติด ดีเอสไอ จะร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบโกดัง-สำนักงานของ “นอท กองสลากพลัส” มีการรายงานว่ายกเลิกภาระกิจไปก่อน เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ลงพื้นที่ตรวจค้นกันตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินเตือนตะวันตกอย่าเล่นกับไฟ ด้วยการให้ยูเครนใช้อาวุธโจมตี
"สันติสุข" เปิดผังใหม่ Top News เปิดใจอีกครั้งถึงแฟนข่าว อย่าไปเสียเวลาฟังข่าวลือ
ีจีนวิจารณ์เกาหลีใต้ เร่งคุยสหรัฐหลังจบประชุม
ฝรั่งเศส-เยอรมนี เห็นควร ยูเครนโจมตีฐานทัพในรัสเซีย
“ทนายวิญญัติ” ยืนยัน “ทักษิณ” ป่วยโควิดจริง มีใบรับรองแพทย์ เตรียมมาตามศาลนัด 18 มิ.ย.นี้
ผบ.ทร.รับมอบเงินกว่า 6.4 ล้านบาท จัดซื้อชุดเครื่องมือผ่าตัดหัวใจ รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า
สหรัฐ แจงท่าเรือกาซาพังเสียหาย ต้องระงับใช้ชั่วคราว
“น้องแตงไทย” ลูกสมเสร็จ สมาชิกใหม่ ฉลองครบรอบ 46 ปี สวนสัตว์เปิดเขาเขียว และจัดกิจกรรมมากมาย
กมธ.กฎหมาย เรียกหน่วยงานเกี่ยวข้อง แจงปมดูแลผู้ต้องขังหญิง คาดถกปม "บุ้ง" เสียชีวิต
"พท." ระดมพล "ฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่" แท็กทีมการเมืองบ้านใหญ่ ขยี้ "ก้าวไกล" ดับฝันหวานตั้งรัฐบาลพรรคเดียว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น