No data was found

“แน่งน้อย” ฝากถึงกลุ่มเพื่อนลูกสาวลุงตู่ อย่าหวังดีประสงค์ร้าย

กดติดตาม TOP NEWS

ฟาดแรงมาก! “แน่งน้อย” ประธานฯ ศอช. ฝากไปถึงกลุ่มเพื่อนของ “พลอย-เพลิน” ลูกสาวฝาแฝดของ นายกฯลุงตู่ ระบุ การยื่นจดหมายดังกล่าวถือเป็นเรื่องไร้มารยาททางสังคม เหมือนตั้งใจประจานครอบครัวเพื่อน ย้ำ! ถ้าเป็นเพื่อนกันจริงๆ ทำไมไม่โทรหาพูดคุยกันดีๆ หากยังทำพฤติกรรมแบบนี้อีก คงถึงขั้นถ่อยสถุน

จากกรณีที่ กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ได้เขียนจดหมายถึง “พลอย-เพลิน” ลูกสาวฝาแฝดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รวมตัวกันเขียนจดหมายเปิดผนึกโพสต์ลงเฟชบุ๊ก  โดยใจความในจดหมายได้กล่าวถึง ‘พ่อของเพื่อน’ ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรี และได้พูดถึงการบริการงาน นำเข้าวัคซีน รวมทั้งการควบคุมโรคโควิด-19  โดยใจความตอนหนึ่งระบุว่า …

 

“พวกเราเห็นพ้องต้องกันว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องแสดงความรับผิดชอบต่อการบริหารงานที่ผิดพลาดด้วยการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยทันที เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้อื่นที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารประเทศตามวิถีทางในระบอบประชาธิปไตย พวกเราเชื่อว่าการบริหารงานที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยคลี่คลายวิกฤตการณ์ของประเทศครั้งนี้ได้”

 

โดยล่าสุด “นางแน่งน้อย อัศวกิตติกร” ประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวท็อปนิวส์ ถึงกรณีดังกล่าวว่า การส่งจดหมายดังกล่าว เมื่อได้อ่านแล้วไม่ได้เข้าข่ายคุกคามผิดกฎหมาย แต่ได้อารมณ์เหมือนขอความช่วยเหลือจากเพื่อน ซึ่งก็ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่มีมารยาททางสังคมเป็นอย่างยิ่ง เพราะควรจะแยกแยะให้ได้ว่าเรื่องของพ่อก็คือเรื่องของพ่อ เรื่องของลูกก็คือเรื่องของลูกต้องแยกแยะออกจากกัน การส่งจดหมายเปิดผนึกแบบนี้เหมือนจงใจจะประจานครอบครัวจันทร์โอชา เป็นการกระทำที่จงใจหวังดีประสงค์ร้าย ไร้มารยาททางสังคมเป็นที่สุด

“ถ้าคุณเป็นเพื่อนกันจริงๆ ก็ควรจะพูดจากันดีๆ โทรนัดคุย นัดทานข้าว ถามกันไปเลยว่าเกิดอะไรขึ้น บางทีก็อาจจะได้คำตอบที่ตรงไปตรงมาแบบมีเหตุผลโดยไม่ต้องออกมาส่งจดหมาย เหมือนต้องการจะให้เป็นข่าว การกระทำแบบนี้เรียกว่าหิวแสงหรือเปล่า และถึงแม้จะไม่เข้าข่ายคุกคาม หรือผิดกฎหมายใดๆ แต่ก็ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง หลังจากนี้หากมีการทำหนังสือ จากเพื่อนกลุ่มเดียวกันโผล่ออกมาอีก จะเรียกว่าเสียมารยาทไม่ได้แล้ว ต้องเรียกว่า “ถ่อย สถุน” เพราะเพื่อนที่ดีๆ จะไม่ประจานกันแบบนี้”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แทบช็อก ถางป่าหลังบ้าน เจอกะโหลก-กระดูกมนุษย์ กระจายเกลื่อน รีบแจ้งตร.เข้าตรวจสอบ
"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.
รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น