No data was found

รวบ “ไผ่ ดาวดิน”หลังพาม็อบบุกป่วน บช.ปส.

กดติดตาม TOP NEWS

ภายหลังจากที่มีการจับกุมทีมงานเครื่องเสียง ขณะร่วมกิจกรรมคาร์ม็อบเมื่อวานนี้(1 ส.ค.) ล่าสุด "ไผ่ ดาวดิน" นำกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวคนที่ถูกจับกุมทั้ง 3 คน ล่าสุด ไผ่ ดาวดิน ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเรียบร้อยแล้ว

วันนี้ (2 ส.ค. 64) เวลา 10.30 น. นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน” นำกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่ง เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัวทีมงานรถเครื่องเสียง ทั้ง 3 คน ที่ถูกจับกุมขณะร่วมทำกิจกรรมคาร์ม็อบเมื่อวานนี้(1 ส.ค.) โดยทันทีที่เดินทางมาถึง ผู้ชุมนุมได้ร่วมกันนำป้ายผ้า ที่ระบุข้อความขับไล่นายกรัฐมนตรีมาขึงทับป้ายกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และขึงแขวนบริเวณรอบรั้ว ก่อนที่จะพากันไปชู 3 นิ้วและตะโกนขับไล่นายกรัฐมนตรีที่หน้าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มายืนเรียงหน้ากระดานตรงทางเข้ากองบัญชาการฯ

ขณะเดียวกัน “ไผ่ ดาวดิน” ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยกล่าวถึงการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นายเข้าทำการจับกุมทีมงานรถเครื่องเสียงทั้ง 3 คนขณะเข้าร่วมกิจกรรมคาร์ม็อบเมื่อวานที่ผ่านมาว่า เป็นการจับกุมที่ไม่ให้สิทธิตามหลักกฏหมาย ละเมิดสิทธิมนุษยชนที่ไม่สามารถยอมรับได้ เพราะภายหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการยึดโทรศัพท์มือถือ ซึ่งตามหลักกฏหมายและตามหลักสิทธิมนุษยชน ผู้ถูกกล่าวหาต้องมีสิทธิ์ที่จะได้พูดคุยกับญาติหรือทนายความ ดังนั้นขอเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวทั้ง 3 คน เนื่องจากทั้ง 3 คนนี้มีครอบครัว และต้องทำมาหากิน

นอกจากนี้ “ไผ่ ดาวดิน” ยังเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหยุดปกป้องรัฐบาลอย่างไม่ลืมหูลืมตา และหยุดให้การสนับสนุนรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บริหารงานล้มเหลว วันนี้ไม่ได้เรียกร้องให้ตำรวจต้องมาอยู่เคียงข้างประชาชน แต่ต้องการจะบอกว่าอย่าเป็นเครื่องมือให้กับรัฐบาล หยุดขัดขวางประชาชน มิเช่นนั้นตำรวจอาจจะล้มเหลวตามรัฐบาลได้

สำหรับการออกมาเรียกร้องและการออกมาชุมนุมทางการเมืองในวันนี้ “ไผ่ดาวดิน” ยังกล่าวด้วยว่า ไม่เพียงแต่ต้องการเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวเพื่อนแกนนำ ที่ยังคงถูกจับกุมอยู่ แต่ต้องการที่จะออกมาตอบโต้และแสดงออก รวมถึงต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงของประเทศ และต้องการเรียกร้องให้ประชาชนได้รับวัคซีนเอ็มอาร์เอ็นเอ ที่มีคุณภาพ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 แบบนี้

ถัดมาในช่วงเวลาก่อน 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาพูดคุยกับทางแกนนำว่า ขณะนี้ทีมงานเครื่องเสียงทั้ง 3 คนไม่ได้อยู่ที่ บช.ปส. แต่ถูกนำตัวไปสอบปากคำ ก่อนที่จะนำตัวทั้ง 3 คน ส่งศาลแขวงดุสิตในเวลาต่อไป หลังจากนั้น “ไผ่ ดาวดิน” ได้ประกาศว่าจะยังไม่เดินทางไปไหน จะยังคงปักหลักอยู่ที่นี่ เนื่องจากรถเครื่องเสียงยังจอดอยู่ อีกทั้งทนายความที่รอดำเนินเรื่องยื่นประกันตัว

จากนั้นผู้ชุมนุมได้ส่งเสียงดังด้วยการตะโกนตามข้อเรียกเรียกรร้อง และมีการนำสีที่เตรียมมาไปทาและขีดเขียนบริเวณทางเข้าและกำแพงด้านข้าง บช.ปส. จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พยายามกระชับพื้นที่และผลักดันผู้ชุมนุมให้ออกจากพื้นที่ โดยมีการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย

ต่อมา ตำรวจควบคุมฝูงชน พร้อมชุดปราบจราจล โล่ กระบอง เรียกกำลังเข้ากระชับพื้นที่ ก่อนควบคุมตัวไผ่ ดาวดิน พร้อมพวก จำนวนหลายคน ขึ้นรถผู้ต้องขังที่มาจอดรอรับ พร้อมทั้งกันสื่อมวลชนและผู้ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รมต.ใหม่" เข้าทำเนียบฯ ตรวจโควิด ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯพรุ่งนี้
รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว
เปิดพฤติกรรม “ทีมงานสส.ก้าวไกล” ไถเงินหมื่นไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี “สส.แจ้” ลั่นกมธ.มีหลักฐานข้อมูลแน่น
"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา
อธิบดีสวธ.แจ้งกำหนดการพิธีศพ "คุณหญิงกุลทรัพย์" ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน ถึงแก่กรรมอย่างสงบ สิริอายุ 93 ปี
เกาหลีใต้ร่วมมือออคัส พัฒนาอาวุธ
"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67
จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น