No data was found

ชาวบ้านโอด มีการซื้อ- ขาย บัตรคิวตรวจโควิดย่านหนองจอก

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพมหานคร ออกหน่วยบริการตรวจเชิงรุก โควิด19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 2 - 8 ส.ค.64  ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72พรรษา พบประชาชนให้ข้อมูลว่ามีการซื้อขายบัตรคิวการตรวจ และการจ้างให้มารอรับบัตรคิว

บรรยากาศภายในหน่วยบริการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด  19 แบบเชิงรุก ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี หลังเปิดให้บริการตรวจคัดกรองกับประชาชนนั้น โดยช่วงเช้าทางเจ้าหน้าได้ทำการแจกบัตรคิวแบบวันต่อวัน ซึ่งได้เริ่มแจกตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของทุกวัน และสามารถตรวจได้ จำนวน 700 คนต่อวัน ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนมารอเข้าคิวเพื่อรับบริการกันเป็นจำนวนมาก

ด้านนายวินัย มามิ อายุ 48 ปี พนักงานบริษัทเอกชน พักอาศัยย่านหนองจอก ไม่ได้มารับการตรวจเอง แต่มารับบัตรคิวให้กับหลานๆ ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวท็อปนิวส์ ว่ามีการซื้อขายบัตรคิว และการจ้างคนให้มาเฝ้ารอเพื่อรับบัตรคิวที่บริเวณด้านนอกของสนามกีฬา ซึ่งในช่วงเวลา 2-3 ทุ่มของทุกวัน จะมีคนมาจับจองพื้นที่เพื่อเฝ้ารอรับบัตรคิวในช่วงเช้า และนำไปขายต่อในราคาใบละ 150 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยนี้ ไม่มีการการตรวจสอบเอกสารที่เข้มงวด เห็นได้จากการรับบัตรคิว ทางเจ้าหน้าที่ให้รวมคิวกับมารับ และไม่มีการยืนยันตัวตนของผมผู้มารับบริการ  เพียงแค่มีหลักฐานสำเนาบัตรประชาชน และสูติบัตร ก็สามารถรับคิวได้ อีกทั้งยังมีการจำกัดจำนวนประชาชนที่มารับการตรวจ ที่จำนวน 600 คนต่อวันเท่านั้น ซึ่งไม่ตรงกับจำนวนที่ระบุไว้ที่จำนวน 700 คนต่อวัน

นายวินัย ยังกล่าวด้วยว่า เองอยู่ในพื้นที่เสี่ยงสีแดงและก็ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน เคยลงทะเบียนจองไว้แต่ถูกเลื่อนมา 2 รอบแล้ว และระบบแจ้งให้รอการจัดสรรในรอบถัดไป จึงมองว่า เป็นสิ่งไม่ถูกต้อง จึงอยากให้มีวัคซีนที่เพียงพอ

ขณะที่ นายนรินทร์ กิจธรรม อายุ 56 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัว เดินทางมาถึงตั้งแต่ ตี 4  มากับภรรยา ได้คิวลำดับที่ 399 มารับการตรวจหาเชื้อ เพราะพบเพื่อนร่วมงานติดเชื้อ ส่วนตนเองเริ่มมีอาการเป็นไข้ปกติ แต่เพื่อความมั่นใจ จึงต้องมาตรวจ ไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่ เนื่องจากที่ผ่านมาดูแลตนเองดี ก่อนหน้านี้ลงทะทะเบียนรับสิทธิฉีดวัคซีน กับไทยร่วมใจ แต่ถูกเลื่อน ให้รอ ซึ่งมองว่าเป็นธรรมชาติ ปกติที่มีการบอกเลื่อน แต่ควรที่จะมีการบอกแจ้งที่ชัดเจน เพราะหากไม่ได้เข้าไปตามในเว็บเพจ ก็จะไม่ทราบเลย

ปิดท้ายที่ นายปัฏธวีการณ์ เกตุกรณ์ อายุ 24 ปี เป็นพนักงานขนส่ง โลจิสติกส์ บริษัทเอกชน เล่าว่าเดินทางออกจากบ้านย่านลาดพร้าวตี ตั้งแต่ตี 5 มาตรวจเพราะเพื่อนร่วมงานติดเชื้อ และทางบริษัทก็ให้มาตรวจ และอยากตรวจเพื่อความมั่นใจด้วย ล่าสุดยังไม่พบอาการอะไร

 

ทั้งนี้ บริเวณทางเข้าของสนามกีฬาฯ เจ้าหน้าที่นำป้ายคิวเต็มมาวางไว้ และสำหรับผู้ที่จะมาที่หน่วยนี้ หากตรวจแล้วไม่พบเชื้อ ก็สามารถกลับได้เลยไม่ต้องรอรับใบรับรอง ส่วนตรวจแล้วพบเชื้อทางเจ้าหน้าที่จะทำการออกใบรับรองผลให้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น