No data was found

นายหนังตะลุง “สมศักดิ์ เมธา”จับมือ “เอกชัย ศรีวิชัย” ทุ่มซื้อมังคุด 5 ตัน แจกฟรี

กดติดตาม TOP NEWS

นายหนังตะลุง “สมศักดิ์ เมธา”จับมือ “เอกชัย ศรีวิชัย” ทุ่มซื้อมังคุดชาวบ้าน 5 ตันแจกฟรีวันนี้-เปิดประวัติเสี่ยใหญ่หัวใจศิลปินพื้นบ้านช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ต่อเนื่องทั้งแจกทนการศึกษา สร้างบ้านผู้ยากไร้ ตั้งโรงครัวผลิตอาหารช่วยเหลือชาวบ้านช่วงวิกฤติโควิด เป็นต้น

วันที่ 1 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เมธา นักธุรกิจใหญ่และนายหนังตะลุงชื่อดังในภาคใต้ ซึ่งมีบ้านอยู่ใน ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยเอกชัย ศรีวิชัย นักร้องขวัญใจประชาชนจะร่วมกันซื้อมังคุดของเกษตรกรชาวสวนมังคุดใน อ.ชะอวด ที่ประสบปัญหาราคาตกต่ำเหลือ กก.ละ 5 บาท โดยตนและเอกชัย จะซื้อจำนวน 5 ตัน หรือ 5,000 กิโลกรัม ในราคา กก. 7 บาท ซึ่งสูงกว่าท้องตลาด กก.ละ 2 บาท เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนมังคุด “หลังจากนั้นจะขนมังคุดทั้งหมดมาแจกจ่ายประชาชนฟรีที่ตลาดหน้าสถานีรถไฟชะอวด ในเย็น-ค่ำวันเดียวกัน ในขณะนี้ตนพร้อมทีมงานได้จัดเตรียมพาหนะ วัสดุอุปกรณ์ คนงาน ไว้พร้อมแล้วและได้เริ่มออกประสานงานติดต่อกับเกษตรกรชาวสวนมังคุดของแต่ละตำบล/หมู่บ้าน เพื่อให้เตรียมสอยมังคุดนำมาจำหน่ายให้กับตน ส่วนประชาชนทั่วไปใครอยากกินมังคุดขอให้ไปรับมังคุดได้ที่ตลาดหน้าสถานีรถไฟ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป”

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงที่พื้นที่ประสบปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดระลอก ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 นอกจากวัดเขาพระทอง ต.เขาพระทอง จะจัดตั้งโรงท่านพระเวสสันดรชาดก ผลิตอาหารกล่อง น้ำดื่ม และจัดถุงยังชีพออกแจกจ่ายประชาชนกลุ่มเปราะบาง อาทิ คนชรา พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ฐานะยากจนในพื้นที่ ต.เขาพระทอง ต.วังอ่าง ต.ขอนหาด และ ต.ชะอวด อย่างต่อเนื่องแล้ว ในส่วนของหมู่ 4 ต.เขาพระทอง นายสมศักดิ์ เมธา จะร่วมกับนายบุญส่ง หนูคง ผู้ใหญ่บ้าน ส.ท.พีระ เรืองช่วย และนายบรรเทา ผาสุก จัดตั้งโรงครัวผลิตอาหารแจกจ่ายประชาชนในหมู่ 4 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด ทุกครัวเรือนในทุกวันอาทิตย์ รวมเดือนละ 4 ครั้ง ใช้งบประมาณเดือนละ 1 แสนบาท

 

นายสมศักดิ์ เมธา เป็นเสี่ยใหญ่ใจบุญที่เคยบริจาคเงินสร้างบ้านให้กับประชาชนผู้ยากไร้ในจังหวัดนครศรีธรรมราชมาแล้วหลายหลังพรอมทั้งได้สร้างสิ่งสาธารณประโยชน์ให้กับหมู่บ้านและชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้นายสมศักดิ์ เป็นผู้ที่ชื่นชมการแสดงหนังตะลุงเป็นชีวิตจิตใจ และมีความต้องการที่จะร่วมอนุรักษ์สืบสานศิลปะการแสดงพื้นบ้านสาขาหนังตะลุงเป็นอย่างมาก จึงไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์หนังตะลุง “พร้อมน้อย ตะลุงสากล” ทุ่มเทฝึกฝนและตั้งคณะหนังตะลุงเป็นของตัวเอง เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในนาม “หนังตะลุงสมศักดิ์ เมธา” รับงานแสดงทั่วภาคใต้ฟรีแต่เจ้าภาพจะต้องจ่ายค่าลูกคู่และโรงหนังตะลุงเอาเอง และหากเป็นการแสดงในงานศพนายสมศักดิ์ จะควักเงินประมาณ 5,000-6,000 บาทให้เจ้าภาพซื้อหมูงานละ 1 ตัวเพื่อนำมาชำแหละเลี้ยงแขกในงานเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้เจ้าภาพได้อีกทางหนึ่ง จนชาวบ้านทั่วไปชื่นชมน้ำใจของ “เสี่ยสมศักดิ์”เป็นอย่างมาก .

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“สมชัย” กางเอกสาร ชี้ 4 จุดอ่อน ระเบียบการแนะนำตัวผู้สมัคร สว.
"หมอวรงค์" ชี้ คณะก้าวหน้ากำลังท้าทาย "กกต." ลั่นปล่อยไว้อันตรายต่อประเทศ
ฮูตี โจมตีเรือน้ำมันอังกฤษ – ยิงโดรนสหรัฐตก
สหรัฐเพิ่มเงินช่วยยูเครน 6 พันล้านดอลล่าร์
สหรัฐ สว. ซัดอิสราเอล อย่าดูถูกกัน
รัสเซียถล่มพลังงานยูเครน
คอหวยไม่พลาด แห่ส่องเลขเด็ดขันน้ำมนต์ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" เกจิดังอีสานใต้ ในพิธี พุทธาภิเษก ป้ายทะเบียนรถสวย
"รักษาการเจ้าคณะ" จังหวัดชัยภูมิ เผยรู้สึกไม่สบายใจ หลังรู้ข่าวฉาวพระลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว
เดือด "ผู้ว่าฯโคราช" สั่งสอบ ปมจนท.ปกครอง เรียกรับส่วยสถานบันเทิง ยันผิดว่าไปตามผิด "เจ้าของผับ" ลั่นเอาผิดให้ถึงที่สุด
เปิดใจ "ผู้บริหารสาว" บริษัทดัง ปัดเคยถูกดำเนินคดี บอกคำชั้นต่ำ พูดแรงสุดในชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น