No data was found

แนะ 3 เส้นทาง เลี่ยงรถติดบนถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าอีสาน

กดติดตาม TOP NEWS

แนะเส้นทางเลี่ยงจราจรติดขัดบนถนนมิตรภาพมุ่งสู่ภาคอีสาน ด้านตำรวจภาค 3 ระดมกำลังกว่า 16,000 นาย รับมือประชาชนเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

วันนี้ (27 ธันวาคม 2565) ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ตำรวจทางหลวง, แขวงทางหลวงนครราชสีมา, ศูนย์ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา, สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา, ขนส่งจังหวัดนคราชสีมา และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกการจราจร ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 เนื่องจากในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี พี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก

ส่งผลให้มีปริมาณรถยนต์ในเส้นทางต่างๆ มากกว่าช่วงเวลาปกติ ซึ่งพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 3 เป็นพื้นที่รองรับปริมาณรถที่ออกจากกรุงเทพมหานคร และจังหวัดภาคตะวันออก ผ่านไปสู่จังหวัดทางภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัด โดยมีถนนมิตรภาพ และถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา เป็นเส้นทางหลักสำคัญ โดยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ตำรวจภูธรภาค 3 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่รวมกว่า 16,000 นาย คอยดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคอีสานตอนล่าง ประกอบด้วย จังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ยโสธร ศรีสะเกษ สุรินทร์ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

สำหรับประชาชนที่สัญจรใช้เส้นทาง ตำรวจทางหลวงได้แนะนำเส้นทางการจราจรเลี่ยงปัญหารถติดบนถนนมิตรภาพมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน จำนวน 3 เส้นทาง ประกอบด้วย

เส้นทางที่ 1 ใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน กรุงเทพฯ – สระบุรี – เลี้ยวขวาสามแยกพุแค -เข้าถนนพุแคหล่มสัก ทล.21 -เลี้ยวขวาแยกม่วงค่อม เข้าสู่ทางหลวง 2256 หรือเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง 205 เพื่อเข้าสู่ทางหลวง 201 ไปยังจังหวัดนครราชสีมา

เส้นทางที่ 2 ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ – ฉะเชิงเทรา -ใช้ทางหลวง 304 – พนมสารคาม – กบินทร์บุรี – วังน้ำเขียว -ปักธงชัย – ไปยังจังหวัดนครราชสีมา หรือ บุรีรัมย์

เส้นทางที่ 3 ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ – สระแก้ว – อรัญประเทศ – ตาพระยา – โนนดินแดง – ละหารทราย – ไปยังจังหวัดบุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนที่จังหวัดนครสวรรค์ ผู้รับเหมาก่อสร้างเร่งเก็บสิ่งกีดขวาง ป้ายบอกทางและสัญลักษณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการก่อสร้างระหว่างเส้นทางเลี่ยงเมืองเส้น 122 ฝั่งตะวันออก กับบริเวณจุดตัดทางแยกบ้านดอนดู่ ถนนหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ที่กำลังดำเนินก่อสร้างที่ยังไม่แล้วเสร็จเพื่อเป็นการคืนพื้นที่จราจรให้กับผู้ที่จะสัญจรขึ้นเหนือในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึง โดยเจ้าหน้าที่ผู้รับเหมาเปิดเผยว่าจุดก่อสร้างดังกล่าวจะหยุดเครื่องจักรทั้งหมดพร้อมทั้งเก็บวัสดุสิ่งกีดขวางให้พร้อมใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 4 มกราคา 2566 ซึ่งหลังจากนั้นค่อยดำเนินการก่อสร้างอีกครั้ง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทางแยกระหว่าเส้นทางสายหลักของจังหวัดนครสวรรค์-พิษณุโลก ที่ประชาชนสามารถเลือกจะใช้เส้นทางเข้าตัวเมืองนครสวรรค์หรือจะใช้เส้นทางเลี่ยงมืองที่เชื่อมต่อได้อีกหลายช่องทาง

 

ที่บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลระยอง อ.เมือง จ.ระยอง ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ การบริการประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่จังหวัดระยอง พ.ศ. 2566, กิจกรรมวันโลกรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน ประจำปี 2565, กิจกรรมเนื่องในโอกาส วันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2565, กิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย “ทางม้าลายปลอดภัย วินัยดี” และกิจกรรมการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ จังหวัดระยอง 2566 พร้อมทั้งอ่านสารนายกรัฐมนตรี และรับมอบสิ่งของเพื่อใช้สำหรับการรณรงค์ฯ เยี่ยมชมนิทรรศการ และปล่อยแถวขบวนรถสายตรวจชุดผสมและขบวนรถรณรงค์ฯ เพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจกับชีวิตวิถีใหม่ที่ห่างไกลอุบัติเหตุ

โดยใช้ชื่อในการรณรงค์ว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ในช่วงที่มีการควบคุมด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างเข้มข้น ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2566 โดยมีเป้าหมายเพื่อลด และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนให้เหลือน้อยที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกองทัพอิสราเอล" ยืนยันพบศพตัวประกันฮามาสรายที่ 4 เตรียมนำร่างกลับบ้าน
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 2 เตือน 3 ภาคฝนถล่มหนัก เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยจังหวัดไหนโดนบ้าง
ชาวบ้านร้อง เด็กแว๊นป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ
ลุงเมาอาละวาดถือมีดไล่ถีบรถชาวบ้านพังเสียหาย
กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น