No data was found

นายกเล็กโคราชใจหล่อบริจาคเงินเดือน 2 หมื่น เป็นทุนสร้างบ้านให้เด็กชายและเด็กหญิงวัย 8และ 9 ขวบหลังอาศัยป่าข้างทางหลับนอนกับตา ยาย ทั้งที่ฝนตกวอนผู้ใช้บุญร่วมช่วยเหลือ

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 นายสุนทร หาญสูงเนิน นายกเทศมนตรีตำบลท่าเยี่ยม พร้อมด้วยนายสุเวช ณะวงวิเศษ ปลัดเทศบาลฯ นายเกียรติพงศ์ ลันวงษา ผอ.รร.บ้านโจด อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ได้พาสื่อมวลชนดูความยากลำบาก 6 ชีวิต ประกอบด้วย นายบุญเวิน แก้วเสน่ห์ในอายุ 62 ปี ,นางจรูญ แก้วเสน่ห์ใน อายุ 64 ปี ,น.ส.จุฬาลักษณ์ แก้วเสน่ห์ใน อายุ 27 ปี มารดาของเด็กชาย อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.2 ,เด็กหญิง อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3.รร.บ้านโจด และนางสาว อายุ 19 ปี ไม่มีที่พักอาศัย ต้องอาศัยป่าหญ้าข้างเป็นที่หลับนอน บางวันฝนตกก็ต้องนอนตากฝน สร้างความเวทนากับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก อีกทั้งครอบครัวยังทุกข์ซ้ำกรรมซัดตกงาน ต้องหาปู หาปลา กินประทั่งชีวิต แล้วแต่เวรแต่กรรม ก่อนที่ทางเทศบาลฯจะพามาอาศัยอยู่ที่ ห้องศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

นางจรูญ แก้วเสน่ห์ใน อายุ 64 ปี ยายของหลานทั้ง 2 คน  เล่าว่า เดิมทียายกับตา ได้ทำงานเป็นคนสวนให้กับบริษัทเอกชน หลังจากอายุครบ 60 ปีก็ถูกเลิกจ้าง ไม่มีเงินที่จะมาเลี้ยงชีพประทังชีวิต นอกจากเบี้ยยังชีพคนชรา ทำให้หลานทั้ง 2 คนก็ต้องอยู่อย่างความยากลำบาก หาปูหาปลากิน อีกทั้งลูกสาวก็ยังไม่มีงานทำ แต่ยิ่งหนักไปกว่านั้น ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน จึงถูกให้ออกจากบ้านเช่า ต้องมาอาศัย ป่าข้างทางเป็นที่หลับนอน ทั้ง 6 ชีวิต บางวันฝนตก ก็ต้องอาศัยใบไม้ในการบดบัง ป้องกันไม่ให้หลานถูกฝนและเจ็บป่วย ซึ่งตนก็ไม่เคยไปขอร้องความช่วยเหลือจากใคร เพราะมองว่าทุกคนก็เดือดร้อนไม่ต่างกัน ก่อนที่จะมีชาวบ้านพบเห็นแล้วไปแจ้งทางโรงเรียนให้มาช่วยเหลือ ต่อมาทางเทศบาลฯได้รับการประสานงานจากผู้อำนวยการโรงเรียน จึงได้นำมาพักอาศัยชั่วคราวอยู่ที่ห้องป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ชั่วคราว ก่อนที่จะหาพื้นที่สร้างบ้านให้อยู่เป็นหลักเป็นแหล่ง

นายเกียรติพงศ์ ลันวงษา ผอ.รร.บ้านโจด เปิดเผยว่า เราทราบว่าครอบครัวทั้ง 6 ชีวิตมาเช่าบ้านอยู่ และทางโรงเรียนมีโครงการออกเยี่ยมบ้านของนักเรียนและทราบถึงปัญหา ถึงความเดือดร้อน ก่อนที่จะมาทราบภายหลังว่าครอบครัวนี้ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน จึงต้องอพยพมานอนในที่รกร้าง และคืนดังกล่าวฝนได้ตก และทราบว่าเด็กนักเรียนทั้งสองคน นอนตากฝนพร้อมกับครอบครัว จึงได้มีการประสานกับนายกเทศมนตรีตำบลท่าเยี่ยม ได้มีการนำครอบครัวทั้งหมดมาพักอยู่ที่ห้องศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเป็นการชั่วคราว ในช่วงที่ผ่านมาเด็กนักเรียนทั้งสองคนมีความตั้งอกตั้งใจในการเล่าเรียน เชื่อมั่นว่าเมื่อเติบใหญ่แล้วเด็กจะไม่เป็นภาระต่อสังคมหากมีผู้ใหญ่เข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้มีการช่วยเหลือโดยนำอาหารกลางวัน แบ่งมาไว้รับประทานในช่วงมื้อเย็น ในทุกวัน สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาหรือเมตตาต่อเด็กทั้งสองคน ขอโอกาสให้กับเด็กเพื่อมีทุนในการศึกษาเล่าเรียน หรือสามารถช่วยเหลือในการบริจาคทุนเป็นสิ่งในการปลูกสร้างบ้านเรือนที่พักอาศัย หลังจากนี้จะมีการเปิดบัญชีร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นคุณยาย ,ทางโรงเรียนและนายกเทศมนตรี หากผู้มีผู้มีจิตศรัทธาเข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งจะสามารถควบคุมการใช้จ่ายไปอย่างถูกต้อง บริสุทธิ์โปร่งใส

นายสุนทร หาญสูงเนิน นายกเทศมนตรีตำบลท่าเยี่ยม เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งจากความเดือดร้อนของครอบครัว แก้วเสน่ห์ใน ไม่มีที่พักอาศัย ซึ่งมีเด็กนักเรียนวัย 8 ขวบ และ 9 ขวบรวมไปถึงคุณตาคุณยาย ได้รับความเดือดร้อนนอนตากฝน จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศบาลพาครอบครัวทั้ง 6 ชีวิต มาพักอาศัยอยู่ที่ศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยที่เทศบาลเป็นการชั่วคราว ในส่วนของการช่วยเหลือ ทางเทศบาลสามารถช่วยเหลือเป็นเงินเดือนละ 3,000 บาท จำนวน 3 เดือน รวมเป็นเงิน 9,000 บาท เป็นระเบียบของทางราชการที่สามารถจ่ายได้เท่านี้ นอกจากนี้ทางพนักงานข้าราชการก็ได้มีการร่วมกันบริจาค ได้เพิ่มประมาณ 3,000 กว่าบาท ในส่วนของตนเองซึ่งเป็นนายกเทศมนตรี ก็ร่วมบริจาคเงินเดือนของตน จำนวน 20,000 บาท มอบให้เป็นทุนในการสร้างบ้าน ซึ่งกำลังมองหาที่ดินในการจะสร้างสิ่งปลูกสร้างให้กับครอบครัวนี้ และขอบอกบุญมาทางพี่น้องประชาชนสามารถร่วมกันทำบุญกับครอบครัวนี้ได้ ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชีเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อน นางจรูญ แก้วเสน่ห์ใน สาขาโชคชัย เลขบัญชี 020404241737

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึกจนท.เร่งช่วยหนุ่มชัยภูมิ ติดท่อระบายน้ำนาน 4 วัน อ้างถูกคนร้ายตามอุ้มต้องหนีลงท่อ
หนุ่มร้อง "สายไหมต้องรอด" ถูกมิจฉาชีพหลอกซื้อนาฬิกาหรู 4 แสน รวบตัวคนร้ายได้ แต่ต้องจ่ายไถ่ของคืน
สาวถูกอุ้มฆ่า นำร่างฝังกลางเหวเมืองนคร  สอบสวนกลาง ตามรวบผู้ก่อเหตุยกแก๊ง
"นายใหญ่" เดินเกมใต้ดินคุมมั่นคง ทวงคืนศักดิ์ศรี ถูกถอดยศ เรียกคืนเครื่องราชย์
"ศุภชัย" ยันนโบายรัฐเขียนชัด หนุนพัฒนากัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างมูลค่าศก. ชี้ควรทำกม.ควบคุมดีกว่าขึ้นบัญชียาเสพติด
"รัฐบาล" ฝ่าดงกับระเบิด กระชากค่าแรง 400 ทุบนายจ้าง กลบเกลื่อนคดีจำนำข้าว ปรับครม.จบไม่สวย
"สาวสอง" อดีตแคชเชียร์สุดแสบ แอบฉกเงินเจ้าของร้านนวดสปา สูญกว่า 40 ล้าน ตร.เร่งล่าตัว
"ทุเรียน 1 บาท" ถูกใจคนงบน้อย ขายจริงไม่จกตา ลูกค้ารุมซื้อเพียบ พ่อค้าเผยอยากให้ทุกคนได้กิน
เปรู พี่ชายปธน. ถูกจับข้อหารับสินบน
คุมตัว "มีน พระราม3" โมเดลลิ่งเก๊ หลอกเด็กเอนฯ-ฉกทรัพย์ ส่งศาลฝากขัง ตร.ค้านประกันตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น