No data was found

นายก อบจ.สุราษฎร์ มอบเงินส่วนตัว 1 ล้านบาทให้น้องเทนนิสเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิค

กดติดตาม TOP NEWS

นายก อบจ.สุราษฎร์ มอบเงินส่วนตัว 1 ล้านบาทให้น้องเทนนิสเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิค

วันที่ 25 ก.ค.64 นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกาศเตรียมมอบเงินส่วนตัวจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อเตรียมมอบเป็นเงินอัดฉีดให้กับน้องเทนนิส หรือ น.ส.พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาววัย 23 ปีทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิค 2020 ซึ่งถือว่าเป็นเหรียญทองเหรียญแรกของพี่น้องชาวไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค “โตเกียวเกมส์ 2020”ที่จัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น

นายพงษ์ศักดิ์ กล่วว่า ที่ผ่านมาได้ติดตามการแข่งขันของน้องเทนนิสมาตลอด โดยเฉพาะในคืนวันที่แข่งขันคู่ชิงชนะเลิศกับคู่แข่งสาวคือ น.ส.เอเดียนนา เซเรโซ อิเกลเซียสวัย 17 ปี ชาวสเปน จนสามารถคว้าชัยชนะมาครอง ส่วนตัวได้ตั้งใจไว้ตั้งแต่เริ่มที่จะเตรียมเงินส่วนตัวจำนวน 1 ล้านบาทเพื่อมอบให้กับน้อเทนนิส ฮีโร่สาวชาวไทย เป็นคนจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเป็นเหรียญทองแรกของชาวไทย ที่สามารถสร้างรอยยิ้ม และความสุขให้กับชาวไทยในช่วงวิกฤต โควิด19 ซึ่งในวันพรุ่งนี้ คือวันที่ 26 ก.ค.ตนเองก็จะเดินทาง ไปจังหวัดภูเก็ตเพื่อไปต้อนรับการกลับมาประเทศไทยที่สนามบินนานาชาติภูเก็ตด้วย ทั้งนี้หลังจากที่น้องเทนนิสกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน จึงจะสามารถเดินทางกลับมาบ้านเกิดที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ จึงตั้งใจที่จะนำเงินส่วนตัวมามอบให้กับน้องเทนนิสที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพราะถึงว่าส่วนหนึ่งเป็นตัวแทนของชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ได้ไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลก และเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เป็นแบบอย่างที่ดีและเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลในในเรื่องกีฬาทุกชนิด ซึ่งจะทำให้คนรู้จักจังหวัดสุราษฎร์ธานีมากขึ้น

ทั้งนี้นอกจากน้องเทนนิสแล้วถ้าหากว่ามีนักกีฬาชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีคนอื่นๆที่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ตนเองก็เตรียมที่จะมอบเงินรางวัลอัดฉีดให้กับทุกคนด้วย และอยากเชิญชวนนักธุรกิจช่าวสุราษฎร์ธานีที่พอมีฐานะร่วมกันส่งเสริม และให้กำลังใจน้องเทนนิสร่วมกันก็จะเป็นกำลังใจที่ดีอีกด้วย ในส่วนของการส่งเสริมเรื่องของการกีฬานั้นตนเองในฐานะนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี มีโครงการที่จะจัดสร้างศูนย์กีฬา ในพื้นที่อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งได้วางแผนจัดเตรียมที่จะสร้าง ในเป็นศูนย์กีฬาที่มีมาตราฐาน ที่จะสร้างนักกีฬาไปสู่การแข่งขันในระดับโลกต่อไป

สันทัด เจ็ดเสมียนใหม่ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น