logo

“นายกฯ” เตรียมมอบผ้าไทยเป็นของที่ระลึกผู้นำเอเปค

"นายกฯ" เตรียมมอบผ้าไทยเป็นของที่ระลึกผู้นำเอเปค

วันนี้ (15 พฤศจิกายน 2565) เวลา 08.45 น. ณ โถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสุทธิพงษ์ สุริยะ ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต จังหวัดบึงกาฬ ศูนย์สร้างแรงบันดาลใจ Local สู่เลอค่า เข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อนำเสนอโครงการหนังสือสมาร์ท-สมุดรายนามผู้ผลิตผ้าไหมและผู้ประกอบการทั่วประเทศแบบดิจิทัล ฉบับพิเศษ ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าไหมทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านระบบออนไลน์และผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ รวมทั้งยังส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียงแหล่งผลิตผ้าไหม

ข่าวที่น่าสนใจ

และใช้เป็นของขวัญในนามรัฐบาลไทยที่มอบให้แก่ผู้นำประเทศและคู่สมรสที่เข้าร่วมการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก (เอเปค) ในปี 2565 โดยมีนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความชื่นชมที่ทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันขับเคลื่อนและจัดทำโครงการฯ จนประสบความสำเร็จ ซึ่งผ้าไหมนับเป็นเอกลักษณ์หนึ่งของไทยที่สามารถนำมาสร้างสรรค์ได้หลากหลายรูปแบบ ขอให้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัย มีรูปแบบต่าง ๆ มากขึ้น และสามารถใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้นอกเหนือจากการเป็นเครื่องแต่งกาย เช่น เครื่องประดับ อุปกรณ์ตกแต่ง ของที่ระลึก เป็นต้น

รวมทั้งการพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ด้วยการจัดทำเป็นฐานข้อมูลผู้ผลิตและผู้ประกอบการผ้าไหมนี้ จะช่วยส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายผ่านระบบดิจิทัลทำให้เข้าถึงผู้สนใจได้มากขึ้น อันจะเป็นการเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับทุกภาคส่วน โดยรัฐบาลมุ่งส่งเสริมและพัฒนาเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและเผยแพร่ผ้าไหมไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน ผู้ผลิต และผู้ประกอบการไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก้าวไกล" มอนิเตอร์คดียุบพรรคพรุ่งนี้ที่สภาฯ "ปกรณ์วุฒิ" ยันไร้แผนสำรอง ลุ้นผลคำวินิจฉัย
"เผ่าภูมิ" แจงชัดแนวคิดปรับ KPI ธนาคารออมสิน มุ่งสร้างแรงจูงใจช่วยสังคม เพิ่มโอกาส SME เข้าถึงสินเชื่อ
Chef Cares เปิดประสบการณ์ 'โจ๊กหมูแดง-ข้าวหมูแดงกวางตุ้งฮ่องเต้' สัมผัสความอร่อยสไตล์ฮ่องกง
อุบัติเหตุซ้ำซ้อน ฝนตกถนนลื่น รถชน 3 คันรวด ผู้โดยสารกว่า 30 คน ขวัญกระเจิง พ่อลูกกระโดดหนีตาย
หมูเถื่อน ในมือตำรวจ ต้นแบบดำเนินคดี "ศาลพิพากษา" สำเร็จโทษคนผิด
"พายุ" จัดหนัก ซัด "ก้าวไกล" เน้นปลุกปั่น เตรียมบิดเบือนอภิปรายงบฯปี 68 แฉซ้ำเคยทิ้งนโยบายเพื่อปชช. มุ่งแต่จะแก้ 112
อากาศร้อนจัด คร่าชีวิตผู้แสวงบุญ ระหว่างประกอบพิธีฮัจญ์ดับแล้ว 19 ราย
คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฉะเชิงเทราจัดพิธีสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เนื่องในวันเกิดองค์เจ้าพ่อหลักเมืองฉะเชิงเทรา ประจำปี 2567
หนุ่ม มะกัน ขับเก๋งออกจากร้านนวดชนรถกระบะตะแคงข้าง
จีน เตรียมสอบสวน เลิกนำเข้าเนื้อหมู-เครื่องใน จากอียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น