No data was found

ร่ำไห้สุดเศร้าใจ! เปิดใจแฟนหนุ่ม-เพื่อนร่วมวิชาชีพ เผยพยาบาลสาวยังไม่ได้ฉีดวัคซีน รอวัคซีนทางเลือก!

กดติดตาม TOP NEWS

ร่ำไห้สุดเศร้าใจ! เปิดใจแฟนหนุ่ม-เพื่อนร่วมวิชาชีพ เผยพยาบาลสาวยังไม่ได้ฉีดวัคซีน รอวัคซีนทางเลือก!

วันที่24 ก.ค. 2564 เวลา 13.00 น. ที่วัดบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่นำรางเลื่อน ลากโลงศพร่างของ น.ส.แพรพัชร์ ธัญวัฒน์ทวีสุข หรือ พี่แพร พยาบาลวิชาชีพ รพ.เกษมราษฎร์ บางแค ที่เสียชีวิตแล้ว หลังติดเชื้อโควิด 19 จากการปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ด่านหน้าประจำจุดตรวจโควิด ขึ้นเมรุ เพื่อทำการฌาปนกิจ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติและเพื่อนสนิทก่อนที่จะมีการนำอัฐิไปบรรจุที่จังหวัดนครราชสีมา

 

ขณะที่ น.ส.รินทร์รฐา เจริญพรพัชรโชติ เพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นเพื่อนพยาบาลร่วมวิชาชีพ จากสถาบันพยาบาลมิชชั่น กล่าวรู้สึกเสียใจทั้งน้ำตา ที่เพื่อนรักจากไป และยังกล่าวด้วยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนมีจิตใจดีมักจะนึกถึงผู้อื่นก่อนเสมอ และมีความรักในวิชาชีพพยาบาลเป็นอย่างมาก ก่อนที่เพื่อน จะได้รับการติดเชื้อได้เมื่อรับอาสาไปเป็นเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจโควิด ทำงานต่อเนื่องมาตลอด จนกระทั่งไปพบว่าได้รับการติดเชื้อ เมื่อช่วงปลายเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา และมีอาการทรุดจนต้องแอดมิด ICU เมื่อวันที่ 19 ก.ค. และยังกล่าวด้วยว่าผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวและยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเนื่องจากเรารอวัคซีนทางเลือกแต่ก็มาเสียชีวิตลงก่อน ฝากข้อคิดกับสังคมว่าการต่อสู้ในภาวะสงครามเชื้อโรค ควรมีเสื้อเกราะ(วัคซีน) ป้องกันกระสุน(เชื้อโรค)

 

ด้านนายบุญทัน ศรีสุข แฟนหนุ่มของเสียชีวิต และเพื่อนรุ่นน้องร่วมวิชาชีพที่มาร่วมงาน กล่าวถึงผู้เสียชีวิตว่าเดิมทีแล้วมีโรคประจำตัวเป็นโรคไฮเปอร์ไทรอยด์ จึงยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนและเลือกที่จะรอวัคซีนทางเลือก จากนี้ไป อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดูแลทีมบุคลากรทางการแพทย์อย่างจริงจัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48
จีนประสบความสำเร็จทดลองปลูกข้าวแบบเร่งรัดในทะเลทราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น