No data was found

ชาวออสซี่ลุกฮือประท้วง ทนไม่ไหว! ล็อคดาวน์ไม่จบไม่สิ้น

กดติดตาม TOP NEWS

ประท้วงชาวออสเตรเลียหลายพันคน รวมตัวกันใน ซิดนีย์และเมลเบิร์น ต่อต้านการล็อกดาวน์ที่ไม่จบไม่สิ้น เนื่องจากปัญหาการฉีดวัคซีนที่ล่าช้าและยังมีไม่เพียงพอ หลายคนถูกจับกุมจากการปะทะอย่างรุนแรงกับตำรวจ

กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงในซิดนีย์ที่ต้องเผชิญกับการล็อคดาวน์ นาน 1 เดือน ได้ออกมาเต็มท้องถนน เช่นเดียวกับที่เมลเบิร์น ที่ผู้คนออกมารวมตัวกันหลายพันคนนอกรัฐสภาและเดินขบวนกันเต็มท้องถนนเช่นกัน ผู้ชุมนุมที่ไม่สวมหน้ากากได้แสดงความไม่เห็นด้วยกับกฎข้อจำกัดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการงดการสัญจรไปมาและการชุมนุมสาธารณะ ซึ่งข้อจำกัดเหล่านี้ มีแนวโน้มจะมีอยู่ไปจนถึงเดือนตุลาคม

แกนนำการประท้วงได้ขนานนามการประท้วงว่าเป็นการชุมนุม เสรีภาพ และเผยแพร่การประท้วงนี้ไปบนหน้าโซเชียลมีเดียผู้เข้าร่วมประท้วงบางคนถือป้ายที่เขียนในข้อความที่สะท้อนไปถึงการประท้วงที่คล้ายกันในต่างประเทศ นอกจากที่ซิดนีย์และเมลเบิร์นแล้ว ยังมีการวางแผนจะมีการชุมนุมประท้วงที่คล้ายกันในใจกลางเมืองอื่นๆด้วย

รัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งมีซิดนีย์เป็นเมืองหลวง รายงานผู้ป่วยใหม่รายวันล่าสุดมี 163 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อในการระบาดระลอกปัจจุบันอยู่ที่เกือบ 2,000 ราย การล็อคดาวน์ ทำให้เกิดความโกรธในประชาชนเพิ่มขึ้น การจัดหาวัคซีนของรัฐบาล ที่ควรจะได้รับกันอย่างเพียงพอ กลับได้ผลลัพธ์ที่ล้มเหลว มีเพียง 11 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรทั้งหมดในออสเตรเลียเท่านั้น ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายตั้ม" ตามคดีฟ้อง "บิ๊กต่อ" และภรรยา ยื่นหนังสือเตือนผกก.สน.เตาปูน ผ่าน 30 วัน ไร้ความคืบหน้า
ชาวบ้านเมืองเก่าสงขลาโวยขับไล่ กรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมือง บริหารไม่โปร่งใส พบมี "ผช.สส.โรม" ร่วมด้วย
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก "ชลบุรี-สระแก้ว" น้ำท่วมรอระบายหลายจุด ทำการสัญจรไปมาลำบาก
“อ.เฉลิมชัย” จัดเต็มจากจอร์เจีย สวนกลับ “โน้ส อุดม” หยุดบูลลี่คนรุ่นเก่า ซัดแรง จะพูดอะไรก็ได้ แต่อย่าพาดพิงศิลปินแห่งชาติ
“คารม” เดือดซัด “โน้ส อุดม” อย่าเอาคำ "พอเพียง" มาบิดเบือนหากิน ลั่นแรงอย่าเอาความโง่ มาทำให้คนอื่นโง่ตาม
"สุชาติ" ชื่นมื่นร่วมงานพาณิชย์ "ภูมิธรรม" ดีใจได้ 2 คนเก่งมาช่วย
ชลบุรี อ่วมหลังพายุฤดูร้อนถล่มนานกว่า 3 ชม.ทำน้ำท่วมขลังหลายเส้นทางหลายอำเภอรถเล็กต้องหลีกเลี่ยงหลายเส้นทาง
พายุฤดูร้อนพ่นพิษฝนถล่มลมหอบหลังคาบ้านเรือนต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางถนนในหลายพื้นที่ของอำเภอท่าตะเกียบ มิจฉาชีพแฝงตัวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสุ่มโทรหาผู้ใหญ่บ้านหวังหลอกเงิน
ศรีราชา อ่วมฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำท่วมรอระบายหลายจุด การสัญจรไปมาลำบาก
ศาลอาญา สั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน "ศรีพรรณ" กับพวก บุกรุกบ้านอากู๋ แถมอ้างสิทธิครอบครองปรปักษ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น