No data was found

เดือดร้อนทั้งผู้รับ-ผู้ส่ง หลัง “Flash” ปิดคลังสาขาวังน้อย

กดติดตาม TOP NEWS

ลูกค้า Flash Express ทยอยขอรับพัสดุคืน หลังคลังพัสดุสาขาวังน้อยพบพนักงานติแโควิด-19 ต้องปิดคลัง งดส่งพัสดุชั่วคราว ด้านผู้บริหาร Kerry แนะวิธีแก้ไข-ชดเชยลูกค้า

จากกรณีที่บริษัทจัดส่งพัสดุของ Flash Express ปิดคลังพัสดุสาขาวังน้อยชั่วคราว หลังพบว่ามีพนักงานในคลังพัสดุติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ลูกค้าทั้งผู้รับและผู้ส่ง ได้รับผลกระทบ อีกทั้งมีภาพพัสดุในคลังที่ตกค้างถึง 1,000 กล่อง กองกระจัดกระจายทิ้งไว้ที่คลังพัสดุดังกล่าว โดยทางบริษัท Flash Express ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า “เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดที่รุนแรงขึ้น บริษัทขอเรียนแจ้งการปิดให้บริการบางพื้นที่และมาตรการของบริษัทตามเนื้อหาประกาศด้านล่าง ขออภัยในความไม่สะดวก และโปรดดูแลสุขภาพของท่านด้วยความห่วงใยจากแฟลช เอ็กซ์เพรส พร้อมทั้งจะชดเชยค่าเสียหายให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระจบจากการชำรุดของพัสดุ ภายใต้เงื่อนไขของบริษัท”

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว TOP NEWS ได้ลงพื้นที่ไปที่คลังสินค้า Flash Express เนื่องจากวันนี้จะเป็นวันที่ทางคลังเริ่มกระจายพัสดุที่ตกค้างอยู่ให้กับลูกค้า ซึ่งทีมข่าวได้เข้าไปสอบถามรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทราบว่า วันนี้คลังพัสดุ Flash Express จะเปิดให้รถบรรทุกพัสดุ เข้ามารับพัสดุ เพื่อทำการจัดส่งและกระจายสินค้าให้กับลูกค้าเป็นวันแรก โดยเจ้าหน้าที่ทุกคน และรถทุกคันจะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ และตรวจสอบผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เพื่อที่จะเข้าไปรับสินค้า แต่จะไม่เปิดให้ลูกค้าเข้ารับสินค้าได้ด้วยตนเอง เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

 

ด้านลูกค้าที่เป็นเจ้าของพัสดุ ทั้งผู้ซื้อ และผู้รับหลายราย ทยอยเดินทางมาที่คลังเพื่อขอรับสินค้าของตนเองกลับ แต่ก็ต้องผิดหวังกลับไป เช่นเดียวกับคุณจ๋า (นามสมมติ) แม่ค้าออนไลน์ ที่มาขอรับสินค้า ซึ่งเป็นผักอบแห้ง ที่ส่งมาจากจังหวัดตาก โดยคุณจ๋าบอกกับทีมข่าวว่า ตนเองตั้งใจจะมาขอรับสินค้า หลังในระบบแจ้งว่ายังอยู่ที่คลังพัสดุสาขาวังน้อย แต่เจ้าหน้าที่หน้าคลังสินค้าแจ้งว่า ทางบริษัทกำลังทยอยส่งของให้ลูกค้า และไม่อนุญาตให้ลูกค้าเข้ามารับได้เอง ทำให้ตนเองรู้สึกหมดหวัง เพราะตอนนี้ลูกค้าที่สั่งผักอบแห้งจากตนเอง พากันยกเลิกสินค้าเกือบ 100% ทำให้ตนเองต้องโอนเงินคืนกลับไปให้ลูกค้า แถมยังไม่รู้ว่าสภาพของที่สั่งซื้อ เพื่อรับมาขายต่อจะเสียหายหรือไม่

 

ที่ผ่านมาตนเองจะส่งของให้ลูกค้าผ่าน 2 บริษัทคือเคอรี่ และ Flash แต่ด้วยความที่บริษัท Flash คิดค่าบริการถูกและจัดส่งเร็ว จึงวางใจส่งกับแฟลชบ่อยกว่า แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ซึ่งทาง Flash เองก็ไม่มีการติดต่อกลับมาแจ้งลูกค้า ทำเพียงโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ตนเองพยายามติดต่อกลับไปเพื่อขอเข้ารับสินค้า แต่ก็ไม่เคยติดต่อไปที่ Flash ได้ วันนี้จึงตัดสินใจมารับสินค้าคืนเอง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้คืนมา โดยค่าใช้จ่ายที่จะต้องคืนให้กับลูกค้ามูลค่ากว่า 20,000 บาท โดยทราบว่าตอนนี้มีผู้เสียหายหลายรายกำลังรวมตัวกันเพื่อส่งหนังสือไปทาง CEO ของบริษัท เพื่อเรียกร้องชดเชยค่าเสียหายให้

 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวยังได้พูดคุยกับ นายฐณกร บุตรอภิสิทธิ์ ลูกค้าที่เข้ามาเพื่อขอรับพัสดุ โดยบอกว่า ตนเองสั่งซื้อสินค้าเป็นอะไหล่รถยนต์จากต่างประเทศ ซึ่งต้องรอพัสดุนานถึง 2 เดือน จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับสินค้า และไม่คิดว่าขนส่งของต่างประเทศจะส่งต่อให้กับทาง Flash เพราะตนเองไม่เคยใช้บริการขนส่งที่นี่มาก่อน และครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะใช้บริการกับขนส่งบริษัทนี้ และหากหลังจากนี้ภายใน 1 อาทิตย์ยังไม่ได้รับสินค้า ตนเองและผู้เสียหายจะรวบรวมรายชื่อ เพื่อร้องเรียน สคบ. ให้ติดตามพัสดุและชดเชยค่าเสียหายให้ลูกค้า

 

ด้าน นายวราวุธ นาถประดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงกรณีปัญหาการขนส่งของบริษัท  Flash Express ว่า จากภาพที่เกิดขึ้นในโลกโซเชี่ยล มองว่าสถานการณ์แบบนี้อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แต่อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทควรที่จะแจ้งกับลูกค้าทุกคน ว่าเกิดปัญหาขัดข้องในเรื่องใด อีกทั้งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากการกักเก็บพัสดุในจำนวนมากจนเกินไป จึงเป็นสาเหตุให้การกระจายสินค้าเกิดความล่าช้า ทำให้เกิดการตกหล่นและเกิดปัญหาในการกระจายพัสดุให้ลูกค้า

 

อีกทั้งทางบริษัทต้องมีมาตรการและดูแลพนักงานทุกคน เนื่องจากบริษัทขนส่งพนักงานทุกคน ทุกแผนกย่อมมีความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ดังนั้นจึงแนะนำให้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และทำการลงทะเบียนจัดหาวัคซีนให้กับพนักงานทุกคน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งวิธีดังกล่าวอาจจะเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไขเป็นลำดับต้นๆ เลยก็ว่าได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อากาศร้อนจัด" กู้ภัยเร่งช่วย น้องดาว" วัวพ่อพันธุ์บราห์มัน ถูกโคลนดูด กลางทุ่งนา เนื่องจากอากาศร้อนจัด คาดว่าวัว จะลงไปแช่น้ำคลายร้อน
ยูทูปเปอร์หนุ่ม คลั่งไม้กอล์ฟตีเมียเจ็บ อ้างทำคอนเทนต์
"นายกพัทยา" หารือปรับกลยุทธ์การส่งเสริมการท่องเที่ยว
"เพจก้าวไกลโกหก" จับโป๊ะบก.ฟ้าเดียวกัน รับงานพิมพ์หนังสือ "ซอฟต์ พาวเวอร์" สวนทางเคยแซะหนัก
"ดร.เหมียว" ลั่นไม่ใช่ไฮโซ มีอำนาจใช้เงินเคลียร์พ้นผิด เมาแล้วขับ บอกชั้นต่ำไม่ได้ด่า แค่โต้เถียง
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นตาย ภายใน 10 พ.ค.นี้ ก๊วนเชื่อมจิต ถ้าไม่หยุดบิดเบือน เจอหลายคดีแน่นอน
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน ในงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567
"รองปลัด สธ." แจงชัดเพื่อความกระจ่าง "วัคซีน-ยา" ทุกชนิดมีผลข้างเคียง
"หมอชลน่าน" เปิดใจร่ายยาวหลังพ้นตำแหน่ง แจงปมขัดแย้ง เหตุถูกวางยา
“บิ๊กต่าย” ยัน “บิ๊กโจ๊ก” ยังคงตำแหน่ง เพียงแค่ให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น