No data was found

ยูทูปจัดการจริง! ลบคลิปผู้นำบราซิลที่มีเนื้อหาเป็นเท็จเกี่ยวกับโควิด 19

กดติดตาม TOP NEWS

ยูทูปตามรอยเฟสบุ๊ก และทวิตเตอร์ จัดการลบคลิปต่างๆของประธานาธิบดีบราซิล ที่มีเนื้อหานำเสนอเรื่องเกี่ยวกับโควิด 19 ที่เป็นเท็จ

ยูทูปกล่าวในการแถลงข่าวว่า ได้ทำการลบวิดีโอออกจากช่องของประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนาโร แห่งบราซิล เกี่ยวกับการเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโคโรนา การตัดสินใจนี้เกิดขึ้น หลังจากได้ตรวจสอบอย่างรอบคอบแล้วซึ่งการลบครั้งนี้ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวของกับงานหรืออุดมการณ์ทางการเมืองของประธานาธิบดีแต่อย่างใด

การจัดการโควิดของผู้นำบราซิลนั้น ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ทั้งในเรื่องการต่อต้านการปิดเมือง การยกย่องการรักษาในเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้ การตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับวัคซีนไปเรื่อย รวมไปถึงการหลีกเลี่ยงการบังคับใช้หน้ากากอนามัย

ยูทูปได้ชี้แจงถึงกฎระเบียบว่า ไม่อนุญาตให้มีเนื้อหาที่ระบุว่าไฮดรอกซีคลอโรควินและ/หรือยาไอเวอร์เม็กตินมีประสิทธิภาพในการรักษาหรือป้องกันโควิด 19 รวมไปถึงเรื่องที่บอกว่าหน้ากากไม่ได้มีส่วนช่วยในการป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส ก็เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

เมื่อปีที่แล้ว ทั้งทวิตเตอร์และเฟสบุ๊ค ได้ลบวิดีโอของโบลโซนาโร เนื่องจากละเมิดเงื่อนไขการใช้งานหลังจากที่เขาออกแถลงการณ์ที่ขัดต่อคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขทั่วโลก โดยในหน้าเฟสบุ๊คของผู้นำบราซิล เขามักจะอธิบายข้อสงสัยเกี่ยวกับความรุนแรงของไวรัสโคโรนา หรือเรื่องของการกักตัวอยู่บ้านก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องทำ  รวมไปถึงการใช้ยาที่ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ว่ามีส่วนช่วยในการรักษาโควิด 19 ได้ เช่น ไฮดรอกซีคลอโรควิน หรือยาไอเวอร์เม็กติน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น