No data was found

“วรัชญ์” สะท้อนการทำงานสื่อ “หน้าที่” หรือ “มนุษยธรรม” ชื่นชม “ช่างภาพ” โดดห้ามคู่ชก “ศรีสุวรรณ” เหมือนแสงสว่างปลายอุโมงค์

กดติดตาม TOP NEWS

"วรัชญ์” สะท้อนการทำงานสื่อ “หน้าที่” หรือ “มนุษยธรรม” ชื่นชม “ช่างภาพ” โดดห้ามคู่ชก "ศรีสุวรรณ" เหมือนแสงสว่างปลายอุโมงค์

ผศ.ดร.วรัชญ์ ครุจิต รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนาคณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) NIDA โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warat Karuchit ว่า ท่ามกลางความวุ่นวายของเหตุการณ์เมื่อวานนี้ นักข่าวต่างแย่งกันเก็บภาพที่รู้แน่นอนว่าจะเป็นข่าวใหญ่และเรียกเรตติ้งได้ แต่มีช่างภาพช่องหนึ่ง ที่ทิ้งกล้องและเข้ามาช่วยห้ามคู่ขัดแย้ง เขาชื่อคุณสิทธิฤกษ์ ช่างภาพจากช่อง PPTV เขาอาจไม่ได้ภาพที่ต้องการ แต่ได้รับคำชื่นชมจากหลายคนที่เห็นเหตุการณ์ รวมถึงหัวหน้าของเขาเองที่ช่อง PPTV ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

นักข่าวและช่างภาพ ที่หลายครั้งเป็นผู้ที่อยู่ใกล้เหตุการณ์ที่สุด บางครั้งก็ต้องเลือกระหว่างหน้าที่ หรือมนุษยธรรมและจิตสำนึก จากกรณีที่ผ่านมา สื่อมวลชนบางคนนอกจากจะนิ่งเฉยแล้ว ยังส่งเสริมให้เกิดความรุนแรง หรือเสี่ยงต่อการทำให้สถานการณ์แย่ลงอีก แต่วินาทีนั้น คุณสิทธิฤกษ์ ตัดสินใจจากจิตสำนึก ที่ได้รับการสนับสนุนและปลูกฝังจากต้นสังกัด หัวหน้างาน ที่มีความชัดเจนเรื่องจริยธรรม

ในความมืดมิดอีกครั้งของสังคม ผมคิดว่านี่คือแสงสว่างปลายอุโมงค์ ที่เราแทบไม่เคยเห็นมาก่อน และเป็นความหวังของสังคม ผมได้แต่หวังว่าแสงสว่างนี้จะไม่ดับลงไป และคุณสิทธิฤกษ์ จะไม่ท้อถอย คอยเป็นแรงบันดาลใจให้สื่อมวลชนคนอื่นๆได้สะท้อนคิดถึงบทบาทของตนเองต่อสังคม ในการเป็นเพื่อนมนุษย์ เป็นพ่อ เป็นแม่ เป็นลูก ก่อนเป็นสื่อมวลชน ขอชื่นชมคุณสิทธิฤกษ์ และกองบรรณาธิการ PPTV ครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พล.ต.ท.เรวัช" โต้กระแสป้อง "โน้ส อุดม" ไม่ผิดกม. ลั่นรู้แก่ใจเจตนาอะไร พูดแซะ "ศก.พอเพียง"
"​รัฐบาล" เร่งคลอดกฎหมาย 13 ฉบับ ผลักดันเสนอร่างกม.ใหม่-แก้ไข เพื่อคุณภาพชีวิตปชช.ดีขึ้น
รวบทันควัน "แก๊งทวงหนี้โหด" ใช้มือถือตบหน้า กระชากยายวัย 75 ล้ม ซ้ำยังพังร้านไข่เจียว ล่าสุดยังปากแข็งไม่ยอมรับ
"สุทิน คลังแสง" รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของให้ผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู หนักสุดในรอบ 40 ปี
"ดร.อานนท์" ฝากถึง "โน้ส" พร้อมชวนแสดงความเห็น ควรหรือไม่ เอาเรื่องแฟนเก่าเลิกไปแล้วมาบูลลี่
"การไฟฟ้าพะเยา" แจงดราม่าแล้ว ใบแจ้งเตือนค่าไฟมีหลายสี หลังปชช.หวั่นเป็นของปลอม
ถึงกับงง สาวช้อปรองเท้าแบรนด์ดังเดินชิลออกจากร้าน ตังค์ไม่จ่าย พอจับได้บอกให้ รปภ.จ่าย
งานเข้า "บ.ขนมอบญี่ปุ่น" เรียกคืนขนมปังแผ่นกว่า 1 แสนถุง หลังเจอซากหนู
โปรดเกล้าฯ สถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมราชานุวัตร" ขึ้นเป็นพระราชาคณะเจ้าคณะรอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 46 จว. รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น