No data was found

ประชาชนยื่นขอแก้ไขจุดกลับรถหลังกระทบวิถีชุมชน

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาชนยื่นขอแก้ไขจุดยูเทิร์นและเกาะกลางถนนที่ก่อสร้างใหม่กระทบ วิถีชุมชนชาวเทศบาลตำบลท่ายาง

วันที่ 21 ก.ค. 2564 บริเวณลานด้านหน้าเทศบาลตำบลท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร นายอำพัน มากอำไพ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง ได้เชิญ นายธีรฤทธิ์ สะรอหมาด วิศวกรควบคุมการก่อสร้าง ของบริษัท มรกตชุมพรก่อสร้าง จำกัด และนายวีรศักดิ์ สกุลเพชร ผู้ควบคุมการก่อสร้าง ของแขวงทางหลวงชุมพร พร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่ หลังได้มีการก่อสร้างเกาะกลางถนนบริเวณหน้าวัดท่ายางไปจนถึงบริเวณหน้าสำนักงานเทศตำบลท่ายาง ทำให้วิถีชุมชนของการใช้รถใช้ถนนของชาวท่ายางมีวิถีชีวิตเปลี่ยนไป เช่นการกลับรถต้องไปกลับรถที่ไกลออกไป ทำให้ประชาชนที่มาติดต่อเทศบาลตำบลท่ายาง ไม่มีความสะดวก ประกอบกับการออกให้ความช่วยเหลือของหน่วยดับเพลิงหรือรถพยาบาลของเทศบาลตำบลท่ายางที่จะออกไปให้ความช่วยเหลือประชาชนไม่คล่องตัว ทั้งยังถูกบังคับให้ต้องไปกลับรถไกล และมีความคับแคบ อันเป็นเหตุทำให้ความช่วยเหลือประชาชนในเทศบาลตำบลท่ายางไม่ทันท่วงที


นายอำพัน มากอำไพ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่ายาง กล่าวอีกว่า มีประชาชนในพื้นที่มาแจ้งว่าการสร้างเกาะกลางถนนที่ทางหลวงกำลังก่อสร้างอยู่นี้ ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะจุดที่เป็นยูเทิร์น(กลับรถ)ก็มีขนาดเล็กเกินไป และหากขับเลยจุดกลับรถไปประชาชนก็จะต้องไปเวียนหาจุดกลับรถใหม่ไกลออกไป ทำให้ประชาชนประสบปัญหาและวิถีชีวิตเปลี่ยนไปจากเดิม  นอกจากนั้น หากเกิดเหตุเพลิงไหม้ จุดที่จะให้รถดับเพลิงกลับรถเพื่อออกไปปฎิบัติหน้าที่ก็คับแคบไม่สะดวก เกรงว่าการให้ความช่วยเหลือจะไม่ทันกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และช่วงฝนตกหนักมากๆ ก็จะมีน้ำขังบริเวณผิวจราจรโดยด้านข้างๆทาง ทำให้ประชาชนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ต้องหลบน้ำจนประสบเหตุการเฉียวชนมาแล้วหลายครั้ง

ดังนั้นจึงได้ประสานให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดังกล่าว มารับฟังปัญหา เพื่อไปดำเนินการแก้ไขและปรับปรุงต่อไป โดยไม่ให้กระทบต่อวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่ เพราะเขาได้รับผลกระทบโดยตรงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  ทางด้าน นายธีรฤทธิ์ สะรอหมาด วิศวกรควบคุมการก่อสร้าง ของบริษัท มรกตชุมพรก่อสร้าง จำกัด กล่าวว่า ถนนจะมีพื้นผิวจราจรกว้างเท่าเดิมไม่ได้แคปลงไปกว่าเดิมเลยเพราะการก่อสร้างจะมีการปรับปรุงพื้นที่บริเวณสองข้างทางให้มีความปลอดภัย  ทั้งนี้ก็เพื่อลดความสูญเสียที่มาจากอุบัติเหตุของผู้ใช้รถใช้ถนน เพราะจากนี้ เส้นทางนี้จะมีปริมาณจราจรการใช้ถนนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะต้องเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยว ดังนั้นการก่อสร้างเกาะกลางถนนก็เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ชะลอความเร็วลง เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุและทำให้การใช้ถนนมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น   ผู้สื่อข่าวสังเกตุเห็นว่า ประชาชนต้องการให้มีการแก้ไขคือ ช่องกลับรถขอให้ขยายกว้างมากขึ้นกว่าเดิม และให้แก้ไขปัญหาพื้นผิวจราจรไม่ให้มีน้ำขังในช่วงฝนตก เพื่อลดอุบัติเหตุของชุมชนเป็นหลัก

เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน
ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"
จีนปิด ‘สะพาน’ แลนด์มาร์กฉงชิ่ง รับทัพนทท.วันแรงงาน
สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น