No data was found

พายุ “เจิมปากา” ถล่มคืนเดียวน้ำป่าทะลักเข้าหมู่บ้านเสียหายยับ

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 21 ก.ค. 2564 อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร หลังจากในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักนานหลายชม จนกระทั่งในช่วงเวลา 11.00 น.ฝนยังไม่ยอมหยุด แต่ลดระดับความรุนแรงลงมา จากสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจำนวนมากจากภูเขาสูงทะลักลงสู่หลายหมู่บ้าน ในพื้นที่ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร น้ำป่าปริมาณมากไหลลงสู่พื้นที่สวนเกษตรเบื้องล่างทำให้ ที่ หมู่ที่ 9 บ้านปากเลข และหมู่ที่ 6 บ้านในหยาน ต.พะโต๊ะ ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วม สะพานบ้านในหยานข้ามแม่น้ำพะโต๊ะ ถูกน้ำพัดขาดใช้การไม่ได้ รถแบคโฮขนาดใหญ่ ของบริษัทเอกชนที่มาซ่อมถนนถูกน้ำท่วมมิดทั้งคัน ถนนสายปากเลข ไป บ้านในหยาน ถูกน้ำตัดขาดหลายช่วง ในส่วนของสวนเกษตร อาทิ สวนมังคุด สวนทุเรียนหมอนทองที่กำลังออกผล ถูกน้ำท่วมสูงจนแทบมิดต้นพื้นที่หลายร้อยไร่ สร้างความเสียหายหนัก


น.ส.สุนิษา ปลอดอ่อน อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 80 หมู่ที่ 9 ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ อาชีพค้าขายและทำสวนเกษตร ชาวบ้านเล่าว่า พายุฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันนี้ จนในช่วงสายน้ำป่าได้ทะลักลงมาจากภูเขาสูง ชาวบ้านพากันหนีตายขนสิ่งของแทบไม่ทัน ระดับน้ำสูงท่วมราวสะพาน มีความรุนแรง ทำให้มีชาวบ้านหลายร้อยครัวเรือนใน สองสามหมู่บ้านติดอยู่ในพื้นที่ภูเขาสูงไม่สามารถออกมาด้านล่างได้  ทางด้านนายสุรพล คล้ายมะลวน อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 6/3 หมู่ที่ 9 ต.พะโต๊ะ เล่าว่า มีบ้านห่างจากแม่น้ำพะโต๊ะ เพียง 200 เมตร ได้ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมจนประชิดบ้าน ทำให้ตัดสินใจขนสิ่งของที่จำเป็นขึ้นรถ6 ล้อเพื่อไปหาพื้นที่สูงอาศัยอยู่ชั่วคราว อีกทั้งบ้านลูกชายที่อาศัยเชิงภูเขาถูกดินเลนไหลเข้าท่วมจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ดีที่ย้ายออกมาจากบ้านก่อนจะเกิดเหตุ ในขณะที่ นายบุญเลิศ เนตรขำ นายอำเภอพะโต๊ะ ที่เดินทางไปประชุม ที่ ศูนย์ราชการ ได้รับรายงานกล่าวผ่านโทรศัพท์ ว่า “ได้กำลังส่ง จนท.ออกให้ความช่วยเหลือชาวบ้านแล้วในเวลานี้


ในขณะที่ จังหวัดชุมพรได้ออกประกาศเตือนภัยมาก่อนหน้านี้ ให้ระวังผลกระทบจาก พายุ เจิมปากา ที่ลดกำลังเป็นพายุโซนร้อน แต่ส่งผลกระทบต่อเมืองโดยเฉพาะในภาคใต้ ทั้งฝั่งอ่าวไทย และ ฝั่งอันดามัน

สาธิต  ศรีหฤทัย  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น