No data was found

กาฬสินธุ์ ปล่อยคาราวานกู้ภัย รับผู้ป่วยโควิด พาคนอีสานกลับบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดรถตู้พยาบาล 8 คัน และรถบัสอีก 1 คัน ยกระดับปล่อยคาราวานออกรับประชาชนที่เป็นผู้ป่วยโควิด-19 จากโรงพยาบาลบุษราคัม กรุงเทพมหานคร พาคนอีสานกลับบ้านฟรีกว่า 100 คน

วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ นำโดยนายเก่งกาจ บ้งกาวงศ์ นายกสมาคมเมตตาธรรมทิพยสถาน “เต็กก่า”จีโหงวเกาะหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ และภาคีเครือข่ายจัดรถตู้พยาบาล 8 คัน โดย 4 คันได้มีผู้ใจบุญให้ยืม และเช่ารถบัสอีก 1 คัน รับ-ส่งผู้ป่วยโควิด-19 กว่า 100 คน กลับภูมิลำเนาในพื้นภาคอีสาน หลังปล่อยขบวนคาราวานยกระดับ“พาคนอีสานกลับบ้านเฮา” เดินทางไปรับผู้ป่วยชาว จ.กาฬสินธุ์ และประชาชนที่ป่วยโรคโควิด-19 หลายจังหวัดในภาคอีสานจากโรงพยาบาลบุษราคัม กรุงเทพมหานคร และพื้นที่กรุงเทพฯ รวมทั้งจังหวัดปริมณฑลกลับมารักษาตัวที่ภูมิลำเนาจังหวัดของตนเองอย่างต่อเนื่อง

 

นายเก่งกาจ บ้งกาวงศ์ นายกสมาคมเมตตาธรรมทิพยสถาน “เต็กก่า”จีโหงวเกาะหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับภารกิจรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดทางหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายนำรถตู้พยาบาล 8 คัน โดย 4 คันได้มีผู้ใจบุญให้ยืม และเช่ารถบัสอีก 1 คัน เดินทางไปรับป่วยโรคโควิด-19 จากโรงพยาบาลบุษราคัม กรุงเทพมหานคร รวมทั้งพื้นที่กรุงเทพฯ และทั้งจังหวัดปริมณฑลกลับมารักษาตัวที่ภูมิลำเนา ซึ่งมีกำลังอาสาสมัครสวมชุดป้องกันอย่างมิดชิดเดินทางไปรับ โดยการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้เป็นการยกระดับ “พาคนอีสานกลับบ้านเฮา” มีเป้าหมายรับผู้ป่วยครั้งนี้จำนวน 161 คน มากที่สุดตั้งแต่ปฏิบัติหน้าที่มา แต่เนื่องจากยานพาหนะมีจำกัดไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วยจึงสามารถนำตัวป่วยกลับมารักษาได้กว่า 100 คน ก่อนจะส่งตัวไปยังจังหวัดต่างๆทั้ง จ.กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม สุรินทร์ ศีรษะเกศ อุดรธานี สกลนคร ฯลฯ โดยเป็นการปฏิบัติภารกิจจิตสาธารณะรับ-ส่งฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย และมีการประสานงานกับสำนักงานสาธารณสุขแต่ละจังหวัดในการรองรับผู้ป่วยด้วย ส่วนผู้ป่วยที่เหลืออยู่ระหว่างการประสานงานช่วยเหลือรับ-ส่งต่อไป

อย่างไรก็ตามทางหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมได้ร่วมกับบริษัทเอกชนเปิดสายด่วนเมตตาธรรมพาคนอีสานกลับบ้านสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร 080-4281669,085-5961312,และ099-7836520 ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย และขอเชิญชวนคนไทยทุกคนได้มีส่วนร่วมแบ่งปันร่วมสมทบค่าเชื้อเพลิง เพื่อรับ-ส่งผู้ป่วยคืนสู่บ้าน โดยสามารถร่วมสมทบทุนได้ที่ 020095376552 ธนาคารออมสิน สาขากาฬสินธุ์ ชื่อบัญชีสมาคมเมตตาธรรมทิพยสถาน

 

ภาพ/ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น