No data was found

“สนธิญา” ร้อง ผบช.น. ตรวจสอบดารา call out

กดติดตาม TOP NEWS

“สนธิญา สวัสดี” ยื่นร้องทุกข์ ผบช.น. ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ดารา-นักร้อง กว่า 10 คน call out แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด วัคซีน ไม่ตรงกับความเป็นจริง

วันที่21 ก.ค. 2564  ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการติดตาม ดูแล ตรวจสอบ ตักเตือน กรณีการ call out ของดารา นักร้อง และผู้มีชื่อเสียง เกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 และวัคซีน ในปัจจุบัน ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ , พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ

 

นายสนธิญา ระบุว่า การมายื่นหนังสือครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการแจ้งความกล่าวโทษ เป็นเพียงแค่มาร้องทุกข์ เพื่อให้ตำรวจตรวจสอบการออกมาแสดงความคิดเห็นของดารา นักแสดง และผู้มีชื่อเสียงจำนวนมาก เนื่องจากในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มคนมีชื่อเสียง ได้แสดงความคิดเห็นที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้ประชาชนรับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง จึงขอให้ ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตักเตือนและตรวจสอบ เพื่อให้เกิดข้อเท็จจริงในสังคม

 

โดยวันนี้ได้ยื่นเอกสารต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมกับแนบรายชื่อดารา นักร้อง และ ผู้มีชื่อเสียง จำนวนกว่า 10 รายชื่อ เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรม

 

นายสนธิญา ยืนยันว่า การแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องที่คนไทยสามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบความถูกต้องและคำนึงถึงความเป็นจริง รวมถึงข้อกฎหมายด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น